“อมตะ” เดินหน้าเปิดเมืองอุตสาหกรรม SMEs ญี่ปุ่น “โอตะเทคโนพาร์ค” พร้อมให้เช่ามิ.ย.นี้ เตรียมอัดฉีดเพิ่ม สปีดเฟส 2-3

ข่าวทั่วไป Tuesday May 2, 2006 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--อมตะ คอร์ปอเรชัน
อมตะ” จับมือภาคอุตฯญี่ปุ่น เมืองโอตะ ดึง SMEs จากญี่ปุ่น ลงทุนในเมืองอมตะ พร้อมเปิดอาคารโรงงานให้เช่า 26 มิถุนายนนี้ เผยยอดจองพื้นที่ล้นเฟส 1 เพิ่มแผนลงทุนเตรียมทุ่มงบอีก 170 ล้านบาท เร่งขยายโครงการต่อเนื่อง เฟสที่2 และเฟสที่3 เร็วกว่ากำหนด มั่นใจจุดแข็งให้บริการครบวงจร พร้อมขยายตลาดยี่ปั๊วอุตสาหกรรมในเมืองอื่น และประเทศอื่น ๆ เพิ่ม
นางสมหะทัย พานิชชีวะ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) (Mrs.Somhatai Panichewa, Vice President Business Development of Amata Corporation PCL.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินโครงการ “OTA Techno Park” โดยการบริหารของบริษัท อมตะซัมมิท เรดดี้บิลท์ จำกัด หนึ่งในบริษัทในเครืออมตะซึ่งดำเนินธุรกิจให้เช่าโรงงานสำเร็จรูป เพื่อดำเนินการจัดสร้างอาคารโรงงานให้เช่าบนพื้นที่รวมกว่า 20 ไร่ โดยเฟสแรกมีเงินลงทุนมูลค่าประมาณ 65 ล้านบาท อาคารดังกล่าวสามารถเปิดให้บริการได้ในเดือนมิถุนายนนี้ ขณะนี้พบว่ามีลูกค้าให้ความสนใจจองเช่าพื้นที่อาคารโรงงานจำนวนเกินกว่าที่สร้างไว้ ทำให้บริษัทเตรียมแผนขยายลงทุนต่อ เพื่อสร้างอาคารในเฟสที่ 2 และเฟสที่ 3 ซึ่งมีมูลค่าลงทุนอีกราว 170 ล้านบาท โดยจะเริ่มก่อสร้างอาคารเฟสที่ 2 ภายในกลางปีนี้ และคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปลายปี หลังจากนั้นจะขยายอาคารเฟสที่ 3 ทันทีหากการตลาดไปได้ดีเช่นเฟส 1
“โครงการความร่วมมือกับโอตะในครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จเกินกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ สามารถดึงดูดนักลงทุนญี่ปุ่นให้เข้ามาเช่าโรงงานในโครงการเป็นจำนวนมาก โดยเป็นบริษัท SMEs ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชั้นสูง สำหรับรูปแบบการจัดสร้างโรงงานให้เช่า บริษัทได้จัดสรรพื้นที่อย่างลงตัว โดยในเฟสแรกจะเป็นอาคารโรงงานขนาด 2,650 ตารางเมตร แบ่งเป็นห้องขนาด 320 ตารางเมตร จำนวน 8 ห้อง เพื่อใช้เป็นส่วนผลิต และอาคารสำนักงานขนาดกว่า 500 ตรม. โดยส่วนอาคารสำนักงานจะถูกใช้เป็นบริเวณส่วนกลาง ห้องจัดแสดงสินค้า ห้องประชุม ห้องรับแขก ห้องอาหาร และอื่น ๆ”
สมหะทัยกล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้นักลงทุนให้ความสนใจโครงการอาคารโรงงานให้เช่าในโอตะเทคโนพาร์คเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีบริการที่แตกต่างจากที่อื่น ๆ โดยนิคมอุตสาหกรรมอมตะสามารถให้บริการที่ครบวงจรทั้งทางด้านที่ปรึกษาการลงทุน โดยเริ่มจากบริการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัท การขอใบอนุญาตต่างๆ บริการด้านกฎหมาย การบัญชี และอื่นๆ ซึ่งบริษัทจะจัดเจ้าหน้าที่ไว้บริการเรื่องเหล่านี้โดยเฉพาะ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการเลือกเข้ามาลงทุนในนิคมอมตะ นอกจากนี้ อมตะยังวางแผนขยายตลาด โดยมองเป้าหมายจะขยายไปยังกลุ่ม SMEs ในเมืองอื่น ๆ ของญี่ปุ่น อาทิ โอซากา นาโกยา เป็นต้น และนอกจากประเทศญี่ปุ่นแล้ว ยังมีเป้าหมายขยายไปยังประเทศอื่น ๆ ด้วย อาทิ จีน สิงคโปร์
สำหรับโครงการดังกล่าวข้างต้นเป็นความร่วมมือระหว่างบริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ องค์กรส่งเสริมอุตสาหกรรมเมืองโอตะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2548 โดยมีการลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกันในเดือนกรกฎาคม และเริ่มวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างอาคารเฟส 1 ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร ชลบุรี เมื่อพฤศจิกายน ในปีที่ผ่านมา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
มุก โทร.038-213-007, 01-734-3651

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ