พลิกบทบาทครั้งสำคัญ “รัน” กลับมาพร้อมหนัง “อาจารย์ใหญ่”

ข่าวทั่วไป Wednesday July 26, 2006 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--สหมงคลฟิล์ม
หลังจากหายหน้าหายตาไปนาน รัน ณัทธมนกาญจน์ ศรีนิกรโชติ กลับมาอีกครั้งในหนังระทึกขวัญเรื่อง “อาจารย์ใหญ่” ซึ่งในเรื่องรันต้องรับบทเป็นนักเรียนแพทย์ ที่จะต้องพบเจอกับความสยดสยองตลอดเวลา โดยเจ้าตัวยอมรับว่าบทนี้ยาก และต้องเค้นอารมณ์มาก ตั้งแต่ฉากแรกยันฉากสุดท้ายเลยทีเดียว อีกทั้งตัวละครที่เธอแสดงก็ต้องออกเกือบทุกฉาก เรียกได้ว่าเป็นตัวที่ต้องแบกความเป็นหนังทั้งเรื่องไว้ทีเดียว
“สำหรับหนังเรื่องนี้ถือเป็นการพลิกคาแรคเตอร์เลยค่ะ มันพลิกหลาย ๆ อย่าง ทั้งการแต่งกาย ทรงผม บุคลิก การแสดงออก ทั้งหมดเลยค่ะ มันเปลี่ยนไปหมดเลย คือในเรื่องรันจะต้องเล่นเป็นนักเรียนแพทย์ รันก็ต้องไปค้นหาข้อมูลคร่าว ๆ ประเภทว่า นักเรียนแพทย์บุคลิกเขาจะเป็นยังไง อ่านหนังสือแบบไหน เวลาเรียนเขาจะทำอะไรบ้าง เวลาจะผ่าศพต้องใส่ถุงมือแบบไหน ใส่ผ้าครอบยังไง จับอาจารย์ใหญ่แบบไหน แล้วบทที่รันต้องแสดงก็หนักมาก คือรันค่อนข้างที่จะถ่ายคนเดียวเกือบทั้งเรื่อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นฉากอารมณ์ด้วย บางทีก็เหนื่อยมาก คือเรามีการแบ่งอารมณ์แต่ละฉากเป็นลำดับด้วย ว่ากลัวมาก กลัวน้อย เพราะตัวละครตัวนี้มันจะมีพัฒนาการทางอารมณ์ไปเรื่อย ๆ ซึ่งสำหรับรันมันก็หนักมาก เพราะเราต้องทำให้คนดูเชื่อว่าตัวละครตัวนี้มันมีการพัฒนาไปตามเหตุการณ์นะ อารมณ์ของมันเปลี่ยนแปลงนะ คือนอกจากจะเครียดกับบทแล้ว เรายังต้องเครียดกับการที่ต้องควบคุมอารมณ์ให้มันต่อเนื่องด้วย ซึ่งยากค่ะ”
ติดตามชมบทบาทใหม่ของ รัน ณัทธมนกาญจน์ ศรีนิกรโชติ กับภาพยนตร์เรื่อง “อาจารย์ใหญ่” ที่จะเข้าฉาย 24 สิงหาคม ทุกโรงภาพยนตร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ