ซีเอ ประกาศซื้อ คอนโทรล-เอฟวัน เพิ่มศักยภาพความเป็นผู้นำโซลูชั่นด้านบริหารจัดการระบบการให้บริการโซลูชั่นชั้นนำ เพื่อสนับสนุนการเสริมประสิทธิภาพของระบบไอทีในลักษณะอัตโนมัติพร้อมขยายระดับการให้บริการสูงสุดแก่ผู้ใช้

ข่าวเทคโนโลยี Thursday February 2, 2006 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.พ.--แพนเนอร์-เมดิสัน
ซีเอ (NYSE: CA) ประกาศควบกิจการของ คอนโทรล-เอฟวัน คอร์ปอเรชั่น (Control — F1 Corporation) บริษัทชั้นนำด้านโซลูชั่นสนับสนุนระบบแบบอัตโนมัติที่ช่วยปกป้อง ตรวจจับ และซ่อมแซมแก้ไขปัญหาเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ในลักษณะอัตโนมัติเพื่อป้องกันก่อนที่จะเกิดความเสียหายกับการให้บริการด้านไอทีที่มีความสำคัญ
การควบรวมกิจการในครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มประสิทธิผลของการบริการให้คำปรึกษาด้านไอที ขยายขีดความสามารถการให้บริการกับผู้ใช้ได้เต็มที่ โซลูชั่นคอนโทรลเอฟวันยังสนับสนุนวิสัยทัศน์ด้านการบริหารจัดการระบบไอทีขององค์กร หรือ EITM (Enterprise IT Management) ในการผสานระบบและปรับการบริหารจัดการด้านไอทีที่ครอบคลุมทั้งองค์กรให้ง่ายขึ้นด้วยการทำให้สภาพแวดล้อมคอมพิวเตอร์ในองค์กรสามารถดูแลแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ด้วยตัวเองในขณะที่สามารถลดค่าใช้จ่ายด้านการบำรุงรักษาระบบโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอทีให้มีความสมบูรณ์อยู่ตลอดเวลาได้อีกด้วย
ผลจากการสำรวจวิจัยของการ์ทเนอร์ ดาต้าเควส ระบุว่า เทคโนโลยีการดูแลรักษาตัวเองของระบบ (self - healing) และการดูแลรักษาตัวเองของระบบขนาดใหญ่โดยทั่วไป (mass — healing) เป็นการลงทุนที่สำคัญที่สุดซึ่งทั้งผู้ให้บริการเทคโนโลยีและลูกค้าลงทุน โดยเรียกการลงทุนในส่วนนี้ว่าการลงทุนด้าน IT Support*
จาค็อบ แลมม์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของแผนก บิซิเนส เซอร์วิส ออพติไมเซชั่น ของ ซีเอกล่าวว่า “แผนกไอทีขององค์กรต่างๆ เดินทางมาถึงจุดวิกฤตเนื่องจากมีความยุ่งยากซับซ้อนและมีการใช้เทคโนโลยีมากขึ้น ในขณะที่เจ้าหน้าที่ที่แก้ไขปัญหาหรือสนับสนุนระบบมีจำนวนจำกัด การที่ซีเอขยายศักยภาพความเป็นผู้นำด้านบริหารจัดการระบบการให้บริการด้วยคุณสมบัติการทำงานในลักษณะอัตโนมัติของโซลูชั่นคอนโทรล-เอฟวัน ซีเอสามารถช่วยให้องค์กรต่างๆ ลดปริมาณงานที่มีอยู่มากในแต่ละวันลงเพื่อจะได้มีเวลาให้ความสำคัญกับการวางโครงการเชิงกลยุทธ์”
ตั้งแต่ที่เป็นพันธมิตรร่วมกันมาก่อนหน้านี้ ซีเอได้ประกาศรับรองโซลูชั่น คอนโทรล เอฟวัน ให้เป็นโซลูชั่นที่สามารถทำงานร่วมกับโซลูชั่น ยูนิเซ็นเตอร์ เซอร์วิส เดสก์ (Unicenter Service Desk) ของซีเอ (ดูเอกสารข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://ca.com/bso/supportautomation _wp) การผสานการทำงานร่วมกันของโซลูชั่นทั้งสองช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแผนกให้คำปรึกษา แก้ไขปัญหาโดยการบริหารจัดการทุกแง่มุมของสภาพแวดล้อมทางด้านไอที ซึ่งรวมถึง การวางแผน การนำไปใช้ การบำรุงรักษา การกู้คืนข้อมูลเมื่อเกิดภัยพิบัติ หรือการแก้ไขปัญหาเมื่อเกิดเหตุการณ์ร้ายแรง การวิเคราะห์ และการแก้ปัญหาแบบทีละเปราะ (break-fix) บนเครื่องเดสก์ทอป ผลิตภัณฑ์จากคอนโทรล-เอฟวัน ที่ซีเอควบรวมกิจการ ประกอบด้วย
- CA SupportBridge Live Automation — ช่วยให้เจ้าหน้าที่เทคนิคสามารถซ่อมคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้ที่ตั้งอยู่ห่างไกลด้วยการตรวจจับ วิเคราะห์ และซ่อมแซมตามขั้นตอนต่างๆ โดยอัตโนมัติ
- CA SupportBridge Self Healing Automation — พัฒนาระบบการทำงานขององค์กรธุรกิจด้านการบริการลูกค้าให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้รวดเร็วก่อนที่ลูกค้าจะร้องขอ หรือเรียกกว่าแบบ proactive แทนการตอบสนองตามที่ลูกค้าร้องขอหรือ reactive ที่เคยทำมา โดยช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถตรวจสอบค่ารีจิสตรี้ และ คอนฟิกกูเรชั่น และสภาพของแอพพลิเคชั่นและฮาร์ดแวร์ได้
- CA SupportBridge Self Service Automation — ช่วยให้ลูกค้าสามารถแก้ไขปัญหาของเครื่องคอมพิวเตอร์ด้วยตัวเองได้โดยง่ายผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ตและอินทราเน็ต
ซีเอจะทำตลาดโซลูชั่น คอนโทรล เอฟวัน ในลักษณะผลิตภัณฑ์ที่สามารถซื้อเป็นโซลูชั่นเดี่ยวได้และจะนำโซลูชั่นนี้ไปผนวกไว้กับกลุ่มโซลูชั่น Business Service Optimization ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถลดต้นทุน เพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการ และสามารถนำไอทีมาใช้ให้สอดคล้องกับความต้องการทางธุรกิจมากขึ้น
เวียร์ กิดวานีย์ ผู้ก่อตั้งและรองประธานด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ของคอนโทรล เอฟวัน ซึ่งเข้าร่วมงานกับซีเอในตำแหน่งรองประธานฝ่ายการตลาดด้านผลิตภัณฑ์กลยุทธ์การขายและการดำเนินการ กล่าวว่า “การที่ซีเอมีโซลูชั่นด้าน Business Service Optimization และเป็นผู้นำในด้านบริหารจัดการระบบการให้บริการ ซีเอจึงถือเป็นบริษัทที่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวงที่จะช่วยยกระดับเทคโนโลยีของเราและนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อการใช้งานสู่ลูกค้าทั่วโลก เรากำลังตั้งตารอที่จะทำให้ Unicenter Service Desk เป็นโซลูชั่นที่องค์กรไอทีระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์ซึ่งกำลังมองหาโซลูชั่นที่สามารถควบคุมค่าใช้จ่ายอยู่ต้องการ ขณะที่ให้ประสบการณ์ในการใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้อีกด้วย”
เงื่อนไขและข้อตกลงไม่เป็นที่เปิดเผย
*การ์ทเนอร์ ดาต้าเควส หัวข้อ “User Survey: Automation Increases Value of IT Support, North America, 2004” โดย Bob Igou, วันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2548
ข้อมูลเกี่ยวกับคอนโทรล เอฟวัน
คอนโทรล เอฟวัน ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1999 โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ คาลการี, อัลเบอร์ต้า และมีสำนักงานในสหรัฐอเมริกา ลูกค้าของคอนโทรล เอฟวัน ได้แก่ Accenture, Adobe, America Healthways, Choice Hotels, Columbia University, EarthLink, Gateway, GlaxoSmithKline, The Hartford, HealthSouth, IBM Global Services, Indiana University, Manulife Financial, Mercedes-Benz, New York Times, Novell, Ricoh, Rogers Shared Services, SAIC, Siemens Business Services, Wausau Financial Systems, and Wipro Technologies. ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมที่ www.control-f1.com
ข้อมูลเกี่ยวกับซีเอ
บริษัทซีเอ หนึ่งในบริษัทซอฟต์แวร์บริหารจัดการที่ใหญ่ที่สุดของโลกนำเสนอซอฟต์แวร์ในการผสานระบบและปรับการบริหารจัดการด้านไอทีที่ครอบคลุมทั้งองค์กรให้ง่ายขึ้น บริษัทฯ ก่อตั้งเมื่อปี2519 โดยสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ไอแลนด์เดีย.นิวยอร์ค 11749 และให้บริการแก่องค์กรต่างๆ ในกว่า 140 ประเทศทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมที่ http://ca.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
พรปวีณ์ กุลมา
pornpavee_k@penner-madison.com
+662 716 5246
ชิดชนก อุทัยกร
chidchanok.uthaigorn@ca.com
+662 636 2467--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ