ศูนย์ ปภ. เขต 1 ปทุมธานี เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Tuesday October 31, 2006 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ต.ค.--ปภ.
ศูนย์ ปภ. เขต 1 ปทุมธานี ร่วมกับจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำถุงยังชีพ พระราชทานไปมอบให้กับผู้ประสบภัยในจังหวัดปทุมธานี และพระนครศรีอยุธยา พร้อมทั้งนำรถผลิตน้ำดื่มสะอาดบรรจุขวดออกให้บริการในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม ผู้ใดสนใจติดต่อได้ทาง 0-2567-2572
นายมนตรี เต่งตระกูล ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เขต 1 ปทุมธานี เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดปทุมธานีว่า มีพื้นที่ประสบภัย 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองปทุมธานี สามโคก คลองหลวง ลำลูกกา หนองเสือ ธัญบุรี พื้นที่การเกษตรเสียหาย 21,384 ไร่ ในด้านการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้น ที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ทรงพระราชทานถุงยังชีพ จำนวน 1,000 ชุด แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี
ในการนี้ ศูนย์ ปภ. เขต 1 ปทุมธานี จึงได้ร่วมกับจังหวัดปทุมธานี นำถุงยังชีพพระราชทานไปมอบแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ตำบลบางกระดี่ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี จำนวน 500 ครัวเรือน และ บริเวณด่านเก็บเงินเชียงราก ตำบลเชียงรากใหญ่ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี อีก 300 ครัวเรือน นายมนตรี กล่าวต่อไปถึงสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดฉะเชิงเทรา ว่า มีพื้นที่ประสบภัย 8 อำเภอ 1 กิ่งอำเภอ ได้แก่ อำเภอเมือง อำเภอราชสาส์น อำเภอพนมสารคาม อำเภอแปลงยาว อำเภอสนามชัยเขต อำเภอบ้านโพธิ์ อำเภอบางคล้า อำเภอบางน้ำเปรี้ยว และกิ่งอำเภอคลองเขื่อน ประชาชนเดือดร้อนกว่า 1,200 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรเสียหาย130,000 ไร่ ทางศูนย์ ปภ. เขต 1 ปทุมธานี ได้สนับสนุนเรือท้องแบน 2 ลำ เข้าอพยพผู้ประสบภัย และขนย้ายสิ่งของออกจากพื้นที่ประสบภัย และได้ร่วมกับจังหวัด นำถุงยังชีพ ไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัย จำนวน 360 ครัวเรือน ในเขตเทศบาลตำบลเกาะขนุน อำเภอพนมสารคาม นอกจากนี้ ยังได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยได้นำรถผลิตน้ำดื่มสะอาดบรรจุขวดไปให้บริการ บริเวณบ้านโรงหลวง ตำบลช่างเหล็ก อำเภอ
บางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 260 ครัวเรือน สุดท้ายนี้ หากพื้นที่ใดประสบปัญหาขาดแคลนน้ำดื่มสะอาด
ทาง ศูนย์ ปภ.เขต 1 ปทุมธานี ได้จัดเตรียมรถผลิตน้ำดื่มสะอาดไว้บริการประชาชน โดยประชาชนสามารถติดต่อขอรับบริการรถผลิตน้ำฯ หรือขอรับการสนับสนุนเพื่อให้การช่วยเหลือในด้านต่างๆ ได้ ทางโทรศัพท์ 0-2567-2572 หรือ สายด่วน ปภ. 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ