ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา รามอินทรา จัดงานครั้งยิ่งใหญ่ฉลองครบรอบ 3 ปีสโมสร Fruity Kids Club

ข่าวทั่วไป Wednesday September 27, 2006 15:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--เซ็นทรัลพัฒนา
ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา รามอินทรา จัดงาน “3th Anniversary Fruity Kids Club Walk Rally @ BKK Children Museum” ฉลองครบรอบ 3 ปีสโมสร Fruity Kids Club ท่องทริปอิ่มบุญประเทืองปัญญา พัฒนาทักษะการเรียนรู้แก่เยาวชน เสริมความสัมพันธ์ในครอบครัว พร้อมรวมพลคนรักสัตว์ร่วมบริจาคเงินและอาหารสุนัข มอบให้มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน
คุณอัญชลี ลิ่วสกุล ผู้จัดการฝ่ายส่งเสริมการขาย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา รามอินทรา กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดตั้ง Fruity Kids Club สโมสรสร้างสรรค์ของวัยสนุกคิด(ส์) ว่า “ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา รามอินทรา นับเป็นศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา แห่งแรกที่จัดตั้งสโมสรขึ้น เพื่อเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้นอกตำราแก่เยาวชนตั้งแต่ 3 — 12 ปี โดยจัดเป็นกิจกรรมเสริมทักษะแฝงความรู้ในด้านต่างๆ ให้เด็กๆ กล้าแสดงออก สร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวให้อบอุ่น พร้อมปลูกฝังให้เยาวชนรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์มากขึ้น โดยสมาชิกจะได้รับส่วนลดจากร้านค้าภายในศูนย์การค้าฯ และร่วมกิจกรรมเวิร์กช้อป ฟรี! ทุกสัปดาห์กับพี่ๆ ผลไม้ใจดี นำทีมโดย ฮีโร่เลมอน, สาวน้อยแสนดีเบอร์รี่เบอร์รี่, พี่แตงโมใจดีสุดตลก และพี่สับปะรดจอมกวนตัวยุ่ง ซึ่งเป็นตัวแทนแห่งโลกธรรมชาติ โดยจัดเป็นกิจกรมเสริมความรู้ความบันเทิงในรูปของ Edutainment เพราะธรรมชาติของเด็กในวัยนี้มีความพร้อมที่จะซึมซับความรู้และสิ่งต่างๆ ได้มากเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นจุดหนึ่งที่ทางศูนย์ฯ ให้ความสำคัญเป็นพิเศษในการคิดกิจกรรมเพื่อเสริมทักษะและพัฒนาการการเรียนรู้แก่เด็กๆ โดยในปี 2549 นี้ สโมสร Fruity Kids Club มีจำนวนสมาชิก
รวมทั้งสิ้นกว่า 3,500 คน และจัดงานฉลองครบรอบ 3 ปี ครั้งยิ่งใหญ่ ชื่อว่า “3th Anniversary Fruity Kids Club Walk Rally @ BKK Children Museum” ณ พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร พร้อมร่วมกันทำบุญบริจาคเงิน และนำอาหารสุนัขบริจาคให้กับมูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโนอีกด้วย”
คุณศตพร ดีพา ประธานมูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน กล่าวถึงที่มาของมูลนิธิฯ ว่า “มูลนิธิฯ ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือ และรักษาสัตว์พิการที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งอุปการะสัตว์พิการอื่นๆ ที่ถูกทอดทิ้งให้มีที่พักพิง โดยมีสัตวแพทย์ และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครคอยให้ความช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง โดยในปัจจุบันมูลนิธิฯ ได้อุปการะสัตว์พิการจำนวนกว่า 1,030 ตัว ประกอบด้วย สุนัข แมว ลิง เต่า โดยเฉพาะสุนัขพิการ และสุนัขจรจัด มีจำนวนมากที่สุดกว่า 800 ตัว ส่วนแมวพิการนั้นมีกว่า 100 ตัว ซึ่งเท่ากับว่าใน 1 วัน จะมีสัตว์พิการและถูกทอดทิ้งไม่ต่ำกว่า 4 - 5 ตัว และด้วยจำนวนสัตว์พิการที่เพิ่มมากขึ้น ในแต่ละวัน ทำให้มูลนิธิฯ ต้องแบกภาระในการซื้ออาหารสุนัขมากถึง 200 กก.ต่อวัน หรือ 5,000 บาทต่อวัน ซึ่งยังไม่นับรวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าอุปกรณ์รักษาพยาบาล และค่าของใช้ต่างๆ ที่จำเป็นมากถึง 10,000 บาทต่อเดือน ในขณะเดียวกันรายได้จากเงินบริจาคที่ได้รับจากโครงการต่างๆ อาทิ บ้านใหม่เพื่อสัตว์พิการ, วันละบาทต่อชีวิตสุนัข-แมว และหนูอยากมีพ่อ-แม่ เป็นต้น รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 100,000 บาท ซึ่งถือได้ว่ายังไม่เพียงพอต่อจำนวนสัตว์พิการที่นับวันมีแต่เพิ่มมากขึ้น”
“ไฟฟ้า” สุนัขพิการพันธุ์โกลเด้นท์ รีทรีฟเวอร์ ขวัญใจของเด็กๆ สโมสร Fruity Kids Club ที่ทางมูลนิธิฯ ได้อุปการะไว้ภายหลังจากมีผู้ทิ้งไว้ที่การไฟฟ้าภูมิภาค โดยมีความพิการที่ขาหลังทั้ง 2 ข้างเนื่องจากขาดแคลเซียม
สำหรับน้องๆ ที่สนใจอยากร่วมกิจกรรมดีๆ สร้างสรรค์สังคม และช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์แบบนี้ ทางสโมสร Fruity Kids Club ยังเปิดรับสมัครสมาชิกได้ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา รามอินทรา หรือสอบถามโทร. 02-552-5503-5 ต่อ 1301 — 3
ข้อมูลเพิ่มเติม
มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ก่อตั้งเมื่อปี 2524 โดยครอบครัวคุณศตพร ดีพา ได้ให้ช่วยเหลือสัตว์พิการที่ได้รับบาดเจ็บ และไม่มีที่พักพิง ต่อมาเมื่อสัตว์แข็งแรงดีจึงเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนแก้เหงา กลายเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกภายในครอบครัว จนเพิ่มจำนวนมากขึ้น ทำให้สถานที่คับแคบลง และส่งเสียงรบกวนเพื่อนบ้าน ประกอบกับได้รับความช่วยเหลือจากคุณชวนชื่น โกมารกุล ณ นคร ได้ให้ความช่วยเหลือจัดซื้อที่ดินบริจาคที่ จ. นนทบุรี จึงได้สร้างเป็น “บ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ”
ต่อมาในปี 2536 หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน แห่งวัดป่าบ้านตาด จำหวัดอุดรธานี ได้เมตตามาเยี่ยมโปรดสัตว์พิการ และได้เห็นสภาพปัญหา จึงจัดซื้อที่ดินเพิ่ม พร้อมก่อตั้งเป็น “มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน มาจนทุกวันนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่:
แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
โทร. 02-264-5555 ต่อ 4103 มือถือ 01-913-1175โทรสาร 02-264-5575
pr.ho@centralplaza.co.thมูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการโทร.02-961-5625 , 02-584-4896 โทรสาร. 02-961-5305
ศิริรัตน์ วจะรักษ์เลิศนุชจรินทร์ วุฒิพันธ์ประสิทธิ์ (แอน)คุณศตพร ดีพา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ