คำต่อคำ กับ 4 หนุ่ม “เต๊ะ-เติ้ล-เปรม-เกรท” วง “JUICE” จุดเริ่มต้นที่มารวมตัวกันเป็นวง JUICE

ข่าวทั่วไป Friday July 7, 2006 09:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.--อาร์เอส
(เต๊ะ) คือพวกเราเป็นเพื่อนกันมาก่อน ซึ่งเกรทกับเปรมเป็นเพื่อนกันมาก่อน คบกันมาประมาณ 12 ปี ตั้งแต่เด็กๆ ส่วนเติ้ลกับเต๊ะ เพิ่งมารู้จักเกรทกับเปรม ได้ประมาณ 5-6 ปี ตอนแรกเราก็คุยกันไปคุยกันมา อ้าวเป็นคนเชียงใหม่เหมือนกัน และก็ชอบดนตรีเหมือนกันอีกด้วย เลยถูกคอกัน ก็เป็นเพื่อนกันมาตลอด วันหนึ่งตัวเต๊ะเอง มีโอกาสได้เจอกับพี่เจมส์ (เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์) พี่เขาบอกว่าอยากให้เป็นวงร็อคที่เต้นได้ ลองทำวงแล้วเข้ามาสิ เราก็เลยรวมตัวกัน ก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นของวง JUICE คราวนี้ตัวเราก็คิดว่าจะทำได้เหรอ คนอื่นจะรับได้หรือเปล่า จะกลายเป็นร็อคตุ๊ด เรียกว่าพวกผมกลัวโดนว่า มากกว่าชม แต่พอได้เริ่มทำอัลบั้มแล้ว ก็รู้สึกว่าเป็นตัวเราดี ไม่อายใคร แล้วพวกเราในวงชอบ ในการเป็น Hip Rock และวงเราก็เป็นอีกสีสันหนึ่งให้กับผู้ฟัง เป็นการฉีกแนว ไม่จำเจ
ที่มาของชื่อวง JUICE
(เต๊ะ) ที่มาของชื่อวง พวกผมมีความคิดกันว่า เราเป็นวงร็อคที่เน้นความสนุกสนาน และ มีสีสัน ก็เลยคิดชื่อกันว่าจะเป็นอะไรดี สุดท้ายก็ลงตัวที่ชื่อ JUICE เป็นน้ำผลไม้ ที่เข้าได้กับทุกรสชาติ ทุกเพศทุกวัย ผู้หญิงกินได้ ผู้ชายกินดี ครับ
การแต่งกายในอัลบั้มนี้มาจากตัวเองเลยหรือเปล่า
(เต๊ะ) คือพวกเราชอบแต่งตัวแรงๆ กันอยู่แล้ว พอมาใส่เสื้อผ้าชุดคอนเซ็ปต์ ก็ยิ่งชอบเลยครับ เพราะใส่แล้วไม่ฝืนความรู้สึก ชอบมากๆ ครับ
ได้มาออกอัลบั้มแล้ว มีความยากง่ายอย่างไรบ้าง
เหมือนกันตอนที่เล่นดนตรีที่ผ่านมาหรือเปล่า
(เกรท) แตกต่างกันมากครับ เริ่มตั้งแต่เข้ามาแรกๆ เลย ความคิดของผม มองว่า การทำอัลบั้มเป็นเรื่องง่ายๆ ไม่ยากมาก แต่เอาเข้าจริงมันไม่ใช่เลย ทุกคนทุกฝ่ายในค่าย ID Records ทำงานกันหนักมาก ทำงานกันเป็นปี กว่าจะได้อัลบั้มนี้มา
(เต๊ะ) อย่างเรื่องร้องเพลง ผมเคยคิดว่าแต่ละเพลงอัด 2-3 ชั่วโมงก็เสร็จ แต่ผมร้อง 3 วันกว่าจะได้ 1 เพลง ร้องจนท้อ จนต้องเรียกเพื่อนมาช่วยกันหน่อย คือที่อัด 3 วันกว่าจะได้ 1 เพลง ไม่ใช่ว่าผมร้องไม่ดี แต่โปรดิวเซอร์วาดภาพไว้ว่า ต้องดีกว่านี้ ผมร้องอยู่ในห้องอัดมืดๆ โปรดิวเซอร์ พูดซ้ำๆ ว่า เอาใหม่ เอาใหม่ ผมร้องมา 2 วันแล้ว ก็ยังไม่ได้ ท้อมาก เศร้ามาก จนต้องโทรศัพท์มาเรียกเพื่อนๆ ให้มาช่วยกันหน่อย ไม่ไหวแล้ว มาช่วย Build หน่อย มาอยู่เป็นเพื่อน มาเป็นกำลังใจ พออีกวันเพื่อนๆ มาด้วย คราวนี้ร้อง 2 ครั้ง ผ่านเลย ทั้งๆ ที่ผ่านมาร้องมา 2 วันไม่ได้เลย
ได้ไปเรียนร้องเพลงมาบ้างหรือเปล่า
(เต๊ะ) เคยเรียนร้องเพลงกับครูแหม่มครับ ได้รู้เทคนิคในการร้องเพลง และอะไรต่างๆ มาเยอะมาก เรียนอยู่ประมาณ 2 เดือนได้ครับ เพราะพื้นฐานเราดีอยู่แล้ว (หัวเราะ)
ก่อนหน้าที่จะมาทำอัลบั้ม เคยเล่นดนตรีกลางคืนมาด้วยหรือเปล่า และเล่นดนตรีมานานหรือยัง
(เต๊ะ) เคยเล่นมาบ้างเหมือนกันครับ แต่ไม่ได้เป็นเรื่องเป็นราวเท่าไร เล่นเป็นพักๆ เพราะเราเล่นด้วย ทำงานไปด้วย และไปเล่นแต่ละครั้งก็มีค่าใช้จ่ายด้วย ถือว่าเป็นประสบการณ์และเป็นการเรียนร้องเพลงไปด้วย เพราะขึ้นเล่นดนตรีแต่ละครั้งเราได้เงินด้วย
กลัวหรือเปล่าว่าผลตอบรับกลับมาจากผู้ฟัง จะไม่เหมือนกับที่เราตั้งใจไว้ เพราะปัจจุบันมีศิลปินจำนวนมาก
(เต๊ะ) ไม่กลัวครับ ที่จะกลัว เป็นเรื่องกลัวตัวเองมากกว่า กลัวว่าจะทำไม่ได้ดีเหมือนกับที่คนตั้งใจดู แต่ในการเล่นดนตรีแต่ละครั้ง เราเต็มที่อยู่แล้ว
(เกรท) เรื่องผลตอบรับกลับมา มันจะดีหรือไม่ดู อยู่ที่คนฟังตัดสินมากกว่า ส่วนพวกเราทำกันเต็มที่อยู่แล้ว
เห็นว่าเป็นวงร็อค แต่มีการเต้นด้วย นี่เป็นอย่างไร
(เต๊ะ) การเต้นของพวกเราเป็นเหมือน Pop Rock ครับ และมีหลายอย่างผสมกัน ทั้ง Break Dance และ Hip Hop
เคยไปเรียนเต้นหรือเปล่า
(เต๊ะ) ไม่เคยครับ แต่ตอนเด็กๆ เคยไปประกวดเต้น แล้วได้รางวัลชนะเลิศ ก็เลยมีพื้นฐานจากตรงนั้น และเราก็ดูนักร้องที่เต้นเก่งๆ อย่าง ริคกี้ มาร์ติน แล้วก็มาฝึกฝนเองครับ อย่างตอนที่เล่นดนตรีเมื่อก่อน มือกีต้าร์สายขาด ผมก็เต้นโชว์ รอมือกีต้าร์เปลี่ยนสาย คนฟังก็ชอบกันครับ และตอนนั้นพี่เจมส์ ก็ได้เห็นพอดี ก็เลยเป็นโอกาสให้ได้เข้ามาทำงานตรงนี้ด้วยครับ
เคยคิด เคยฝัน ว่าจะได้ออกอัลบั้มหรือเปล่า
(เต๊ะ) เรื่องการออกเทป ได้มีอัลบั้ม ผมว่ามันเป็นความฝันของคนที่เล่นดนตรีอยู่แล้วครับ แต่ว่าแต่ละคนมีโอกาส ที่ได้จะทำหรือเปล่า
ในอัลบั้มนี้ มีส่วนร่วมในการทำงานอย่างไรบ้าง
(เกรท) เราจะมีการพูดคุยกับโปรดิวเซอร์ ในเรื่องคอนเซ็ปต์ครับ ว่าชอบอย่างนั้น อย่างนี้ อยากให้มีอะไรในอัลบั้มบ้าง ทั้งเรื่องการวางแนวเพลงด้วย เรียกได้ว่า กว่าจะสำเร็จออกมาเป็นอัลบั้มนี้ แก้งานกันอยู่หลายรอบ ใช้เวลาทั้งหมดในการผลิตอัลบั้มประมาณ 2 ปี
(เต๊ะ) เรียกได้ว่าเรามีส่วนร่วมในการทำงานทุกขั้นตอน แต่ไม่ได้เขียนเนื้อร้อง ทำนองเอง
(เกรท) พวกเราจะมีส่วนร่วมในภาคของดนตรีมากกว่าครับ จะ Design เสียงกลอง เบส กันเอง ส่วนเต๊ะก็จะ Design เสียงร้อง
พี่เจมส์ เรืองศักดิ์ ได้เข้ามาดูการทำงานในอัลบั้มนี้บ้างหรือเปล่า
(เต๊ะ) พี่เจมส์ อยู่กับพวกเราตลอดครับ ดูแลการทำงาน และดูแลพวกเราเป็นอย่างดี นอกจากนี้ พี่ๆ ใน ID Records ก็ดูแลและตั้งใจทำอัลบั้มของเราอย่างมาก ผมถือว่าโชคดีเลยนะ ที่ได้อยู่ค่ายนี้ ผมไม่รู้ว่าค่ายอื่นเป็นอย่างไร แต่กับ ID Records ถือเป็นอีกครอบครัวหนึ่งของผม อบอุ่นอย่างมาก
(เกรท) รู้สึกเยี่ยมมากๆ เหมือนเราเป็นครอบครัวเดียวกัน
จุดเด่นของอัลบั้มนี้เป็นอย่างไรบ้าง
(เต๊ะ) ความมีสีสันของเรา ถือว่าเป็นความแปลกใหม่ให้กับผู้ฟัง เรียกได้ว่า เป็นร็อคซ่าส์ กวนๆ ฉีกแนวจากวงดนตรีร็อคที่ผ่านมา
(เกรท) ผมมองว่า วง JUICE เป็นวงร็อคมีสีสัน ทั้งเรื่องการแต่งกายและแนวเพลง ที่มีการผสมผสานระหว่าง Hip Hop กับ Rock มารวมกันเป็น Hip Rock ซึ่งแนวเพลงของพวกเรา ยังคงเป็นร็อคเหมือนเดิม แต่มีแร็บ มีเต้น เข้ามาด้วย
มีความคาดหวังกับอัลบั้มนี้อย่างไรบ้าง
(เกรท) ให้เพื่อนๆ เป็นคนตัดสินดีกว่า ว่าชอบหรือไม่ชอบ
(เต๊ะ) ถ้างานไหนเล่นแล้วสนุก แล้วเราเต็มที่กับมัน คนดูชอบ แค่นี้ประสบความสำเร็จแล้วสำหรับผมนะ แต่ก็อยากได้ล้านตลับนะ (หัวเราะ)
(เติ้ล) ให้คนดูตัดสินดีกว่าครับ
(เปรม) ก็เหมือนเพื่อนๆ ครับ ให้ผู้ชมเป็นผู้ตัดสินดีกว่า
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ