เอไอเอส ชูกลยุทธ์มัดใจลูกค้าเอไอเอส เซเรเนด ให้ลูกค้าประทับใจ จากสุดยอดบริการที่เหนือกว่า ที่ทำให้ชีวิตดีขึ้น

ข่าวทั่วไป Wednesday January 25, 2006 15:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ม.ค.--เอไอเอส
25 มกราคม 2549 นางวิลาสินี พุทธิการันต์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานลูกค้าเอไอเอส เซเรเนด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เพื่อตอกย้ำตามแนวคิดในการให้ความสำคัญและมองลูกค้าของเอไอเอสทุกคนเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) เอไอเอสจึงได้ขยายฐานลูกค้าเซเรเนดเพิ่มขึ้น โดยรวมกลุ่มลูกค้าผู้ใช้บริการสูงในระบบ วัน-ทู-คอล! และ GSM 1800 เข้ามาเป็นลูกค้าเอไอเอส เซเรเนดเพิ่มขึ้นจาก 450,000 คน เป็น 600,000 คน โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่มหลักคือ เอไอเอส เซเรเนด โกลด์ เอไอเอส เซเรเนด แพลททินั่ม และ เอไอเอส เซเรเนด ซีอีโอ และได้ปรับแผนการดูแลลูกค้าใหม่ทั้งหมด โดยมุ่งหวังให้ลูกค้าได้รับสิ่งดีๆจากเรา ให้มากเกินความคาดหวังในทุกๆด้าน ด้วยกลยุทธ์ใน 3 ด้าน คือ
1. การสร้างความสัมพันธ์เชิงบวกกับลูกค้า ด้วย CRM และ CEM อย่างต่อเนื่อง เน้นการศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลและพฤติกรรมลูกค้าเชิงลึก โดยมีการเก็บรวบรวมข้อมูลความต้องการของลูกค้า นำความต้องการของลูกค้ามาสร้างสรรค์โปรแกรมใหม่ๆ ที่เน้นความต้องการเฉพาะบุคคล
2 เน้นคุณภาพในการดูแลลูกค้า
- การขยายฐาน Serenade สู่ Pre-Paid, และSegment อื่น ๆ ซึ่งจะต้องเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและจำนวนพนักงาน และขยายช่องทางในการรองรับ เพื่อให้ลูกค้ารับบริการสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปีนี้ได้เปิดเอไอเอส เซเรเนด คลับเพิ่มขึ้นอีก 2 สาขาคือ ที่สยามพารากอน และ ดิเอ็มโพเรียม ซึ่งทั้งสองแห่ง มีอุปกรณ์เทคโนโลยี รวมทั้งพนักงานที่เพียบพร้อมมากยิ่งขึ้น ทำให้ลูกค้าได้รับบริการอย่างรวดเร็วไม่ต้องรอคิวนาน เพื่อสร้างความประทับใจในการให้บริการลูกค้าทุกท่านให้มากที่สุดนอกจาก เอไอเอส เซเรเนด คลับ ทั้งสามสาขาที่เป็น Stand alone แล้ว ลูกค้าเอไอเอส เซเรเนด ทั่วประเทศ สามารถรับบริการได้ที่ เอไอเอส เซเรเนด รูม ที่สำนักงานบริการเอไอเอส ทั้ง 27 แห่ง
- ดูแลลูกค้าเอไอเอส เซเรเนด ตามปริมณฑล, ต่างจังหวัด และ กลุ่มลูกค้า Corporate เนื่องจากเรามีลูกค้าเอไอเอส เซเรเนดกระจายอยู่ตามภูมิภาค และมีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่ต่างกัน เราจึงคัดสรรกิจกรรมให้ตรงใจลูกค้าในต่างจังหวัดมากขึ้น
3. เน้นความเป็นลูกค้าคนพิเศษในการเป็น AIS Serenade
โดยออกแบบบริการที่เกี่ยวกับการใช้มือถือ สิทธิประโยชน์ และกิจกรรมพิเศษ ซึ่งมีแกนหลักและแนวคิดในการสร้างสรรค์โปรแกรมต่างๆ ในแนวคิดคือ
Exclusive - เฉพาะ
Personalize — ตรงใจ
Premium — ดีกว่า
Priority — รวดเร็ว
ทั้งนี้ กิจกรรมพิเศษที่เอไอเอส มีโปรแกรมดีๆให้ลูกค้า เอไอเอส เซเรเนด อย่าง
ต่อเนื่องตลอดทั้งปีนั้น เรามีกลยุทธ์ใน 2 แนวทางคือ
- ภายใต้โปรแกรม AIS Plus ที่พิเศษกว่าลูกค้าปกติทั่วไป สรรหา Premium Privilege จากโปรแกรม AIS Plus ที่ให้สิทธิประโยชน์ระดับสูงสุดสำหรับลูกค้าเอไอเอส เซเรเนด
- จัดกิจกรรมพิเศษขึ้นมาสำหรับกลุ่ม ลูกค้าเอไอเอส เซเรเนด โดยเฉพาะ โดยเราจะคัดสรรกิจกรรมดีดี ที่ตรงใจและตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่ชื่นชอบ ในแต่ละประเภท ทั้งดนตรี กีฬา ภาพยนตร์ ความบันเทิง และด้านการท่องเที่ยว ให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์และความประทับใจจากการ เป็นลูกค้าเอไอเอส เซเรเนด ตลอดเวลา
จากความพยายามและความทุ่มเทในการให้บริการ การมอบสิทธิประโยชน์ และสรรหากิจกรรมพิเศษ ที่จัดเป็นโปรแกรมที่เป็นรูปธรรมชัดเจนในการดูแลลูกค้ากลุ่มเอไอเอส เซเรเนด มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เรามั่นใจว่า จะมีลูกค้าเอไอเอส เซเรเนดเพิ่มมากขึ้น และเรายังคงนำข้อติชมมาปรับปรุงและพัฒนาบริการ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและบอกต่อ พร้อมทั้งมีความพึงพอใจที่จะเข้ามาเป็นลูกค้าเอไอเอส เซเรเนดต่อไป” นางวิลาสินีกล่าวสรุปในตอนท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ส่วนงานประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
จินรี ตัณมณี (ตุ๋งติ๋ง) โทร. 02 299 5814
ฉัตรกุล สุนทรบุระ (มอส) โทร. 02 299 4123--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ