“Elle” ดึงผู้รับลิขสิทธิ์กลุ่มอาเซียนร่วมงานแสดงสินค้าเครือสหพัฒน์ พร้อมจัดแสดงคอลเล็คชั่นใหม่ครบทุกไลน์ผลิตภัณฑ์ มั่นใจปีนี้ยอดขายพุ่ง 15- 20%

ข่าวทั่วไป Monday June 26, 2006 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--ไมนด์ ทัช
นางเจเน็ท โลว์ ผู้จัดการฝ่ายลิขสิทธิ์-กลุ่มประเทศอาเซียน บริษัท ฮาเชท ฟิลิปาคิ โพสต์ จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ผลิตภัณฑ์แฟชั่นชั้นนำภายใต้แบรนด์ “แอล” (Elle) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เตรียมจัดนิทรรศการแสดงสินค้าทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Elle ครั้งใหญ่ในงานแสดงสินค้าเครือสหพัฒน์ครั้งที่ 10 (The 10th Saha Group Export and Trade Exhibition) ซึ่งจัดโดยกลุ่มสหพัฒน์ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน — 2 กรกฎาคมศกนี้ ณ ห้องเพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นางเจเน็ท กล่าวว่า นิทรรศการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความสัมพันธ์ทางธุรกิจที่ Elle ได้เข้ามาวางตลาดสินค้าแฟชั่นในประเทศไทยมากว่า 15 ปี โดยบริษัทในเครือสหพัฒน์เป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในการผลิตสินค้าหลากหลายประเภท อาทิ เสื้อผ้าสตรี เสื้อผ้าบุรุษ เสื้อผ้าเด็ก ชุดชั้นใน ชุดว่ายน้ำ ผ้าเช็ดตัว ของตกแต่งบ้าน เครื่องหนัง รองเท้า ฯลฯ โดยมีบริษัท ไอซีซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้รับลิขสิทธิ์เป็นผู้แทนจำหน่ายสินค้าต่าง ๆ เหล่านี้ในประเทศไทย ซึ่งในงานนิทรรศการนอกจากจะแสดงสินค้า Elle ครบทุกผลิตภัณฑ์จากกลุ่มสหพัฒน์แล้ว ยังมีสินค้าจากผู้ได้รับลิขสิทธิ์รายอื่น เช่น แว่นตา ชุดผ้าปูที่นอน กระเป๋าเดินทาง ฯลฯ ร่วมแสดงด้วย
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เชิญผู้ได้รับลิขสิทธิ์จากประเทศอื่น ๆ ในกลุ่มประเทศอาเซียน ให้จัดส่งสินค้าร่วมแสดงในงาน อาทิ ชุดชั้นในจากประเทศจีน กระเป๋าสตรีจากฮ่องกง เสื้อผ้าเด็กจากสิงคโปร์ โดยไฮไลท์ของงานจะอยู่ที่การเปิดตัวสินค้าใหม่ 2-3 รายการ แฟชั่นโชว์ชุดว่ายน้ำและชุดชั้นใน ซึ่งนอกจากจะแสดงศักยภาพด้านสินค้าแฟชั่นของ Elle แล้วยังจะเป็นเวทีให้ผู้รับลิขสิทธิ์ในภูมิภาคได้เข้ามาเจรจาการค้ากับผู้รับลิขสิทธิ์ในประเทศไทย ที่ถือเป็นตลาดสำคัญของ Elle ในระดับต้นๆ ซึ่งจะเกิดประโยชน์ด้านการแลกเปลี่ยนข้อมูลสินค้า และการศึกษาความเป็นไปได้ในการส่งออกและนำเข้าสินค้าระหว่างกัน
“ในฐานะเจ้าของแบรนด์ บริษัทฯจะให้การสนับสนุนด้านแนวโน้มแฟชั่นโดยทีมดีไซเนอร์จากประเทศฝรั่งเศส ทั้งการออกแบบ การเลือกสรรวัสดุ ลวดลายของผ้าต่างๆ เพื่อให้ผู้รับลิขสิทธิ์นำไปประยุกต์ใช้ในประเทศของตน โดยแต่ละปีบริษัทฯจะจัดทำคู่มือพร้อมจัดประชุมอบรมให้แก่ผู้รับลิขสิทธิ์โดยแบ่งเป็น 2 ฤดูกาล ได้แก่ Spring/Summer และ Autumn/Winter เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้มีความสอดคล้องกันในแต่ละตลาดทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทฯยังให้การสนับสนุนด้านกลยุทธ์การตลาด การจัดหาสินค้า การโฆษณา และ การหาซัพพลายเออร์วัตถุดิบเพื่อการสั่งของในประมาณที่มาก ซึ่งจะช่วยเพิ่มอำนาจการต่อรองได้มากขึ้น” นางเจเน็ทกล่าว
สำหรับแผนงานของ Elle ปีนี้ บริษัทฯยังคงตั้งเป้าเพิ่มยอดขายอีก 15-20 %จากยอดขายรวมผลิตภัณฑ์ในประเทศไทยประมาณ 700 กว่าล้านบาทในปีที่ผ่านมา โดยวางแผนรุกตลาดด้วยการออกคอลเลคชั่นใหม่ๆ การจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ รวมถึงการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์และกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง
ข้อมูลเกี่ยวกับ ELLE
Elle เริ่มต้นจากนิตยสารสำหรับผู้หญิงในฝรั่งเศสเมื่อ 60 กว่าปีที่แล้วโดยมีวัตถุประสงค์ให้เป็นแหล่งข้อมูลสำหรับผู้หญิงเพื่อที่จะได้ค้นหาความเป็นผู้หญิงและสไตล์ของตัวเอง โดยปัจจุบันมีผู้อ่านนิตยสาร Elle ทั่วโลกกว่า 23 ล้านคน ใน 40 กว่าประเทศในแต่ละเดือน นอกเหนือจากนิตยสาร Elle แล้ว Hachette Filippachi Medias (HFM) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ในฝรั่งเศสยังมีธุรกิจอื่นประกอบด้วย นิตยสารกว่า 60 ฉบับ ธุรกิจออนไลน์กว่า 20 เว็บไซต์ และสินค้าภายใต้แบรนด์ Elle โดยมีผลประกอบการมากกว่า 1000 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี
จากการที่นิตยสาร Elle ประสบความสำเร็จอย่างสูงและได้รับการยอมรับในวงการแฟชั่นทั่วโลก HFM จึงได้ตัดสินใจนำความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านแฟชั่นรวมทั้งการยอมรับและนิยมในแบรนด์มาขยายธุรกิจทำสินค้าต่าง ๆ ภายใต้แบรนด์ ELLE โดยเปิดตัวเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นเมื่อต้นทศวรรษที่ 1980
นอกจากสำนักงานใหญ่ในประเทศฝรั่งเศส ELLE ยังมีสำนักงานใหญ่ในญี่ปุ่น ฮ่องกง และนิวยอร์ก และสำนักงานภาคพื้นในประเทศจีน กรุงโซล ไทเป สิงคโปร์ และในกรุงเทพฯ ELLE มีผลประกอบการคิดเป็นรายได้มากกว่า 400 ล้านยูโรจากสินค้าหลากหลายประเภทภายใต้ตราผลิตภัณฑ์ที่สำคัญ ๆ ดังต่อไปนี้
ELLE Paris
- ผลิตภัณฑ์หลากหลาย อาทิ เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า นาฬิกา ฯลฯ สำหรับกลุ่มผู้หญิงทำงานโดยเน้นความเรียบหรูแบบเก๋ไก๋ในราคาสมเหตุผล
ELLE Sports - ไลน์ผลิตภัณฑ์ลำลองที่เน้นความทันสมัยและสบายสำหรับวันหยุดและเวลาพักผ่อน
ELLE Active - ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้หญิงและผู้ชายที่ไม่หยุดนิ่งต้องการความคล่องแคล่ว เน้นความเรียบ ทันสมัย และเหมาะกับการใช้งาน
ELLE Homme -ดีไซน์พิเศษสำหรับหนุ่มร่วมสมัยที่รักความดูดีมีสไตล์ โดยมีผลิตภัณฑ์ทั้งสำหรับธุรกิจและ ลำลองซึ่งสะท้อนความคลาสสิคแต่แฝงความทันสมัยไว้ได้อย่างกลมกลืน
ELLE Studio -ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กวัยรุ่น ด้วยดีไซน์ที่ดูสนุกสนาน อินเทรนด์รับวัยมันส์
ELLE Petite - สำหรับเด็กอายุ 4-12 ขวบ ซึ่งเหมาะสำหรับเด็กในวัยซนด้วยดีไซน์สนุกสนานทันสมัย
ELLE Poupon - ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงดูดีมีสไตล์สวมใส่สบายสำหรับเด็กแรกเกิดถึง 3 ขวบ
ELLE D้cor -เครื่องใช้ในบ้าน อาทิ ผ้าขนหนู เครื่องนอน ชุดจานชาม และช้อนส้อม ฯลฯ
นอกเหนือจากแบรนด์สำคัญข้างต้นแล้ว ELLE ยังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อาทิ เข็มขัด กระเป๋า ผ้าพันคอ แว่นตา นาฬิกา รองเท้า ชุดชั้นใน เครื่องประดับ ฯลฯ ซึ่งบริษัท ไอซีซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ELLE แต่ผู้เดียวในประเทศไทยมากว่า 15 ปี สำหรับท่านที่สนใจผลิตภัณฑ์ ELLE สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ โทร 02 294 4999
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท ไมนด์ ทัช จำกัด — ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
ชัชสรัล (ป้อม) เทียมวัน 09 4436886
หรือ สาวิตรี ปึงเจริญกุล 01 8164598
โทร 02 689-2334-5

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ