ปภ.ร่วมกับ อปส.จัดงานวันชมรมเยาวชนรักความปลอดภัย ครั้งที่ 7

ข่าวทั่วไป Tuesday August 8, 2006 14:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--ปภ.
ปภ. และอปส. พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงานชมรมเยาวชนรักความปลอดภัย ครั้งที่ 7 ที่ สวนสัตว์ดุสิต เชิญชวนผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม ชมการแสดง นิทรรศการ และเล่นเกมส์ชิงรางวัล
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวถึง การจัดงาน วันชมรมเยาวชนรักความปลอดภัย ครั้งที่ 7 ว่า เป็นความร่วมมือระหว่าง กรมป้องกันและบรรเทา สาธารณภัย และคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ (อปส.) ซึ่งมี พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช เป็นประธาน ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรที่ให้การสนับสนุน ทั้งภาครัฐ และเอกชน กำหนดจัดงานในวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2549 ณ สวนสัตว์ดุสิต กรุงเทพ ฯ ซึ่งมีการดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อเผยแพร่ผลงานเสริมสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยแก่เยาวชน และประชาชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ชมรมเยาวชนได้ร่วมกิจกรรมเผยแพร่ผลงานและแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ร่วมกัน
สำหรับปี พ.ศ.2549 พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิต รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี กิจกรรมในงานประกอบด้วย การเดินเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ และรณรงค์ด้านความปลอดภัย, การมอบรางวัลรณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติภัยดีเด่น ประจำปี 2549 และผู้ได้รับรางวัลในการประกวดและแข่งขันกิจกรรมต่าง ๆ ที่ อปส.จัดขึ้น อาทิ การแข่งขันตอบปัญหา, การประกวดจัดนิทรรศการจากโรงเรียนและหน่วยงานต่าง ๆ , การแสดงสาธิตด้านความปลอดภัย โดย การไฟฟ้านครหลวง, สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพฯ, บ.เอ พี ฮอนด้า จก., การแสดงสาธิตการปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดย โรงพยาบาลกล้วยน้ำไท พร้อมรับชมการแสดงจากสมาชิกชมรมเยาวชนรักความปลอดภัย, ศิลปินในเครือ บ.จี เอ็ม เอ็ม แกรมมี่ จก., วงดุริยางค์ทหารบก และสมาคมปลอดภัยไว้ก่อน พร้อมร่วมสนุกเล่มเกมส์ชิงรางวัล จาก บ.ทีวี ธันเดอร์ จก. บ.กลางคุ้มครองผุ้ประสบภัยจากรถ จก. และกรมการประกันภัย
นายอนุชา กล่าวต่อไปว่า ผู้ที่เข้าร่วมงานจะได้รับความรู้ ความเพลิดเพลิน จากการแสดงและกิจกรรมต่าง ๆ ที่ได้จัดเตรียมไว้ สำหรับการเข้าร่วมกิจกรรม สมาชิกชมรมเยาวชนรักความปลอดภัย. นักเรียน-นักศึกษาในเครื่องแบบ เข้าชมฟรี..
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ โทร./โทรสาร.0-2243-0674
e-mail : publicdpm@yahoo.com
www.disaster.go.th สายด่วน 1784

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ