เอ็มทีวี ปลุกกระแสเอ็นเตอร์เทนเม้นท์เมืองไทยเปิดตัวผู้บริหารคนใหม่พร้อมประกาศจุดยืนเติบโตภายใต้แนวคิด "โทรทัศน์ดนตรีแห่งวัฒนธรรมคนรุ่นใหม่"

ข่าวทั่วไป Thursday June 8, 2006 16:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--เอ็มทีวี
เอ็มทีวี พลิกประวัติศาสตร์สื่อด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ของเมืองไทยอีกครั้ง จากแนวคิดและรูปแบบ ในแบบฉบับของเอ็มทีวีที่พร้อมจะก้าวสู่เป้าหมายในการเป็นตัวแทนด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ที่มีความหลากหลายและสามารถเข้าถึงได้ง่าย เพื่อให้เกิดปฏิกิริยาตอบสนองในเชิงสร้างสรรค์ต่อผู้ชมรายการ พร้อมการสอดแทรกความรู้ และไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของรายการและก้าวสู่การเป็นโทรทัศน์ดนตรีแห่งวัฒนธรรมคนรุ่นใหม่ของวัยรุ่นไทย ด้วยการสานต่อแนวคิดและมุ่งสู่เป้าหมายอย่างแข็งแกร่งภายใต้การบริหารงานของผู้บริหารเอ็มทีวีคนใหม่ คุณสมิทธิ เพียรเลิศ General Manager MTV & VH1 Thailand พร้อมนโยบายและรูปแบบการบริหารงานต่างๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อไป
หลังจากที่ คุณสมิทธิ ได้คลุกคลีอยู่ในแวดวงการบริหารงานด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ของเมืองไทยมานานหลายปี ทั้งสื่อวิทยุและโทรทัศน์ บวกกับประสบการณ์และวิสัยทัศน์ของคุณสมิทธิเอง ที่ได้รับการยอมรับให้เป็นผู้นำในด้านการวางรากฐานการจัดการ, การพัฒนา และการจูงใจทีมงานให้สามารถทำงานบรรลุผลสำเร็จในรูปแบบการวางแผนงานที่ดี รวมถึงการสื่อสารที่เข้าถึง ทำให้คุณสมิทธิมีความสัมพันธ์อันดีกับผู้ร่วมงานลูกค้าและสื่อต่างๆ มาโดยตลอด นอกจากนี้ ยังสามารถสร้างผลผลิตในรูปแบบของรายได้และกำไรให้เพิ่มขึ้นจากการวางแผนการตลาดที่แน่นอนและชัดเจน จึงมีความพร้อมในการบริหารงานให้กับองค์กรเป็นอย่างยิ่ง
นาย สมิทธิ เพียรเลิศ กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่า เอ็มทีวีคือเครือข่ายโทรทัศน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นแบรนด์ชั้นนำสำหรับวัฒนธรรมวัยรุ่น พร้อมทั้งยังเป็นสถานีดนตรีที่มีผู้ชมมากที่สุดในเอเชีย ผมได้เข้ามาสานต่อแนวความคิด ที่มีเป้าหมายที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้รายการ โดยมีมุมมองว่าเอ็มทีวีจะก้าวไปข้างหน้าอีกขั้น ทั้งเรื่องคุณภาพและมาตรฐานของรายการ ซึ่งจากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา ผมเริ่มต้นและทำงานในสายงานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานด้านสื่อบันเทิงมาโดยตลอด ทำให้ผมเชื่อมั่นว่าก้าวต่อไปของเอ็มทีวีในปีนี้และจากนี้ไป จะเป็นปรากฏการณ์ที่จะสร้างความหลากหลายให้คนไทย ซึ่งต่อไปนี้เราจะไม่ใช่แคการเป็นช่องเพลงเท่านั้น แต่เราจะเป็นตัวแทนด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ที่มีความหลากหลายและสามารถเข้าถึงได้ง่าย เพื่อให้เกิดปฏิกิริยาตอบสนองในเชิงสร้างสรรค์ต่อผู้ชมรายการ พร้อมทั้งการสอดแทรกความรู้ความทันสมัย และไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของรายการ ทำให้เอ็มทีวีเป็นโทรทัศน์ดนตรีแห่งวัฒนธรรมใหม่ของวัยรุ่นไทย...
นายสมิทธิ กล่าวต่อว่า เอ็มทีวีของเมืองไทยจะมุ่งเน้นการสร้างสรรค์ผลงานด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ที่มีมาตรฐานในระดับสากล ซึ่งเป็นรายการที่ผลิตในประเทศไทยโดยฝีมือคนไทย ที่เน้นทั้งคุณภาพและมาตรฐานที่สามารถนำไปใช้ในต่างประเทศได้มีการสอดแทรกไอเดียเด็ดๆ พร้อมเกร็ดความรู้และความบันเทิง รวมถึงมุ่งเน้นการทำงานที่ทุ่มเทและใส่ใจในกระบวนการผลิตทุกขั้นตอน ด้วยศักยภาพของทีมงานเอ็มทีวีที่เป็นมืออาชีพ จึงต้องการชี้ให้เห็นถึงจุดมุ่งหมายที่ชัดเจนของเรา ที่ต้องการส่งเสริมและสนับสนุนความแข็งแกร่งด้านสื่อเอ็นเตอร์เทนเมนท์ของไทย ให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากลโดยเร็วๆ นี้จะมีการเปิดตัวรายการสุดเทรนดี้เหล่านี้กับโครงการใหม่ล่าสุด "Supersize MTV" ซึ่งเป็นการเพิ่มทั้งปริมาณและคุณภาพให้กับเนื้อหารายการที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใครของเอ็มทีวี ซึ่งจะมุ่งเน้นไปที่ไปที่ความสนใจของวัยรุ่นด้านต่างๆ โดดยผมคาดว่าปีนี้บริษัทฯ จะมีอัตราการเติบโต 30 ถึง 40%
นายสมิทธิ กล่าวต่อว่า เราได้รับการไว้วางใจและความร่วมมือเป็นอย่างดีจากลูกค้า, ผู้สนับสนุน, หน่วยงานต่างๆ และค่ายเพลงต่างๆ และบริษัทนำเข้าภาพยนต์ รวมถึงศิลปินทั้งเมืองไทยและต่างประเทศ ในการทำกิจกรรมต่างๆ ของเอ็มทีวีมาโดยตลอด ซึ่งสำหรับปีนี้ งานแรกที่ถือเป็นการต้อนรับการเข้ามาทำงานของผม คืองานเอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ด (MTV Asia Awards 2006) ที่เพิ่งผ่านไปได้ด้วยดีในเดือน พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเอ็มทีวี ได้เตรียมงานด้วยความละเอียดทุกขั้นตอน เนื่องจากเป็นงานระดับนานาชาติ โดยเอ็มทีวีประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดงานในครั้งนี้จะเห็นได้ว่า เราได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกฝ่าย และมีบรรดาศิลปินที่มีชื่อเสียงจากนานาประเทสเข้าร่วมงานครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ทั้งไทยและต่างประเทศจึงทำให้งานประกาศผล เอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ด ที่ผ่านมาประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น
นอกจากนี้ ยังมีแผนงานต่างๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นงานปาร์ตี้สุดมันส์ฉลองครบรอบ 5 ปี เอ็มทีวี, โครงการ MTV Staying Alive โครงการดีๆ ที่เราได้ทำต่อเนื่องกันมา 3 ปีแล้ว เป็นดครงการที่เราได้ร่วมกับทาง UN Agencies ในการช่วยเหลือสังคมและสร้างความเข้าใจเรื่อง "HIV / AIDS" ซึ่งในปีนี้จะมีกิจกรรมมากมาย และปิดท้ายด้วยมหกรรมคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมาแน่นอน, โครงการ Music Outbreak การประกวดความสามารถทางด้นตรีของเยาวชนไทย, การผลิตรายการรูปแบบใหม่ๆ รวมถึง การค้นหาวีเจหน้าใหม่ที่มีความสามารถและสไตล์เฉพาะตัวมาร่วมงานกับเอ็มทีวี เป็นต้น ซึ่งคงต้องติดตามผลงานของเรากันต่อไป/นายสมิทธิ กล่าวส่งท้าย
เอ็มทีวี ประเทศไทย ซึ่งเป็นช่องสถานีดนตรีและบันเทิง 24 ชั่วโมง ออกอากาศทาง UBC ช่อง 32 ปัจจุบันเอ็มทีวี มีเครือข่ายช่องดนตรีทั่วโลกมากกว่า 139 ประเทศ ซึ่งมุ่งเน้นผลิตรายการดนตรีและบันเทิงที่มีสาระและสร้างสรรค์ ทั้งยังมุ่งเน้นสนับสนุนให้เยาวชนเห็นความสำคัญของกิจกรรมดนตรี กีฬา และการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยวิสัยทัศน์ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นทั่วโลกมากที่สุด ทั้งยังเป็นสะพานในการแสดงออกทางทัศนคติ สไตล์ แนวคิด และความสนใจของวัยรุ่นในยุคนี้ ผ่านทางรายการและกิจกรรมต่างๆของเอ็มทีวี ที่จัดขึ้นตลอดปี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณนวินดา พิทักษ์สังข์ (ลูกตาล)
MTV & VH1 Thailand
โทรศัพท์ 0-261-4646 ต่อ 450
หรือ 0-9125-0159
โทรสาร 0-2627-3510
คุณชานนท์ เครือด้วง (ปุ๊กปิ๊ก)
0-4676-7066
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ