2 จังหวัดดัง ฉะเชิงเทรา และนครนายก ร่วมจัดมหกรรมงานประชันความเป็นเลิศผลไม้คุณภาพส่งออก

ข่าวทั่วไป Friday March 10, 2006 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--แฟชั่น ไอส์แลนด์
ความเหมือนที่แตกต่าง.....คงไม่มีใครทำได้เหมือนเจ้าของงานนี้
เป็นอันขาดที่รวมความเป็นเลิศของผลไม้ที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และเป็นที่รู้จัก สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการบริโภคผลไม้ประเภท “มะ” โดยเฉพาะ “มะม่วง & มะยงชิด” ซึ่งเป็นผลผลิตที่เชิดหน้าชูตาของทั้ง 2 จังหวัด คือ นครนายก และ ฉะเชิงเทรา ร่วมมือร่วมใจ นำ มะม่วงแปดริ้ว หลากหลายสายพันธ์ ตั้งแต่ มะม่วงมัน , เขียวเสวย , ฟ้าลั่น , โชคอนันท์ , ทองดำ , พิมเสน , อกร่อง ,และพันธ์มหาชนก ที่ส่งให้เฉพาะการบินไทย ไว้รับรองลูกค้าชาวต่างประเทศเท่านั้น นอกจากนี้ ยังมี Hilight มะม่วงคุณภาพดี อันดับ 1 ของการส่งออกที่คนไทยไม่เคยได้ชิม อย่าง “มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง” และ มะม่วงน้ำดอกไม้เบอร์ 4 ที่มีลักษณะเด่น สีผิวเรียบเสมอ มีความหวานไม่ต่ำกว่า 7 บิท น้ำหนักมาตราฐานต้องไม่ต่ำกว่า 300 กรัม ที่เกษตรกรในจังหวัด ส่วนใหญ่นิยมปลูกกันมาก ส่งไปจำหน่ายยังประเทศญี่ปุ่น จนปัจจุบันสามารถสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรในจังหวัดฉะเชิงเทรามากมาย
ส่วนจังหวัดนครนายก ก็ไม่น้อยหน้า ส่งมะยงชิด ผลไม้ตระกูลเดียวกับมะปราง สายพันธ์ใหม่ ผลใหญ่เท่าไข่ไก่ รสชาติดีเยี่ยม ที่เปลือกให้รสเปรี้ยว เนื้อในให้รสชาติหอมหวาน เน้นคุณภาพส่งออก ราคาถูกพิเศษ เฉพาะในงานนี้ งาน”มหกรรมประชันความเป็นเลิศ ผลไม้คุณภาพส่งออก” วันที่ 10 — 19 มีนาคม 2549 ณ บริเวณลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ ถนนรามอินทรา
พลาดไม่ได้นะคะ ขอบอกก่อนว่า หาทานได้ยากมากๆ เพราะ มะยงชิด ให้ผลผลิตในปีนึงแค่ครั้ง สองครั้งเท่านั้น และผลผลิตที่มากที่สุดก็คือช่วงเดือนมีนาคม ถึง เมษายน เท่านั้น นอกจากนี้ยังมีพันธ์มะม่วงแปดริ้ว พันธ์มะยงชิดนครนายก และผลิตภัณฑ์สินค้าที่แปรรูปมาจากมะม่วง และมะยงชิด อาทิ มะม่วงฮาวาเอี้ยนสไตล์ (มะม่วงดองสีแดง) ส่งออกประเทศสหรัฐอเมริกา และน้ำพันซ์มะยงชิด อีกมากมายมาจำหน่ายในงาน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
คุณเพ็ญนภา เวชประสิทธิ์
โทร. 0-2947-5000 ต่อ 559 , 0-1875-2853
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก มะม่วง   ผลไม้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ