บสย.แก้ไขคำจำกัดความ SMEs เพื่อสอดคล้องกับหน่วยงานรัฐที่สนับสนุน SMEs

ข่าวทั่วไป Friday October 13, 2006 15:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--บสย.
บสย. แก้ไขคำจำกัดความ สินทรัพย์ถาวรของ SMEs ที่ บสย. ให้การสนับสนุน ต้องมีจำนวนไม่เกิน 200 ล้านบาท โดยไม่นับรวมมูลค่าที่ดิน เพื่อให้สอดคล้องกับหน่วยงานอื่นของรัฐที่สนับสนุน SMEs และเพื่อช่วยเหลือ SMEs ได้มากขึ้น
นายทวีศักดิ์ ฟุ้งเกียรติเจริญ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรม ขนาดย่อม (บสย.) กล่าวว่า ตามที่ บสย. เสนอแก้ไขคำจำกัดความของวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ SMEs ตาม พรบ. บสย. พ.ศ. 2534 โดยขอให้กระทรวงการคลังพิจารณาออกกฎกระทรวงกำหนดจำนวนทรัพย์สินถาวรของ SMEs ต้องมีจำนวนไม่เกิน 200 ล้านบาท โดยไม่นับรวมมูลค่าที่ดิน เพื่อให้เป็นไปในแนวทางเดียวกับหน่วยงานอื่นของรัฐที่สนับสนุน SMEs และเพื่อให้ บสย. มีโอกาสช่วยเหลือ SMEs ได้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น นั้น
บัดนี้ ได้มีการประกาศใช้กฎกระทรวงว่าด้วยกำหนดจำนวนทรัพย์สินถาวรของภาระอุตสาหกรรมขนาดย่อมที่จะขอรับความช่วยเหลือจาก บสย. พ.ศ. 2549 โดยได้กำหนดคำนิยามสินทรัพย์ถาวรของ SMEs ที่ บสย. ให้การสนับสนุน ต้องมีสินทรัพย์ถาวรไม่เกิน 200 ล้านบาท โดยไม่นับรวมมูลค่าที่ดิน จากเดิมที่กำหนดไว้ว่า ต้องมีสินทรัพย์ถาวรไม่เกิน 200 ล้านบาท โดยนับรวมมูลค่าที่ดิน
การแก้ไขดังกล่าวเพื่อให้ บสย. มีโอกาสช่วยเหลือ SMEsได้มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ผู้ประกอบการ SMEs มีการลงทุนมากยิ่งขึ้น อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจต่อไป
สำนักประชาสัมพันธ์ : โทร.0-2308-2741 ต่อ 361 - 363

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ