กองทัพเรือ ขอเชิญชวนบริจาคเงินสบทบทุนการปรับปรุงอาคารโรงเรียนนายเรือ

ข่าวทั่วไป Wednesday February 8, 2006 08:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.พ.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ขอเชิญชวนศิษย์เก่าโรงเรียนนายเรือและผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินเพื่อใช้ในการปรับปรุงอาคารโรงเรียนนายเรือ ซึ่งถือเป็นอาคารประวัติศาสตร์ รวมทั้งลานอุทยานประวัติศาสตร์ เพื่อใช้จัดกิจกรรมงาน ๑๐๐ ปี การเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดโรงเรียนนายเรือ
กองทัพเรือ กำหนดจัดงานในโอกาสครบรอบ ๑๐๐ ปี ที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้า เจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดโรงเรียนนายเรือ ในวันจันทร์ที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๔๙ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่ได้เสด็จพระราชดำเนินมาทรง เปิดโรงเรียนนายเรือ เมื่อวันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๔๔๙ และได้ทรงลงพระราชหัตเลขาในสมุดเยี่ยม ของโรงเรียนนายเรือ
การเตรียมการจัดงานครั้งนี้ กองทัพเรือจะดำเนินการปรับปรุงอาคารโรงเรียนนายเรือ เป็นอาคารประวัติศาสตร์และลานอุทยานประวัติศาสตร์ เพื่อใช้เป็นสถานที่ในการจัดแสดงประวัติการก่อตั้งโรงเรียนนายเรือ และเรื่องราชวงศ์ที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนนายเรือ รวมทั้งจัดแสดงประวัติศาสตร์การรบ ที่กองทัพเรือเกี่ยวข้องและการจัดกิจกรรมประกอบอื่น ๆ โดยใช้งบประมาณ ๑๗ ล้านบาท แต่เนื่องจากปัจจุบันสถานภาพงบประมาณของกองทัพเรือมีจำกัด จึงขอเชิญชวนศิษย์เก่าโรงเรียนนายเรือและ ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินตามกำลังศรัทธา เพื่อใช้ในการปรับปรุงอาคารโรงเรียนนายเรือ โดยแสดง ความจำนงในการบริจาคเงินได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการจัดงาน ๑๐๐ ปี การเสด็จพระราชดำเนิน ทรงเปิดโรงเรียนนายเรือ กองบัญชีและการเงิน กรมการเงินทหารเรือ หรือ โดยเงินเข้าบัญชีธนาคาร ทหารไทย จำกัด (มหาชน) สาขาย่อยกองบัญชาการกองทัพเรือ บัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี "งานวันครบรอบ ๑๐๐ ปี รร.นร." เลขที่บัญชี ๑๑๕ - ๒ - ๐๙๙๖๕ - ๙
(ที่มา: น.อ.อนุสรณ์ ศรีศิริวิบูลย์ ผอ.กงป.สปช.ทร.)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ