สมาคมขี่ม้าโปโลจัดทีมนักกีฬาโปโล บินแข่งนัดการกุศลร่วมทีม “เจ้าชายวิลเลี่ยม” ที่อังกฤษ กลางเดือนนี้

ข่าวกีฬา Wednesday May 31, 2006 15:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--สมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย
นายวิชัย รักศรีอักษร นายกสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในช่วงกลางเดือนมิถุนายนนี้ ทางสมาคมฯ จะจัดส่งทีมนักกีฬาโปโล ไปร่วมแข่งขันนัดการกุศล “จักกราวาตี้ คัพ” เพื่อหารายได้เข้ากองทุนมกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ โดยแข่งกับทีมดูไบ
สำหรับนักกีฬาทีมไทย ประกอบไปด้วยเจ้าชายวิลเลี่ยม, คุณอัยยวัฒน์ รักศรีอักษร, มร. อดอลโฟ กัมบิเอโซ — นักกีฬาโปโลมือหนึ่งของโลกชาวอาร์เจนตินา และตนเอง ส่วนทีมดูไบนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันรายชื่อนักกีฬาที่แน่นอนได้ แต่จะนำทีมโดย มร. อาลี อัลบวาร์ดี้ ประธานสโมสรแฮม โปโล คลับ ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันในครั้งนี้
สำหรับการแข่งขันในช่วงก่อนหน้านี้ ทางสมาคมฯ ได้จัดส่งนักกีฬาไปแข่งขันนัดกระชับมิตรกับทีมสิงคโปร์ ที่ประเทศสิงคโปร์ เมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งทีมนักกีฬาโปโลหญิงของไทย สามารถคว้าถ้วยชนะเลิศมาครองได้ นับเป็นการแข่งขันนอกประเทศเป็นครั้งแรกของนักกีฬาทีมหญิง
นอกจากนี้ สมาคมฯ ยังจะจัดส่งนักกีฬาของไทย ไปร่วมแข่งขันในนัดอื่นๆ ต่อเนื่องจากการแข่งขันจักกราวาตี้ คัพ เพื่อเพิ่มประสบการณ์ให้กับนักกีฬาของสมาคมฯ โดยขณะนี้มี 4 รายการที่ทางสมาคมฯ กำหนดจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน คือ รายการ RCBPC 12 โกลล์ แชเจนจ์ คัพ จัดแข่งระหว่าง 30 พฤษภาคม — 11 มิถุนายน ที่สโมสรรอยัล เบิร์กเชียร์, รายการ รอยัล วินเซอร์ คัพ จัดแข่งระหว่าง 4 — 25 มิถุนายน ที่สโมสรการ์ดส์ โปโล คลับ, รายการ เดอะ เอ็นดัวโร มัวร์ ทัวร์นาเม้นท์ จัดแข่งระหว่าง 27 มิถุนายน — 9 กรกฎาคม ที่สโมสรรอยัล เบิร์กเชียร์ และรายการคาวเดรย์ ปาร์ค แชเลนจ์ คัพ จัดแข่งระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม — 6 สิงหาคม ที่สโมสรคาวเดรย์ ปาร์ค
นายกสมาคมฯ ยังได้กล่าวต่อถึงความคืบหน้าในการผลักดันกีฬาขี่ม้าโปโลให้บรรจุในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ในปี 2550 ว่า คณะกรรมการมนตรีซีเกมส์ กำหนดให้มีตัวแทนจาก 4 ประเทศรับรองการเสนอชื่อกีฬาเข้าร่วมในการแข่งขัน ซึ่งขณะนี้ ทางสมาคมฯ กำลังประสานกับทางประเทศสิงคโปร์ อินโดนีเซีย และมาเลเซีย เพื่อการลงนามรับรองการเสนอชื่อกีฬาขี่ม้าโปโลตามข้อกำหนดของคณะกรรมการมนตรีซีเกมส์
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
กนกศักดิ์ ปิ่นแสง (อุปนายกสมาคมฯ) โทรศัพท์ 0-1828-4000
พิริยาพรรณ ไทยสุริโย (ประชาสัมพันธ์) โทรศัพท์ 0-1907-3039, 0-2658-0062

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ