กรุงไทยจัดโครงการ “KTB เยาวชนคนรักข่าว”

ข่าวทั่วไป Thursday October 26, 2006 13:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยต่อยอดการสร้างทุนทางปัญญา ร่วมกับสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยจัดโครงการ “KTB เยาวชนคนรักข่าว” เน้นทักษะการทำข่าวรูปแบบต่างๆ และการคิดแบบคนข่าว
นายปัญญา พราหมณีย์ ผู้อำนวยการฝ่าย ผู้บริหารฝ่าย ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากนโยบายของธนาคารที่ต้องการสร้างทุนทางปัญญา โดยเฉพาะให้กับเด็กและเยาวชน ดังนั้น จึงได้จัดโครงการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เช่น โครงการ “กรุงไทย ยุววาณิช” โครงการ “สนับสนุนทางการศึกษาบมจ.ธนาคารกรุงไทย” ซึ่งธนาคารสนับสนุนเป็นจำนวนเงิน 120 ล้านบาท ในระยะเวลา 3 ปี นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ พัฒนาการสร้างและการใช้ ICT ในการจัดการการเรียนรู้ และล่าสุดได้ขอความร่วมมือจากสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยในการจัดโครงการ “KTB เยาวชนคนรักข่าว” เพื่อสร้างเสริมประสบการณ์และเพิ่มพูนความรู้ด้านสื่อสารมวลชนให้กับนักเรียนโรงเรียนต่างๆ ที่ธนาคารให้การสนับสนุน โดยในรุ่นที่ 1 นี้ จะจัดอบรมให้กับโรงเรียนเทพศิรินทร์พุแคและโรงเรียนในเครืออีก 6 แห่ง รวม 60 คน ระหว่างวันที่ 27-29 ตุลาคม 2549 ณ ศูนย์ฝึกอบรม บมจ.ธนาคารกรุงไทย (เขาใหญ่)
โครงการ “KTB เยาวชนคนรักข่าว” เกิดจากการที่ธนาคารได้เล็งเห็นว่าสังคมปัจจุบันเป็นยุคแห่งการสื่อสาร และนักเรียนของโรงเรียนต่างๆ มีการทำสื่อเผยแพร่กิจกรรมของโรงเรียน รวมทั้งร่วมกับชุมชนจัดทำสื่อท้องถิ่น ดังนั้น การรู้เท่าทันข่าวและการรู้จักทักษะการผลิตข่าวในรูปแบบต่างๆ ตลอดจนการค้นหาประเด็นข่าว และวางแผนทำข่าวจะเป็นประโยชน์กับนักเรียนที่ให้ความสนใจงานด้านนี้ ซึ่งธนาคารต้องขอขอบคุณสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยที่ช่วยจัดการอบรม รวมทั้งส่งนักข่าวมืออาชีพมาถ่ายทอดวิธีคิดแบบคนทำข่าว และเล่าประสบการณ์ที่มีค่าในการทำข่าวให้กับนักเรียนในครั้งนี้ด้วย
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร.0-2208-4174-7
26 ตุลาคม 2549

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ