"จตุรงค์ ม๊กจ๊ก" พ่อบุญทุ่มตัวจริง ลงทุนกร้อนผมตัวเอง ใส่ขาเทียม พูดติดอ่าง ปรับลุ๊คฮา ใน "แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า"

ข่าวทั่วไป Monday October 30, 2006 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--อาร์เอส
เคยนำทีมตลกสร้างปรากฏการณ์ความฮาสุดเสียงมาแล้วในภาพยนตร์เรื่อง “พยัคฆ์ร้ายส่ายหน้า” แถมมีดีกรีเป็นถึงผู้กำกับฯ หนังตลกอีกด้วย แต่ถึงกระนั้นเมื่อตลกชื่อดัง จตุรงค์ มกจ๊ก ยอมตกปากรับคำมาเล่นภาพยนตร์เรื่องใหม่ “แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า” ของผู้กำกับ ฯ “ยอร์ช” ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร ค่าย อาวอง เจ้าตัวก็ยังคงเป็นโรงงานผลิตมุข เสียงหัวเราะให้ทุกคนในกองถ่าย แถมโชว์ความเป็นพ่อบุญทุ่มตัวจริง ลงทุนยอมให้ทีมงานกร้อนผมตัวเอง นำขาเทียมมาใส่ พูดจาไม่ชัด ทุ่มเทให้กับบทอย่างเต็มที่ ส่วนจะออกมาเป็นอย่างไรนั้น ต้องลองมาดูลีลากัน
“เรื่องนี้ผมรับบทเป็นเพื่อนของแดน อยู่กลุ่มเดียวกันนี่แหล่ะ แต่เป็นรุ่นพี่อาศัยอยู่ในวัด เมื่อก่อนเคยเป็นนักมวยที่มีชื่อเสียง แต่พอเลิกต่อยแล้วหมดสภาพ ใส่ขาเหล็กเดินเป๋ไปเป๋มา พูดจาไม่รู้เรื่อง พูดคำหนึ่งต้องย้ำออกมาเป็นสองคำ แต่ดัน…ชอบร้องเพลงคาราโอเกะ ลีลาการร้อง ร้องได้สะบัดสะบิ้ง กวนโอ๊ย! ที่สุด มีเพลงโปรดประจำตัวที่ชอบร้อง คือ “หนุ่มบาว สาวปาน” ทั้งหมดรวมอยู่ในคน ๆ เดียวกันนะ โห ! ให้ผมปรับลุ๊คซะขนาดนี้ ทรงผมก็เหมือนเด็กนักเรียน แถมยังต้องไว้ทรงนี้ตลอดทั้งเรื่อง ส่วนหนวดนี่ เกิดมาก็ไม่เคยไว้หนวดไว้เคราเลย ถึงจะมีลูกสาวหน้าตาดีก็เหอะ (หัวเราะ) หน้าอย่างนี้ไม่เคยมีหนวดให้เห็น เพราะรู้สึกว่าไม่เข้ากับหน้าตัวเอง เข้าฉากเสร็จต้องรีบโกนออก มันดูแล้วเหมือนเป็นอาแป๊ะ ลุ๊คแบบนี้ทั้งเรื่อง แม้จะรู้ว่าทีมงานเค้าไม่ได้ตั้งใจทำให้เป็นอาแป๊ะ แต่หน้าเราออกมากลายเป็นอาแป๊ะไง (5555)ถามต่อไปว่าให้ทำหน้าแบบนี้อีก เอามั้ย คงตอบว่าไม่เอาแน่ ๆ ถ้าไม่ใช่เพราะหนังเรื่องนี้”
“อีกเรื่องนึงที่ฮาพอ ๆ กัน คือ ตลกพูดไม่ชัด แต่สำหรับเรื่องนี้จะแตกต่างจากเรื่องที่แล้ว เพราะพูดไม่เหมือนกัน เรื่องนั้นเป็นสำนวนกระเหรี่ยง แต่เรื่องนี้ไม่ตั้งใจให้เพี้ยน พยายามพูดให้ชัดแล้ว แต่ต้องไปดูเองในหนังว่า ทำไมถึงพูดไม่ชัด ทุกอย่างในเรื่องสร้างขึ้นมาเพื่อให้เรื่องราวสนุกขึ้น คาแรกเตอร์ก็เหมือนกัน พี่ยอร์ช ผู้กำกับฯ เขาหยิบโน่นหยิบนี่อะไรใหม่ ๆ มาใส่ให้แต่ละคน รู้ทางกันอยู่แล้ว จากที่เคยทำงานร่วมกันมาก่อน อย่างปกติพี่พูดธรรมดาอาจไม่ตลก พอหาอะไรมาเล่นนิดหน่อยก็ทำให้ตลกขึ้นมาได้ เรื่องนี้ถือเป็นความสามารถเฉพาะตัวของแต่ละคนด้วย คนอื่นอาจจะพูดภาษากระเหรี่ยงตลกกว่า แต่สำหรับพี่มุขนี้อาจจะฮากว่าก็ได้ อยู่ที่แต่ละคนจะนำเสนอออกมาอย่างไร เพราะบทเขียนออกมาเป็นกระดาษ ส่วนนักแสดงเป็นคนทำหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาให้ผู้ชมดู”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ภาพยนตร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ