สถาปนิก 49 "ก้าวอย่างสมดุล"เล็งเชิญซูเปอร์สตาร์ระดับโลกร่วมบรรยายพิเศษในงานพร้อมเตรียมแจกแบบบ้านผลงานบริษัทสถาปนิกระดับแนวหน้าของไทยกว่า10บริษัท

ข่าวทั่วไป Tuesday March 21, 2006 16:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
สมาคมสถาปนิกสยามฯ พร้อมโชว์สุดยอดกิจกรรมและสุดยอดแนวคิดสร้างสรรค์งานสถาปัตยกรรม ในงานสถาปนิก 49 "ก้าวอย่างสมดุล"ล่าสุดการเตรียมงานทุกส่วน คืบหน้าแล้วกว่า 90% เตรียมแจกแบบบ้านผลงานสถาปนิกชั้นนำกว่า 10บริษัทในงาน เล็งเชิญซูเปอร์สตาร์วงการสถาปนิกชื่อดังระดับโลกบินตรงมาบรรยายพิเศษ พร้อมเตรียมจัดกิจกรรมประกวดแบบหาแนวทางใหม่ของสถาปัตยกรรมไทยในหัวข้อ"ไทยใหม่อย่างไรดี"และเปิดกว้างให้นิสิตนักศึกษานำเสนอผลงานนำขยะมาใช้ประโยชน์ในหัวข้อ "ขยะ...?" พิเศษสุดภายในงานจัด Workshop สถาบันการศึกษาทางด้านสถาปัตย์ แข่งไอเดียกู้ซากโครงการโฮลเวลล์ ภายใต้หัวข้อ "Hopewell Raborn" คาดปีนี้มีผู้เข้าชมงานกว่า 250000 คนตลอดการจัดงาน 6 วันบนพื้นที่ขนาด มโหฬาร 10 สนามฟุตบอล 60000 ตรม. ณ อิมแพคเมืองทองธานี 2-7 พ.ค.นี้
พลเรือตรี ฐนิธ กิตติอำพน นายกสมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า งานสถาปนิก 49 ภายใต้แนวคิด "ก้าวย่างอย่างสมดุล" "SENSE OF BALANCE"ซึ่งจัดขึ้นในวันที่2-7 พฤษภาคม 2549 ณ ฮอลล์ ชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี โดยในปีนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จมาเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงาน รวมทั้งพระราชทานเข็มทองคำให้แก่อดีตนายกสมาคมสถาปนิกสยามฯในโอกาสที่สมาคมสถาปนิกสยามฯครบรอบ 72 ปีของการก่อตั้ง
กิจกรรมภายในงานสถาปนิก 49 จะมีการจัดหมวดหมู่กิจกรรมออกเป็น10 กลุ่มหมวดหมู่ ประกอบด้วยกลุ่มที่ 1 เป็นส่วนของนิทรรศการ อาทิ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองราชสมบัติครบ 60 ปี และทรงพระเจริญพระชนม์มายุ 80 พรรษา นิทรรศการ 72 ปีสมาคมสถาปนิกสยาม ฯ การแสดงผลงานสมาคมในช่วงปี 2547-2549 การแสดงผลงานสถาปัตยกรรมดีเด่น ผลงานอนุรักษ์สถาปัตยกรรมดีเด่น กลุ่มที่ 2 เป็นส่วนของASA Club, ASA Shop และ Book Shopกลุ่มที่3 เป้ฯส่วนของสำนักงานสถาปนิก รวมทั้งกิจกรรม Workshop ของนักศึกษา กลุ่มที่ 4 เป็นส่วนของการบริการประชาชน อาทิ หมอบ้าน การแจกแบบบ้าน ฯลฯ กลุ่มที่ 5 เป็นส่วนของการประกวดแบบแนวความคิดหาแนวทางใหม่ของสถาปัตยกรรมไทยำ ภายใต้หัวข้อ "ไทยใหม่ ยังไงดี"และการประ-กวดออกแบบแนวความคิดของนิสิตนักศึกษา ภายใต้แนวคิดการนำขยะมาใช้ประโยชน์ในหัวข้อ "ขยะ...?" กลุ่มที่ 6 เป็นการแสดงผลงานขององค์รและสมาคมต่าง ๆ อาทิ การจัดแสดงสุดยอดของวัสดุ จาก TCDCนิทรรศการสมาคมภูมิสถาปนิก สมาคมมัณฑรนากร ฯลฯ กลุ่มที่ 7 เป็นส่วนของนิทรรศการจากต่างประเทศเช่น นิทรรศาการจากสถาบันเกอเธ่ ประเทศเยอรมัน นิทรรศการจากประเทศนอร์เวย์ กลุ่มที่ 8 เป็นนิทรรศการผลงานประกวดแบบระดับนานาชาติ โครงการสร้างอนุสรณ์สถาน สึนามิ โครงการสถาปัตยกรรมดีเด่น ARCASIAกลุ่มที่ 9 เป็นส่วนการสัมนาวิชาการสำหรับผู้ประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรม และหัวข้อที่น่าสนใจสำหรับประชาชนทั่วไป กลุ่มที่ 10 เป็นกิจกรรมภายในของสมาคมฯได้แก่งานประชุมใหญ่สามัญประจำปี งานเลี้ยงครบรอบ 72 ปี และงานอาษาไนท์
นายกสมาคมสถาปนิกสยามฯ กล่าวต่อไปว่า กิจกรรมเด่น ๆ ของงานสถาปนิก 49 คือ การเชิญซูเปอร์สตาร์ของวงการสถาปนิกโลกมาบรรยายพิเศษ ซึ่งในขณะนี้ได้เรียนเชิญสถาปนิกชื่อดังระดับโลกจากญี่ป่น และสหรัฐมาร่วมให้เกียรติ์เป็นผูบรรยายในงานนี้ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแจกบ้านวึ่งออกแบบโดยบริษัทสถาปนิกชั้นนำของไทยกว่า 10 แห่งให้กับประชาชนทั่วไปที่เข้ามาชมงานโดยไม่คิดค่าออกแบบ ซึ่งแบบที่แจกจะเป็นแบบบ้านที่ใช้งบประมาณก่อสสร้างไม่เกิน 500000 บาท และนิทรรศการBamboo ของสถาบันเกอธ่า จากเยอรมัน ซึ่งมีการนำไม้ไผ่มาสร้างสรรค์ผลงานใด้นสถาปัตกรรมสการประกวดแบบแนวความคิดของสถาปนิกและนิสิตนักศึกษา รวมทั้งกิจกรรม Workshopของสถาบันการศึกษาทางด้านสถาปัตยกรรมจะมาแข่งขันการออกแบบผลงานต่อยอดเสาต่อม่อโครงการโฮปเวลล์ภายใต้คอนเซปต์Hopewell Robornฯลฯ
งานสถาปนิก 49 จะมีความยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมาโดยได้เพิ่มขนาดพื้นที่การจัดงานอีก 20 % พร้อมขยายระยะเวลาการจัดงานจากเดิมที่เคยจัด 5 วันเป็น6วัน และขนาดพื้นที่เพิ่มจาก50000กว่า ตรม.เป็น60000ตรม. โดยขณะนี้ได้มีบริษัทผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างและตกแต่งจองพื้นที่แสดงสินค้ากว่า 700 บริษัททั่วโลกและจองพื้นที่จัดแสดงสินค้าเต็มที่แล้ว และคาดว่าภายในปีนี้จะมีผู้เข้าร่วมชมงานกว่า 250,000 คน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาซึ่งมีผู้เข้าชมงานประมาณ200,000 คน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
คุณศริญญา แสนมีมา
คุณพรทิภา อยู่แสง
โทร. 0-2204-8218,0-2204-8215

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ