บอร์ดศูนย์รับฝากฯ ยกเว้นค่าธรรมเนียมรับฝากหลักทรัพย์ให้กองทุนสึนามิ รีคัฟเวอรีฟันด์

ข่าวทั่วไป Tuesday May 23, 2006 11:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
นางนงราม วงษ์วานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทศูนย์รับฝากฯ ในวันที่ 22 พ.ค.2549 ได้มีมติอนุมัติให้ยกเว้นค่าธรรมเนียมทุกประเภทในงานรับฝากหลักทรัพย์ และสำนักหักบัญชีให้กองทุนเปิดเพื่อพัฒนาและฟื้นฟูกิจการที่ได้รับผลกระทบจากสึนามิ (Tsunami Recovery Fund) ทั้งนี้ เพื่อสนับสนุนโครงการของรัฐบาล โดยให้มีผล ตั้งแต่ 15 พฤษภาคม 2549 เป็นต้นไป
คณะกรรมการได้อนุมัติยกเว้นค่าธรรมเนียมรายการฝาก ถอน โอนหลักทรัพย์ รวมทั้ง การเก็บรักษา หลักทรัพย์ของบัญชีกองทุนเปิดเพื่อพัฒนาและฟื้นฟูกิจการที่ได้รับผลกระทบจากสึนามิ (Tsunami Recovery Fund) เนื่องจากเห็นว่า กองทุนดังกล่าวจัดตั้งขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล ที่ประสงค์จะให้ความช่วยเหลือแก่ธุรกิจและกิจการที่ตั้งอยู่ใน 6 จังหวัดภาคใต้ที่ประสบภัยจากสึนามิ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2548 โดยบริษัทจัดการ และผู้ดูแลผลประโยชน์และเก็บรักษาทรัพย์สินของกองทุน ไม่ได้รับรายได้ค่าธรรมเนียมจากการบริหารกองทุน และไม่ได้รับรายได้จากการดูแลผลประโยชน์กองทุน
นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ ฯ มีมติยกเว้นค่าธรรมเนียมที่เรียกเก็บจากบริษัทสมาชิกตลาดอนุพันธ์จำนวน 18 ราย ที่ใช้บริการงานปฏิบัติการบริการบริษัทหลักทรัพย์ (Back Office Service Bureau- BSB) เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2549 ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดซื้อขายตราสารอนุพันธ์ของบมจ.ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด ด้วย
ติดต่อส่วนธุรกิจสัมพันธ์ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ และแผนงาน มาลิน เพียรชอบ โทร. 0-2229 — 2892-6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ