ร่วมสร้างประวัติศาสตร์งานวิ่งมาราธอนระดับโลก กับการแข่งขัน “สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 19”

ข่าวทั่วไป Tuesday August 29, 2006 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--ธนาคารสแตนดาร์ดชาเตอร์ด
ร่วมสร้างประวัติศาสตร์งานวิ่งมาราธอนระดับโลก กับการแข่งขัน “สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 19” เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวโรกาสครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี โดยร่วมกับสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย และกรุงเทพมหานคร ในการจัดการแข่งขันวิ่ง “สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 19” ในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และรายได้จากการจัดงานส่วนหนึ่งจะทูลเกล้าฯ ถวาย เพื่อสมทบทุนแก่มูลนิธิอานันทมหิดล
การแข่งขัน “สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 19” ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายนนี้
มีจุดประสงค์หลักเพื่อร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวโรกาสครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานจะถูกจัดสรรให้กับมูลนิธิอานันทมหิดล นอกจากจะเป็นการเทิดพระเกียรติแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกายโดยการวิ่ง อีกทั้งยังเป็นการช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับกรุงเทพมหานครและประเทศไทยในฐานะเจ้าบ้านที่จะได้มีโอกาสต้อนรับนักวิ่งจากทั่วทุกมุมโลก
ฯพณฯ องคมนตรี พลเอก พิจิตร กุลละวณิชย์ กล่าวในงานแถลงข่าววันนี้ว่า “การแข่งขันวิ่งมาราธอนจะช่วยกระตุ้นให้คนทั่วไปหันมาสนใจในสุขภาพและการออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น และในโอกาสพิเศษนี้อยากจะขอเชิญชวนให้ชาวไทยทุกคนรวมพลังกันสวมเสื้อเหลืองมาร่วมเดินเทิดพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในระยะทาง 2.5 กิโลเมตร เพื่อร่วมสร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศไทย และให้ทั่วโลกได้รับรู้ถึงความจงรักภักดีที่คนไทยมีต่อพระมหากษัตริย์ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อสมทบทุนมูลนิธิอานันทมหิดล
“ธนาคารฯ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีโอกาสเป็นผู้สนับสนุนหลักในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ และในอีก 2 ปีข้างหน้า
นอกจากนี้ยังมุ่งมั่นที่จะยกระดับการแข่งขันมาราธอนของประเทศไทยไปสู่ระดับสากล เนื่องจากกลุ่มธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดทั่วโลกมีการสนับสนุนการแข่งขันวิ่งมาราธอนอยู่แล้ว เพราะเป็นเป็นกีฬาที่มีความท้าทายและแสดงออกถึงความมุ่งมั่นและจริงจัง อันสะท้อนให้เห็นถึงภาพลักษณ์อันแข็งแกร่งของธนาคารฯ” คุณ มี ฮาร์ ฟู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าว
ทั้งนี้ ธนาคารฯ ได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันวิ่งในระดับโลกมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี โดยเป็นสปอนเซอร์หลักสำหรับการแข่งขันมาราธอนใน 3 ทวีป และใน 9 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ อินเดีย เคนยา สิงคโปร์ ฮ่องกง เกาะเจอร์ซี สาธารณรัฐอาหรับอิมิเรสต์ปากีสถาน เกาหลี และไทยเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วธนาคารฯ ได้จัดการแข่งขันวิ่งการกุศล เพื่อระดมทุนให้ศูนย์ดวงตาสภากาชาดไทยภายใต้โครงการ “Seeing is Believing” ซึ่งเป็นโครงการของกลุ่มธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดทั่วโลกที่จะช่วยเหลือในการผ่าตัดดวงตาเป็นจำนวน 1 ล้านคู่ พลเอก มนัส คล้ายมณี นายกสมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย และประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน “สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดกรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 19” กล่าวว่า “สมาคมฯ รู้สึกชื่นชมและขอขอบคุณธนาคาร สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ซึ่งเป็นหน่วยงานเอกชนรายแรกที่เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขัน “กรุงเทพมาราธอน” ซึ่งมีการจัดการแข่งขันมาแล้วเป็นระยะเวลา 18 ปี”
“ด้วยการสนับสนุนจากธนาคารฯ ผมมั่นใจว่างานในครั้งนี้จะเป็นการยกระดับการแข่งขันวิ่งของประเทศไทยให้ไปสู่ ความเป็นสากล และคาดว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 25,000 คน ซึ่งนับเป็นการสร้างสถิติที่ทุกคนจะร่วมจดจำภาพบรรยากาศการแข่งขันไปชั่วชีวิต เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาส ที่ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี” พลเอก มนัส กล่าว
ทั้งนี้ การแข่งขันวิ่งจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภท คือ 1.วิ่งมาราธอน (42.195 กิโลเมตร) 2.วิ่งควอเตอร์มาราธอน (10.550 กิโลเมตร) 3.เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ (5 กิโลเมตร) โดยมีเงินรางวัลรวมทั้งสิ้นประมาณ 3,000,000 บาท นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเดินเทิดพระเกียรติ (2.5 กิโลเมตร) อีกด้วย
นายเทเวศร์ ทองศรี ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “กรุงเทพมหานครมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการเป็นเจ้าบ้านเพื่อให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นแก่นักวิ่งทั่วโลก และสื่อมวลชนจากหลากหลายประเทศที่จะมาร่วมกันประชาสัมพันธ์การแข่งขันการวิ่งและร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในครั้งนี้”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
- สมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย โทร. 0-2628-8361
- ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2724-8023
- บริษัท สปินเลอร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์ จำกัด โทร. 0-2241-0088

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ