สปส.ช่วยเหยื่อรถทัวร์ตกเหว

ข่าวทั่วไป Friday November 17, 2006 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--สปส.
อุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำที่อำเภอไทรโยค จ.กาญจนบุรี เป็นเหตุให้ลูกจ้างของบริษัท เวิลด์ เบดดิ้ง จำกัด ได้รับบาดเจ็บ 14 ราย และเสียชีวิต 18 ราย ขณะนี้ สปส. ได้เร่งให้ความช่วยเหลือแล้ว
นายไพโรจน์ สุขสัมฤทธิ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า จากอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำเมื่อวันเสาร์ที่ 11 พ.ย.ที่ผ่านมา สปส.จังหวัดกาญจนบุรีรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พบผู้ประสบเหตุเป็นกลุ่มลูกจ้างของบริษัท เวิลด์ เบดดิ้ง จำกัด ซึ่งสถานประกอบการนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี ประกอบกิจการผลิตผ้าปูที่นอน โดยบริษัทได้นำพนักงาน 60 คน ไปร่วมสัมมนาที่โรงแรมไทรโยค ริเวอร์วิว อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ขณะเดินทางรถเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้ลูกจ้างเสียชีวิต 17 คน ส่วนอีก 1 คนเป็นคนขับรถ และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 14 คน ซึ่งผู้บาดเจ็บทุกคนได้ถูกนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เรียบร้อยแล้ว
ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการประสบอันตราย เนื่องจากการทำงาน จะได้รับความคุ้มครองจากกองทุนเงินทดแทน กรณีประสบอันตรายเนื่องจากการทำงาน ได้ค่ารักษาพยาบาล และค่าทดแทนการขาดรายได้เป็นรายเดือนในอัตรา 60% ของค่าจ้าง ในรายที่สูญเสียอวัยวะจะได้รับค่าสูญเสีย 60% ของค่าจ้าง ส่วนผู้เสียชีวิตจำนวน 17 คน จะได้รับค่าทำศพ รายละ 18,400 บาท ค่าทดแทน เงินบำเหน็จชราภาพแก่ทายาทผู้มีสิทธิ คิดเป็นเงินรวมทั้งสิ้นประมาณ 4.6 ล้านบาท ส่วนคนขับรถอีก 1 คน ซึ่งเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว ไม่ได้เป็นผู้ประกันตน และไม่อยู่ในข่ายความคุ้มครองของประกันสังคม
ทั้งนี้ สปส.จังหวัดเพชรบุรีเร่งติดต่อนายจ้างยื่นเรื่องแจ้งการประสบอันตราย พร้อมอำนวยความสะดวก และชี้แจงถึงสิทธิประโยชน์ที่ได้รับให้กับผู้ประกันตนและญาติผู้ประกันตนทราบแล้ว
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506/ www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ