แจ้งเกิด ปณ.-ศูนย์ไปรษณีย์ใหม่พร้อมสนามบินสุวรรณภูมิ

ข่าวทั่วไป Wednesday September 27, 2006 17:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทยร่วมภูมิใจกับสุดยอดสนามบินแห่งเอเชียและของโลก ด้วยที่ทำการไปรษณีย์ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเคาน์เตอร์ให้บริการรวด 3 จุด อำนวยความสะดวกผู้เดินทางทั้งขาเข้าและออก พร้อมศูนย์ไปรษณีย์แห่งใหม่แทนที่ศูนย์ไปรษณีย์ดอนเมือง ตั้งบูธจำหน่ายสินค้าที่ระลึกฉลองวันเปิดสนามบิน 28-30 กันยายนศกนี้
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการส่วนสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ในสังกัดกระทรวงไอซีที เปิดเผยว่า ที่ทำการไปรษณีย์ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะเริ่มเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 00.01 น.ของวันที่ 28 กันยายน 2549 เป็นต้นไป โดยมีเคาน์เตอร์ให้บริการรวม 3 จุด สองจุดอยู่ในห้องผู้โดยสารขาออก (Departure Hall) ชั้น 4 และห้องผู้โดยสารผ่าน (International Transit) ชั้น 2 ด้านตะวันตก เปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนจุดที่ 3 เป็นเคาน์เตอร์บริการ ณ อาคารศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ เปิดให้บริการวันจันทร์ — ศุกร์ เวลา 10.00 —18.00 น.วันเสาร์ — อาทิตย์ และวันหยุดชดเชย เวลา 10.00—17.00 น. โดยเน้นให้บริการลูกค้าฝากส่งเป็นจำนวนมาก
“ไปรษณีย์สุวรรณภูมิ เป็นที่ทำการประเภทรับฝาก หรือ ปณฝ.ให้บริการทั้งรับฝากส่งจดหมาย สิ่งของ พัสดุไปรษณีย์ ไปรษณีย์ด่วนพิเศษ(EMS) ธนาณัติ บริการรับชำระเงิน Pay at Post รวมทั้งจำหน่ายตราไปรษณียากรเพื่อการสะสม และสิ่งสะสมต่าง ๆ”
ส่วนศูนย์ไปรษณีย์สุวรรณภูมิที่สร้างขึ้นเพื่อทดแทนแห่งเดิมที่ดอนเมืองนั้น ตั้งอยู่บริเวณด้านตะวันตกเฉียงเหนือของสนามบิน เป็นเขตปลอดอากรและศูนย์ไปรษณีย์ทางอากาศ จะเริ่มเปิดทำการในวันและเวลาเดียวกัน มีลักษณะเด่นคือ เป็นศูนย์ไปรษณีย์แบบพื้นที่ปฏิบัติการชั้นเดียว หรือ One Floor Operation ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย และสะดวกในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่แต่ละแผนก นอกจากนี้ ยังติดตั้งระบบสายพานลำเลียงคัดแยกไปรษณีย์ และวัสดุอุปกรณ์ระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐานสากล เช่น เครื่องเอ็กซเรย์ขนาดใหญ่ เครื่อง Walk Through ตรวจสอบบุคคลผ่านเข้า-ออกศูนย์ฯ และระบบโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) เป็นต้น สามารถรองรับปริมาณงานไปรษณีย์ไม่ต่ำกว่าวันละ 90,000 ชิ้น
และเพื่อร่วมฉลองการเปิดสนามบินสุวรรณภูมิอย่างเป็นทางการ ไปรษณีย์ไทยจะออกบูธจำหน่ายแสตมป์ สิ่งสะสม และสินค้าที่ระลึกต่างๆ ในห้องผู้โดยสารขาออกชั้น 4 ตั้งแต่วันแรกเปิดสนามบินจนถึง 30 กันยายนศกนี้ รวมทั้งมีบริการถ่ายภาพบนแสตมป์ส่วนตัวที่ระลึกการเปิดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งออกแบบมาเฉพาะโอกาสพิเศษนี้เท่านั้น ผู้โดยสารหรือผู้สนใจสามารถร่วมเก็บความประทับใจลงบนดวงแสตมป์ส่วนตัวนี้ได้ในราคาชุดละ 120 บาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
แผนกประชาสัมพันธ์ ส่วนสื่อสารการตลาด โทรศัพท์ 0 2 831 3510 - 12

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ