'โกดัก' ประกาศพร้อมเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอลปฏิวัติวงการกล้องและภาพถ่ายด้วยเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 31, 2006 15:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--124 คอมมูนิเคชั่นส์
บริษัท โกดัก (ประเทศไทย) จำกัด เผยโฉมนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ที่พร้อมสะเทือน วงการกล้องเมืองไทย ด้วยกล้องดิจิตอลเลนส์คู่ (Dual lens ) ที่เล็กที่สุดในโลก และซูมได้สูงสุดถึง 10 เท่าควบคู่มากับการโอนถ่ายข้อมูลผ่าน ระบบเทคโนโลยีบลูทูธ และโปรแกรมการจัดเก็บภาพอัลบั้มส่วนตัวได้อัตโนมัติในทันทีอีกด้วย เหล่านี้เป็นเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่โกดักสรรสร้างมาเพื่อตอบสนองความต้องการในโลกอนาคต
นายสตีเว่น เจ แซสซัน ผู้คิดค้นกล้องดิจิตอล และวิศวกร บริษัทอีสต์แมน โกดัก สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า"โกดักได้ทำการวิจัยพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อผู้บริโภคเสมอมา เราพยายามประดิษฐ์สิ่งที่สลับซับซ้อนให้ออกมาในรูปแบบที่ง่าย วันนี้เราได้พร้อมที่จะนำเสนอสินค้าตัวใหม่ของเรา คือ กล้องดิจิตอลที่ไม่เพียงแต่ถ่ายภาพได้เท่านั้น หากแต่ยังสามารถแชร์รูปภาพ และนำเสนอภาพออกมาด้วยวิธีที่คุณคิดว่าเป็นไปไม่ได้"
เกี่ยวกับกล้องดิจิตอลไร้สายและซอฟท์แวร์
กล้องดิจิตอลอีซี่เลนส์คู่ วี 610 ของโกดักนี้ เป็นกล้องดิจิตอลที่มีเลนส์ซูมถึง 10 เท่าที่เล็กที่สุดในโลก (38-380 มิลลิเมตร)โดยมีความหนาไม่ถึง 1 นิ้ว สะดวกที่จะพกพาไปได้ทุกที่ โดยนำเอานวัตกรรมใหม่ของเลนส์คู่เรตินา มาใช้ผนวกกับเลนส์คุณภาพระดับโลก SCHNEIDER-KREUZNACH C-VARIOGON และเลนส์ปริซึมที่ไม่นูนมาใช้ จึงสามารถซูมภาพให้เข้ามาใกล้ได้มากดังที่ต้องการ โดยกล้องดิจิตอลโกดัก วี 610 นี้มีขนาดเล็กมากมีความกว้าง 4.4 นิ้ว x 2.2 นิ้ว และหนาเพียง 0.9 นิ้ว เท่านั้น และด้วยความละเอียด 6 ล้านพิกเซล พร้อมระบบกันภาพสั่นไหวนี้เอง จึงทำให้กล้องโกดัก วี 610 นี้ สามารถจับภาพได้ในระยะใกล้ที่สุดได้ภาพถ่ายที่มีคุณภาพดี ละเอียด คมชัด โดยไม่มีขนาดความใหญ่ของกล้องมาเป็นอุปสรรคในการถ่ายภาพนอกจากนี้ยังมีจอแอลซีดีขนาด 2.8 นิ้ว ความละเอียดสูงถึง 230,000 พิกเซลอีกด้วย
กล้องดิจิตอลอีซี่แชร์ วี 610 นี้ ล้ำยุคด้วยการผนวกเอาการโอนถ่ายข้องมูลไร้สายหรือบลูทูธเข้ามาร่วมด้วยทำให้ง่ายในการส่งรูปต่อรูปให้กับเพื่อนที่อยู่ใกล้ ๆ ในระยะ 30 ฟุต สำหรับกล้องดิจิตอล โกดัก วี 610 นี้จะวางขายทั่วโลกในเดือนพฤษภาคม ในราคา 19,990 บาท
และในขณะนี้ซอฟท์แวร์โกดัก อีซี่แชร์ เวอร์ชั่น 6.0 ได้ออกวางตลาดแล้ว โดยได้รับการเผยแพร่มากว่า 30 ล้านแผ่นทั่วโลกด้วยซอฟท์แวร์ฟรีตัวนี้ สามารถทำให้เจ้าของกล้องสามารถจัดการอัดรูป แชร์รูปกับเพื่อฝูง และใส่ความคิดสร้างสรรค์ต่าง ๆลงไปในคอลเล็กชั่นส์สามารถเปลี่ยนแปลงรูปถ่ายของคุณให้กลายเป็นการ์ดเชิญ และลูกเล่นตกแต่งภาพ ต่าง ๆได้อีกมากมาย สำหรับซอฟท์แวร์โกดักอีซี่แชร์ เวอร์ชั่น 6.0 สามารถดาวน์โหลดได้จาก เว็บไซต์ www.kodak.com/go/easyshare
สำหรับเว็บไซต์แกลอรี่โกดัก คุณสามารถคลิกเข้าไปได้ที่ www.gallery .kodak.co.th จะช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น เพราะ ไม่ว่าคุณจะถ่ายภาพจากกล้องดิจิตอล หรือโทรศัพท์มือถือ คุณก็สามารถส่งภาพ แชร์ภาพไปยังเพื่อน หรือครอบครัวพร้อมบริการอัดภาพ ออนไลน์ ส่งภาพถึงมือคุณอีกด้วย
และในอนาคตอันใกล้นี้ เมื่อเครื่อมือต่าง ๆ สามารถเชื่อมโยงได้ด้วยอินเตอร์เน็ต โกดักแกลอรี่ก็จะเป็นสื่อกลางในการส่งผ่านภาพของคุณให้เพื่นฝูง หรือญาติพี่น้องในหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเปิดดูจากทีวีจอแบนที่บ้านของพวกเขา และหากระบบไวฟาย(Wi-Fi) ระบบโทรศัพท์มือถือทรีจี เป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางไม่ว่าจะมีเดีย เพลเยอร์(Media Player)ชนิดพกพา บราวเซอร์ โทรศัพท์ หรือแม้แต่กระทั่งเครื่องเล่นเกมส์ก็ยังสามารถรองรับ อัลบั้มภาพถ่ายเหล่านี้ได้
ความสะดวกสบายเสมือนมีแล็บอยู่ใกล้คุณ
ด้วยนวัตกรรมแห่งโลกอนาคตที่พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้โกดักเป็นจ้าวแห่งเทคโนโลยีดิจิตอลที่พร้อมออกให้บริการแก่ผู้บริโภคในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็นซอฟท์แวร์ที่สามารถจดจำหน้าตาของบุคคลได้จากภาพถ่าย ทำให้สามารถคัดเลือกรูปของเพื่อนหรือครอบครัวของคุณออกจากรูปนับพันใบได้รวมถึงการค้นคว้าหาข้อความ และการจัดเก็บอัลบั้มอัตโนมัติ ง่ายเพียงกดปุ่มเพียงปุ่มเดียวและซอฟท์แวร์คองกา ที่สามารถแชร์รูปถ่ายกับเพื่อนฝูงผ่านจอได้ด้วยสารคองกา
ข้อมูลบริษัท อีสต์แมน โกดัก จำกัด
โกดักเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมภาพถ่ายที่มีสินค้าชั้นแนวหน้าและการบริการทางด้านภาพถ่าย การสื่อสารด้วยภาพ(Graphic communication)และตลาดด้านเฮล์ทแคร์ด้วยยอดขาย 14.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ พ.ศ.2548 ทำให้โกดักก้าวเข้ามาเป็นส่วน สำคัญในชีวิตการทำงานของผู้บริโภค ลูกค้าของโกดักนิยมใช้ทั้งสินค้าในระบบดิจิตอล กล้องถ่ายรูปที่ใช้ฟิล์มในการบันทึกภาพ และบริการล้างอัดภาพ รวมทั้งการแบ่งปันภาพถ่าย โกดักช่วยให้การสื่อสารในเชิงธุรกิจมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ช่างภาพชั้นนำต่างไว้ใจให้โกดักบอกเล่าเรื่องราวที่ผ่านทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ รวมถึง องค์กรด้านสุขภาพชั้นนำก็ไว้ใจในนวัตกรรมใหม่ของโกดัก ทั้งสินค้า และบริการ รวมถึงโซลูชั่น และการแชร์ข้อมูลซึ่งกันและกัน เพื่อให้การดูแลผู้ป่วยมีประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้น ท่านสามารถค้นหารรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโกดักได้ที่เว็บไซต์ http://www.kodak.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อลิซาเบท วงศ์วาสิน lisa@124comm.com โทร. 0 2662 2266
พรพันธ์ จินดาประดิษฐ์ pornpan.chindapradit@kodak.com โทร. 0 2616 3270
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ