บอนกาแฟบุกตลาดญี่ปุ่น

ข่าวทั่วไป Tuesday July 4, 2006 09:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--มิลาน ครอส พาร์ตเนอร์ส
บอนกาแฟประเทศไทยเปิดเผยว่าในขณะนี้ประเทศญี่ปุ่นได้เริ่มที่จะส่งนักเรียนชาวญี่ปุ่นและบราซิลที่อาศัยในประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทย เพื่อเข้ารับการอบรมหลักสูตร’บาริสต้า’ซึ่งเป็นหลักสูตรสำหรับผู้ที่มุ่งเป็นนักชงกาแฟมืออาชีพ หรือสำหรับผู้ที่ต้องการเพื่อเข้าร่วมรายการแข่งขันชงกาแฟต่าง ๆ ที่จัดขึ้นทั่วโลก
คุณมาลีรัตน์ ธนาประชุม กรรมการผู้จัดการบอนกาแฟ เปิดเผยว่า “ในขณะนี้นักเรียนญี่ปุ่นที่จะมาเข้ารับการอบรมหลักสูตรบาริสต้าได้เริ่มทยอยมาถึงประเทศไทยเพื่อเข้าอบรมหลักสูตรตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาโดยทางบอนกาแฟคาดว่าจะมีนักเรียนเข้ารับการอบรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้การที่ชาวต่างชาติได้ให้ความสนใจเข้าร่วมอบรมหลักสูตรการทำกาแฟกับบอนกาแฟ ถือเป็นอีกระดับของการยอมรับในเรื่องมาตรฐานของสถาบันการสอนทำกาแฟของเราโดยนักเรียนเหล่านี้เป็นผู้ที่หลงใหลการทำกาแฟและเห็นความสำคัญว่ากาแฟที่ดีสักถ้วยนั้นเป็นอย่างไร”
ยิ่งไปกว่านั้น คุณสุดธีรา ปัญญาธรผู้จัดการสถาบันเทคนิคการชงกาแฟของบอนกาแฟได้แสดงความประทับใจในความสนใจและความกระตือรือร้นของนักเรียนจากประเทศญี่ปุ่น โดยกว่าวว่าสถาบันของเรามีความภูมิใจอย่างยิ่งที่นักเรียนจากประเทศญี่ปุ่นสามารถมาอบรมจากสถาบันของเราได้เนื่องจากทางสถาบันเทคนิคสอนทำกาแฟของบอนสามารถให้การอบรมหลักสูตรเป็นภาษาอังกฤษ
นอกจากนี้ คุณมาลีรัตน์ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่าในปัจจุบันธุรกิจของบอนกาแฟเติบโตอย่างต่อเนื่องในประเทศตะวันออกกลางโดยเฉพาะ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตและอิหร่าน และในปีนี้ บอนกาแฟ จะส่งออกกาแฟไปยังรัสเซียเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นการบ่งชี้ว่าชาวต่างชาติให้การยอมรับประเทศไทยในฐานะเป็นแหล่งผลิตกาแฟชั้นเลิศอีกประเทศหนึ่ง
ประวัติความเป็นมาของบริษัท
บริษัท บอนกาแฟ (ประเทศไทย) จำกัด เริ่มเปิดดำเนินการครั้งแรกในประเทศไทยในปี 2535 และได้ขยายสาขามาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งทุกวันนี้ในฐานะผู้นำธุรกิจกาแฟไทย โดยคัดสรรเมล็ดกาแฟคุณภาพอราบิก้าที่เพาะปลูกในพื้นที่ภาคเหนือ และเมล็ดกาแฟโรบัสต้า ที่เพาะปลูกในพื้นที่ภาคใต้ของประเทศไทย ผ่านกระบวนการคั่วบดและบรรจุหีบห่อที่ได้มาตรฐานจากโรงงานในจังหวัดชลบุรี ปัจจุบันบอนกาแฟมีสำนักงานถึง 16 สาขาในแถบตะวันออกกลางทั้งในประเทศไทยและกลุ่มประเทศในแถบอินโดจีนซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการด้านอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
Media Relations-ชะรอยบุญ เทพประจักรคำ ( ผึ้ง )
บริษัท มิลาน ครอส พาร์ตเนอร์ส จำกัด
โทรศัพท์ : 02-261-1670-2 ต่อ 103 โทรสาร : 02-261-1673
อีเมล์ : mcpl@ksc.th.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ