การเป็นสมาชิกของสถาบัน RICS เพื่อการก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพเกี่ยวกับธุรกิจการจัดการทรัพย์สินและอสังหาริมทรัพย์

ข่าวทั่วไป Monday May 29, 2006 14:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--ซีบี ริชาร์ด เอลลิส
สถาบัน RICS (Royal Institution of Chartered Surveyors) เป็นองค์กรที่ใหญ่ที่สุดที่มีผู้ทรงคุณวุฒิด้านการประกอบธุรกิจการจัดการทรัพย์สินและอสังหาริมทรัพย์ วันนี้ได้ประกาศรายชื่อผู้ทรงคุณวุฒิด้านอสังหาริมทรัพย์ทั้งหมด 8 ท่าน ที่ได้ผ่านคุณสมบัติ เป็นผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ตามข้อกำหนดของสถาบัน RICS โดยผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้รับเกียรติครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 2 โดย Mr. Steve Williams ประธานของสถาบัน RICS เป็นผู้มอบใบประกาศนียบัตร RICS ให้กับผู้ทรงคุณวุฒิ ในพิธีมอบประกาศนียบัตรซึ่งจัดขึ้นโดยสถาบัน RICS สาขาประเทศไทย ปัจจุบันนี้ RICS มีสมาชิกในประเทศไทยทั้งหมด 79 คน โดยในจำนวนนี้ เป็นคนไทย 12 คนส่วนที่เหลือเป็นชาวต่างประเทศ โดยในปีที่ผ่านมา มีสมาชิกเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก จากสมาชิกที่เป็นนักศึกษา โดยเพิ่มเป็น 250 จากศูนย์ในระยะเวลา 1 ปี
โดยผู้ทรงคุณวุฒิที่มีรายชื่อดังต่อไปนี้ได้ผ่านการทดสอบด้านความเป็นมืออาชีพเพื่อได้รับเกียรติ ในฐานะผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ประจำปี 2549
นายอภิบาล อริยกุลการ
นายเดวิด อเล็กซานเดอร์
นายเอียน ฮามิลตั้น
นายซี.พี. ลีออง
นางพิจิตรา มหาพล
นายสุเทพ รอดจากภัย
ดร. สนธยา วานิชวัฒนะ
ดร. โสภณ พรโชคชัย
Mr. Steven Williams ประธานกรรมการของสถาบัน RICS กล่าวว่า “สถาบัน RICS ทั้งในระดับนานาชาติและระดับเอเชีย แปซิฟิก มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ RICSมีความเชื่อมั่นว่า ท่ามกลางภาระสำคัญนี้ ผู้ทรงคุณวุฒิเหล่านี้จะทำหน้าที่ในฐานะทูตของสถาบัน ในการสร้างชื่อเสียงให้กับผู้ประกอบอาชีพในด้านนี้ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งๆ ขึ้นไปในภูมิภาคนี้”
“สถาบัน RICS สาขาประเทศไทย จะสามารถบริการสมาชิกให้ดีขึ้นด้วยการใช้องค์ความรู้ความสามารถของผู้เชี่ยวชาญท้องถิ่นซึ่งมีวิสัยทัศน์เป็นสากล เราจะอำนวยความสะดวก และกระตุ้นให้เกิดความสัมพันธ์ระหว่างองค์กรผู้ประกอบการและสถาบันการศึกษาต่างๆ ในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยเพิ่มพูนชื่อเสียงของผู้ทรงคุณวุฒิด้านอสังหาริมทรัพย์ และช่วยให้เขาเหล่านั้นได้รับการยกย่องว่ามีความสามารถเทียบเทียมมาตรฐานสากล” Mr. Steve Williams กล่าวเพิ่มเติม
ประธานของสถาบัน RICS สาขาประเทศไทย Mr. Simon Landy ร่วมกับ Mr. Steve Williams แสดงความยินดีในความสำเร็จของตัวแทนจากประเทศไทย Mr. Landy กล่าวว่า “การรวมตัวของสมาชิก ทั้ง 7,000 คน ของสถาบัน RICS เฉพาะในภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก สามารถสร้างความเชื่อมั่นและบ่งบอกสถานะที่เด่นชัดของสถาบัน RICS ว่าสถาบันเป็นศูนย์กลางของการบริการด้านธุรกิจการจัดการทรัพย์สินและอสังหาริมทรัพย์ระดับสากลในเอเซีย โดยทั้งนี้ จากอัตราการไหลเวียนของการลงทุนที่ค่อนข้างสูงในภูมิภาคนี้ จะทำให้การบริการในระดับมืออาชีพเข้ามามีบทบาทที่สูงขึ้นกว่าที่ผ่านมา”
ข้อมูลเพิ่มเติมของ สถาบัน RICS
สถาบัน RICS (The Royal Institution of Chartered Surveyors) เป็นองค์กรที่ใหญ่ที่สุด ในระดับโลก เป็นการรวมกลุ่มผู้ประกอบอาชีพด้านอสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน ก่อสร้าง สาขาด้านสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง และการประเมินมูลค่าทรัพย์สิน สถาบันทำหน้าที่ส่งเสริมหลักการประกอบวิชาชีพ กฎ ระเบียบ และ การคุ้มครองผู้บริโภค สำหรับธุรกิจและบุคคลทั่วไป จากจำนวนสมาชิกทั้งสิ้น 120,000 ท่าน สถาบัน RICS เป็นแหล่งข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุด ในการคำแนะนำปรึกษากับทั้ง รัฐบาล องค์กร และสมาคมต่างๆ ทั่วโลก
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ตัวแทน RICS สาขาประเทศไทย
Mr. Simon Landy
ประธาน RICS สาขาประเทศไทย
โทรศัพท์ +662 684 1500
อีเมล์ slandy@loxinfo.co.th
Ms Cindy Kwong
RICS Asia Pacific Operations Manager
โทรศัพท์ +852 92215999
อีเมล์ ckwong@rics.org
ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เวปไซท์ของสถาบันที่ www.rics.org
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ