ทีซีแอล รุกสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ต่อเนื่อง สนับสนุน ฟุตบอลไทย ไป ฟุตบอลโลก

ข่าวกีฬา Thursday November 9, 2006 17:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
ทีซีแอล ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่จากจีน ชู กลยุทธ์ สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง ปั้น แบรนด์ อย่างต่อเนื่อง ประกาศจับมือสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลัก สานฝัน ฟุตบอลไทย ไป ฟุตบอลโลก
นายแอนสัน เชิง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ ( ไทยแลนด์ ) จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงกลางปีที่ผ่านมา ทีซีแอล ได้ร่วมมือกับ บริษัท ทศภาค จำกัด และเบียร์ช้าง เป็นผู้สนับสนุนหลักในการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมันนี มายังประเทศไทย ปรากฏได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้บริโภคในประเทศไทยเป็นอย่างดี ส่งผลให้ยอดขายในหมวดเครื่องใช้ไฟฟ้าของบริษัท เติบโตเพิ่มขึ้นทันที 30 — 40 % และ แบรนด์ ทีซีแอล เริ่มเป็นที่รู้จัก และติดตาของผู้บริโภคในตลาดอย่างรวดเร็ว
“ จากความสำเร็จดังกล่าว ทีซีแอล จึงใช้กลยุทธ์ด้าน สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง รุกตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยโฟกัสไปที่กีฬาประเภทฟุตบอลเป็นหลัก เนื่องจากฟุตบอลเป็นกีฬาที่คนไทยให้ความสนใจมากเป็นอันดับต้นๆ จึงได้เริ่มมีการเจรจากับผู้บริหารของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในการขอให้การสนับสนุน ฟุตบอลทีมชาติไทย โดยในเฟสแรกนี้ ทีซีแอล จะให้การสนับสนุนติดตั้งอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในหมวดภาพและเสียง ที่มีความจำเป็นในการฝึกซ้อมของนักฟุตบอลทีมชาติไทยทั้งหมด ณ ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก โดย ทีซีแอล จะได้รับสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการติด โลโก้ ทีซีแอล ประกบกับ โลโก้ ของทีมชาติไทย ในชุดของนักฟุตบอลทีมชาติไทย” นายแอนสัน กล่าว
ด้านนายเมธา โรจนชัยชนินทร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ ( ไทยแลนด์ ) จำกัด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “ ทีซีแอล ให้ความสำคัญกับแบรนด์เป็นอย่างมาก โดยได้วางตำแหน่งของแบรนด์ให้เป็นของคนรุ่นใหม่ ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม ภายใต้แนวคิด Best Quality , Best Service และ Best Communication จะเห็นได้ถึงการตลาดที่มีสีสันตลอดของ ทีซีแอล ในช่วงที่ผ่านมา และหลังจากประสบความสำเร็จอย่างสูงจากฟุตบอลโลก ทีซีแอล ก็หันมาให้ความสนใจกับฟุตบอลไทยอย่างจริงจัง โดยมีความหวังว่า อยากเห็นฟุตบอลไทย ได้ไปแข่งขันในเวทีระดับโลก เช่นเดียวกับสินค้าของ ทีซีแอล ที่สามารถวางจำหน่ายอยู่ได้ทั่วโลก แม้จะมีความยากอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ใช่จะเป็นไปไม่ได้ ดังนั้นการร่วมมือกันในก้าวแรกนี้ ถือเป็นการจุดประกายความหวังร่วมกันในเวทีโลก ”
เกี่ยวกับ ทีซีแอล : ทีซีแอล เป็นหนึ่งในบริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าใหญ่ที่สุดของจีน ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2524 ที่เมืองหุยโจว เริ่มจากผลิตโทรศัพท์ จากนั้นก็ขยายไลน์ผลิต คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค อุปกรณ์สื่อสาร เครื่องใช้ภายในบ้าน ทีวี เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ฯลฯ สำหรับ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ ( ไทยแลนด์ ) จำกัด ก่อตั้งในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อ วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2548
สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมที่
คุณยอดยิ่ง แสนยากุล
บ. นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จก.
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ โทร.0-2956-5276
E-mail : pr@newsperfect.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ