เอเอ็มดีเพิ่มพลังผลิตภัณฑ์เดสก์ท็อป ลดค่าใช้จ่ายให้กับคู่ค้า

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 25, 2006 17:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
- โพรเซสเซอร์ AMD Athlon? 64 FX และ AMD Athlon? 64 X2 เพิ่มประสิทธิภาพ พร้อมรองรับเวอร์ช่วลไลเซชั่น —
- เอเลี่ยนแวร์, ฟูจิตสึ ซีเมนส์, เอชพี, เลอโนโว พร้อมผู้ผลิต OEM ชั้นนำเตรียมนำเสนอระบบที่ใช้โพรเซสเซอร์รุ่นใหม่—
ด้วยความมุ่งมั่นในการนำเสนอเทคโนโลยีระดับสุดยอดสำหรับเดสก์ท็อปพีซี ล่าสุดเอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดตัวโพรเซสเซอร์แบบดูอัลคอร์รุ่นใหม่ AMD Athlon? 64 FX-62 ซึ่งเป็นพีซีโพรเซสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดในโลก พร้อมด้วยโพรเซสเซอร์แบบดูอัลคอร์ AMD Athlon? 64 X2 5000+ ที่สามารถใช้งานร่วมกับซ็อกเก็ต AM2 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มรุ่นล่าสุดจากเอเอ็มดี ทั้งนี้ ซ็อกเก็ต AM2 จากเอเอ็มดีได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อรองรับนวัตกรรมแพลตฟอร์มรุ่นอนาคต เช่น เทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่น (Virtualization) ของเอเอ็มดี และหน่วยความจำประสิทธิภาพสูง DDR2 แบบไม่มีบัฟเฟอร์ สำหรับสถาปัตยกรรม AMD64 ซึ่งมีรางวัลเป็นเครื่องรับประกัน นอกจากนี้ ซ็อกเก็ต AM2 จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการทำงานให้แก่ผู้ผลิตเมนบอร์ด พร้อมทั้งลดค่าใช้จ่ายด้วยการลดขนาดการผลิต (Economies of Scale) ซึ่งจะช่วยปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับระบบซัพพลายเชน
“การเปิดตัวซ็อกเก็ต AM2 นับเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความพยายามของเอเอ็มดีในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าภายในเวลาที่เหมาะสม โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากผู้ผลิตรายอื่นๆ ที่ให้การยอมรับเทคโนโลยี AMD64” มร.บ๊อบ บรูเออร์ รองประธานส่วนธุรกิจเดสก์ท็อปของเอเอ็มดี กล่าวว่า “เป็นอีกครั้งหนึ่งที่เรายกระดับมาตรฐานทางด้านประสิทธิภาพสำหรับโพรเซสเซอร์แบบดูอัลคอร์ โดยรองรับนวัตกรรมต่างๆ เช่น เทคโนโลยี AMD Virtualization และหน่วยความจำ DDR2” ผู้ผลิต OEM ที่จำหน่ายระบบคอมพิวเตอร์ที่ขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์แบบซ็อกเก็ต AM2 ได้แก่ เอเลี่ยนแวร์, ฟูจิตสึ ซีเมนส์, เอชพี และเลอโนโว รวมถึงผู้ประกอบเครื่องชั้นนำกว่า 40 รายทั่วโลก เอเอ็มดีช่วยให้ลูกค้าสามารถประกอบสร้างโซลูชั่นที่มีจุดขายแตกต่างจากคู่แข่ง ทั้งยังตอบสนองความต้องการขององค์กรธุรกิจและผู้ใช้ทั่วไปได้อย่างลงตัวภายใต้แนวทางมาตรฐานเปิด
“คอมพิวเตอร์ประสิทธิภาพสูงในตระกูล Aurora ซึ่งขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX และโพรเซสเซอร์แบบดูอัลคอร์ AMD Athlon X2 ช่วยให้เอเลี่ยนแวร์สามารถนำเสนอคอมพิวเตอร์ AMD64 ที่ได้รับการปรับแต่งตามความต้องการของลูกค้า” มร.แฟรงค์ อาเซอร์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ทั่วโลกของเอเลี่ยนแวร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ลูกค้าของเราคาดหวังว่าจะได้รับประสบการณ์การประมวลผลที่ดีเยี่ยม โดยใช้โพรเซสเซอร์จากเอเอ็มดี และโพรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้คือสิ่งที่ลูกค้าของเรากำลังมองหา”
“เป้าหมายของเราคือการจัดหาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดระดับชั้นนำของอุตสาหกรรมในทันทีที่มีการวางจำหน่าย” มร.ทอม แอนเดอร์สัน รองประธานฝ่ายการตลาดสำหรับคอนซูเมอร์พีซี กลุ่มธุรกิจระบบส่วนบุคคลของเอชพี กล่าวว่า “เราได้นำเสนอโซลูชั่นรุ่นล่าสุดของเอเอ็มดี เพื่อให้ลูกค้าสามารถทำงานกราฟิกขั้นสูง ดาวน์โหลดรูปภาพ รับชมภาพยนตร์ได้อย่างราบรื่น”
นอกเหนือจากผู้ใช้ทั่วไปที่หลงใหลในเทคโนโลยีของเอเอ็มดีแล้ว การปรับเปลี่ยนไปสู่ซ็อกเก็ต AM2 จะช่วยให้ลูกค้าระดับองค์กรได้รับประโยชน์จากโซลูชั่นบนซ็อกเก็ตเดียวกัน ซึ่งเปี่ยมด้วยฟีเจอร์ที่หลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างลงตัว
เลอโนโวมุ่งมั่นที่จะนำเสนอประสิทธิภาพและเสถียรภาพสูงสุด พร้อมด้วยคุณประโยชน์ที่แตกต่าง ในเดสก์ท็อปพีซี ThinkCentre” มร.โธมัส โทบัล กรรมการบริหารฝ่ายเดสก์ท็อป ThinkCentre ของเลอโนโว กล่าวว่า “ซ็อกเก็ต AM2 จากเอเอ็มดี ซึ่งให้ประสิทธิภาพเหนือกว่า พร้อมด้วยเทคโนโลยี ThinkVantage จะช่วยเพิ่มความหลากหลายและคุณประโยชน์ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ ThinkCentre”
โพรเซสเซอร์ AMD64 ทุกรุ่นนับเป็นพื้นฐานที่ดีเยี่ยมสำหรับการใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จาก Windows Vista? เอเอ็มดีได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับไมโครซอฟท์ เพื่อระบุและพัฒนาข้อกำหนดสำคัญๆ ของฮาร์ดแวร์และระบบสำหรับ Windows Vista
“เรารู้สึกยินดีกับการเปิดตัวโพรเซสเซอร์ที่ใช้ซ็อกเก็ต AM2 จากเอเอ็มดี ในขณะที่เรากำลังจัดเตรียม Windows Vista” มร.ไมค์ ซีเวิร์ท รองประธานฝ่ายการตลาด Windows Client ของไมโครซอฟท์ กล่าวว่า “โพรเซสเซอร์แบบดูอัลคอร์รุ่น AMD Athlon 64 FX และ AMD Athlon 64 X2 ประกอบด้วยพลังและความสามารถขั้นสูงสำหรับการใช้งานในรูปแบบใหม่ๆ ทั้งในส่วนของลูกค้าองค์กรและผู้ใช้ทั่วไปที่กำลังใช้งาน Windows XP ในวันนี้ และสามารถรองรับขีดความสามารถที่เหนือกว่าสำหรับผู้ใช้ Windows Vista ในอนาคต”
ซ็อกเก็ต AM2 นำเสนอความสามารถใหม่ๆ เช่น AMD Virtualization สำหรับผู้ใช้ระดับองค์กรและผู้ใช้ทั่วไป เทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่นบนคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปจะช่วยให้พีซีเพียงเครื่องเดียวสามารถทำงานได้เหมือนกับคอมพิวเตอร์เสมือนจริงหลายเครื่อง และเทคโนโลยี AMD Virtualization จะทำให้คอมพิวเตอร์ไคลเอ็นต์สามารถรองรับระบบปฏิบัติการหลายๆ ตัวได้อย่างกลมกลืน ดังนั้นผู้จัดการฝ่ายไอทีจึงสามารถพัฒนาและทดสอบซอฟต์แวร์บนระบบปฏิบัติการที่หลากหลายบนคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวกัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการเปลี่ยนย้ายซอฟต์แวร์ แยกระบบปฏิบัติการสำหรับธุรกิจและการใช้งานส่วนตัวออกจากกัน เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและเสถียรภาพ และเริ่มต้นการทำงานและบริหารจัดการคอมพิวเตอร์ไคลเอ็นต์ได้อย่างราบรื่น ไม่มีสะดุด นอกจากนั้นเทคโนโลยี AMD Virtualization จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้พีซีในการอัพเกรดและดูแลรักษาเครื่องพีซี โดยอาศัยการจำลอง (Emulation)
โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 X2, AMD Athlon 64 และ AMD Sempron? สามารถรองรับซ็อกเก็ต AM2
สำหรับผู้ใช้ระดับมืออาชีพและผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีดิจิตอล ซึ่งรันโปรแกรมขั้นสูงหลายๆ โปรแกรมพร้อมๆ กัน เอเอ็มดีได้ปรับเปลี่ยนโพรเซสเซอร์แบบดูอัลคอร์ AMD Athlon 64 X2 ทุกรุ่น ไปสู่ซ็อกเก็ต AM2 พร้อมทั้งเพิ่มเติมโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 X2 รุ่น 5000+ และ 4000+
สำหรับความต้องการในปัจจุบันและในอนาคต เดสก์ท็อปโพรเซสเซอร์แบบซิงเกิลคอร์ AMD Athlon 64 จะให้ประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมสำหรับซอฟต์แวร์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน พร้อมทั้งรองรับระบบประมวลผล 64 บิตสำหรับอนาคต ด้วยเทคโนโลยี AMD64 ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากความสามารถใหม่ๆ ของระบบประมวลผล 64 บิต โดยสามารถใช้งานร่วมกับซอฟต์แวร์และระบบปฏิบัติการที่มีอยู่ โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 ที่มีให้เลือกทั้งแบบซ็อกเก็ต 939 และ AM2 ได้แก่ โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 รุ่น 3500+ และ 3800+
โพรเซสเซอร์ AMD Sempron ได้รับการปรับแต่งเพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้พีซีที่ให้ความสำคัญกับเรื่องของความคุ้มค่า และกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยฟีเจอร์และประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมสำหรับการประมวลผลทั่วไปในรูปแบบที่แปลกใหม่ โพรเซสเซอร์ AMD Sempron ที่มีให้เลือกทั้งแบบซ็อกเก็ต 939 และ AM2 ได้แก่ โพรเซสเซอร์ AMD Sempron 64 รุ่น 3000+, 3200+, 3400+, 3500+ และ 3600+
ราคาและการวางจำหน่าย
โพรเซสเซอร์ที่ใช้ซ็อกเก็ต AM2 จากเอเอ็มดี มีวางจำหน่ายแล้วทั่วโลก
โพรเซสเซอร์แบบดูอัลคอร์ AMD Athlon 64 FX-62 และ AMD Athlon 64 X2 5000+ ราคา $1,031 และ $696 ตามลำดับ สำหรับโพรเซสเซอร์แบบบรรจุกล่อง (PIB) จำนวน 1,000 หน่วย นอกจากนี้เอเอ็มดียังได้เพิ่มเติม AMD Athlon 64 X2 4000+ ซึ่งจำหน่ายในราคา $328 สำหรับ PIB จำนวน 1,000 หน่วย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม: www.amd.com/pricing .
เกี่ยวกับเอเอ็มดี
แอดวานซ์ ไมโคร ดีไวซ์ (NYSE: AMD) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการจัดหาโซลูชั่นไมโคร -โพรเซสเซอร์ที่เป็นนวัตกรรมสำหรับตลาดด้านการประมวลผล การสื่อสาร และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีก่อตั้งขึ้นในปี 2512 โดยมุ่งเน้นการนำเสนอโซลูชั่นด้านการประมวลผลที่เหนือกว่าและสอดรับกับความต้องการของผู้ใช้ทั่วโลก รายละเอียดเพิ่มเติมดูได้จาก www.amd.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
มิส ลิน ยอง
ผู้จัดการการตลาดคอนซูมเมอร์
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559 9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
0 2971 3711
suchai@pc-a.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ