ชาร์ปเดินหน้ารุกตลาดเครื่องถ่ายเอกสารระบบดิจิตอลเน้นนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเติมเต็มความต้องการของตลาด ควบคู่การขยายช่องทางการจัดจำหน่าย

ข่าวทั่วไป Friday November 24, 2006 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
- ล่าสุดเปิดไลน์การผลิตเครื่องถ่ายแอกสารระบบดิจิตอลรุ่น AR 5316E และ AR-5320E ส่งขายทั้งในและต่างประเทศ -
ชาร์ป เทพนคร ประกาศกร้าวเชื่อมั่นยอดขายสิ้นปี 2549 แตะ 470 ล้านบาท เดินหน้าลุยตลาดเครื่องถ่ายเอกสารดิจิตอลทุกกลุ่มตลาด พร้อมขยายช่องทางการจัดจำหน่ายหวังเพิ่มยอดขายในปี 2550
มร. เอทสึจิ โยชิดะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาร์ป เทพนคร จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดตัวเครื่องถ่ายแอกสารระบบดิจิตอลรุ่น AR 5316E และ AR-5320E พร้อมกับเสริมสร้างเครือข่ายช่องทางจัดจำหน่ายให้แข็งแกร่งจะเป็นกลไกสำคัญที่ทำให้ ชาร์ป สามารถสร้างส่วนแบ่งทางการตลาดให้เพิ่มสูงขึ้นในปี 2550 ซึ่งในปัจจุบันเครื่องถ่ายเอกสารชนิดขาวดำยังมีคงเป็นที่ต้องการของตลาดส่วนใหญ่ ชาร์ป จึงได้เปิดไลน์การผลิตเครื่องถ่ายเอกสารระบบดิจิตอลชนิดขาวดำ 2 รุ่นล่าสุด ประกอบด้วย รุ่น AR-58316E และ AR-5320E ที่ผลิตในประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย โดยทั้งเครื่องทั้ง 2 รุ่นนี้ เหมาะแก่การใช้งานขององค์กรขนาดกลางและขนาดเล็กภายในประเทศ ซึ่งจะเริ่มจำหน่ายเป็นครั้งแรกในเดือนมกราคม 2550 โดยการจัดจำหน่ายจะกระทำผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายและโมเดิร์นเทรดทั่วประเทศ ซึ่งการเพิ่มการผลิตเครื่องถ่ายเอกสารระบบดิจิตอล 2 รุ่นล่าสุดนี้ ส่งผลให้ ชาร์ป มีไลน์การผลิตเครื่องถ่ายเอกสารเพิ่มขึ้นรวม 8 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย รุ่น AR-M207, AR-M206, AR-M205, AR-M160, AR-M161, AR-M162, AR-M5316E และAR-5320E โดย 4 ใน 8 รุ่นที่ผลิต ณ โรงงานแห่งนี้ ถูกผลิตเพื่อจำหน่ายภายในประเทศ นอกจากนี้ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของตลาดทุกกลุ่ม ณ ปัจจุบัน ชาร์ป จึงได้พัฒนาเครื่องถ่ายเอกสารออกสู่ตลาดภายในประเทศมากถึง 16 รุ่น ที่สามารถรองรับความต้องการของตลาดในทุกกลุ่มได้ตั้งแต่กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่จนถึงกลุ่มธุรกิจขนาดเล็ก ทั้งนี้ โรงงานผลิตเครื่องถ่ายเอกสาร ชาร์ป ที่อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐมแห่งนี้ มีกำลังการผลิตสูงถึง 180,000 เครื่องต่อปี โดยจะเป็นการผลิตเพื่อจำหน่ายยังต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ อาทิ เช่น ทวีปอเมริกาเหนือ ทวีปยุโรป และประเทศในกลุ่มอาเซียน เป็นต้น
“จากผลการวิเคราะห์ทางการตลาดทำให้ชาร์ป ให้ความสนใจตลาดเครื่องถ่ายเอกสารสีเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเครื่องถ่ายเอกสารประเภทนี้กำลังเป็นที่นิยมในประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และประเทศแถบในยุโรป เช่นเดียวกับประเทศที่กำลังพัฒนา ที่พบว่าความต้องการของเครื่องถ่ายเอกสารสีก็มีเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน สาเหตุเพราะการเปลี่ยนแปลงที่ฉับไวของเทคโนโลยี และนับแต่ปี 2548 เป็นต้นมา ชาร์ป ได้เปิดตัวเครื่องถ่ายเอกสารสีระบบดิจิตอลสู่ตลาดโลกถึง 7 รุ่น โดยในประเทศไทยก็ได้ทำการเปิดตัวเครื่องรุ่นใหม่ไปเมื่อไม่นานมานี้” มร. โยชิดะกล่าว
“นอกเหนือจากการเปิดตัวสินค้าใหม่แล้ว ชาร์ป ยังมุ่งพัฒนาช่องทางการขายในปัจจุบัน ให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มยอดขายในปีถัดไป โดยเน้นไปที่ 2 ช่องทางหลัก ประกอบด้วย กลุ่มตัวแทนจำหน่ายที่มีอยู่ทั่วประเทศ และเครือข่ายขายตรง โดยบริษัทฯ วางแผนที่จะนำเสนอเงื่อนไขในการส่งเสริมการขายแก่ตัวแทนจำหน่ายเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นการมอบส่วนลด เงินช่วยเหลือ หรือนำเสนอแพคเกจการท่องเที่ยวต่างประเทศมามอบเป็นรางวัลแด่ความสำเร็จในการขาย นอกจากนี้ ส่วนของการให้ความช่วยเหลือในภาคปฏิบัติการจะมีการจัดทีมผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมจะให้ความช่วยเหลือแก่ตัวแทนจำหน่ายในส่วนของการขาย และการให้บริการเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น สำหรับการปรับปรุงเครือข่ายขายตรงยังกลุ่มเป้าหมายนั้น บริษัทฯ มุ่งเน้นด้านการส่งเสริมการตลาดและโฆษณาเพื่อสร้างการรับรู้ในแบรนด์และสินค้าของ ชาร์ป ให้มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการเสริมความแข็งแกร่งด้านทีมผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจเครื่องถ่ายเอกสารสี เพื่อศึกษาตลาดและหาช่องทางใหม่ๆ เพื่อเพิ่มยอดขายในอนาคต สิ่งที่สำคัญอีกสิ่งหนึ่งก็คือการปรับภาพรวมในการให้บริการ โดยคำนึงถึงคุณภาพของบริการเป็นสำคัญ ดังที่ทราบกันดีว่า ในความสำเร็จของธุรกิจเครื่องถ่ายเอกสารนั้นหัวใจสำคัญคือศักยภาพด้านการบริการ ซึ่งจะมีผลต่อการสร้างผลกำไรในระยะยาวได้อีกด้วย
สำหรับในปี 2549 นี้ ตลาดเครื่องถ่ายเอกสารภายในประเทศมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 2.7 พันล้านบาท โดย ชาร์ป สามารถสร้างยอดขายตลอดทั้งปีอยู่ที่ 470ล้านบาท ซึ่งขยับเพิ่มสูงขึ้นจาก 430 ล้านบาทในปี 2548 “สำหรับปี 2550 ชาร์ป เชื่อว่าธุรกิจเครื่องถ่ายเอกสารจะมีอัตราการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้นเนื่องจากการเติบโตและรุกตลาดจากกลุ่มสินค้าประเภทเครื่องแฟ็กและพรินเตอร์ในเครื่องเดียวกัน รวมไปถึงกลุ่มสินค้าราคาถูก โดยจะมีการนำราคามาเป็นกลไลในการแข่งขัน อย่างไรก็ตามเครื่องถ่ายเอกสารระบบดิจิตอลก็ยังมีศักยภาพในการใช้งานสูงกว่า ซึ่งความโดดเด่นดังกล่าวนี้ จะเป็นจุดขายในการโปรโมทสินค้าของ ชาร์ป ในประเทศไทย” มร. โยชิดะ กล่าว
ชาร์ป เริ่มจำหน่ายเครื่องถ่ายเอกสารในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2518 โดยเริ่มต้นที่อุปกรณ์ระบบอนาล็อก ในปัจจุบันแนวโน้มสินค้าได้ปรับเปลี่ยนไปสู่ระบบดิจิตอลมัลติฟังชั่น เพราะสามารถรองรับการใช้งานได้ดีกว่า ชาร์ป มีโรงงานผลิตสินค้าในประเทศไทย ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานและรางวัลต่างๆ มากมาย อาทิ เช่น รางวัลดีเด่น BERTL และ BLI การรับรองมาตรฐานROHS Restriction of the Use of Certain Hazardous Substances in Electrical and Electronic Equipment และWEEE(Waste Electrical and Electronic Equipment) ที่กำหนดให้ชิ้นส่วนเกินร้อยละ 70 ต้องสามารถนำมารีไซเคิลได้ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมีนโยบาย “3G1R” เพื่อเป็นแนวทางให้โรงงาน สินค้า และแนวทางปฏิบัติไม่สร้างกระทบต่อสภาพแวดล้อมอีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ จาจิญา เพ็งพันธ์
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด 02-951-9119, 084-155-1987, 085-055-6889 และ 081-890-3568
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ