SC เผยผลประกอบการครึ่งปีแรก ยอดขายทะลุ 1,000 ล้าน เพิ่มขึ้น 147% จากปีก่อน

ข่าวทั่วไป Thursday August 10, 2006 16:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค
SC เผยผลประกอบการครึ่งปีแรก ยอดขายทะลุ 1,000 ล้าน เพิ่มขึ้น 147% จากปีก่อน รายได้ 937 ล้าน โตขึ้น 26% เตรียมผุดโครงการใหม่ มูลค่ากว่า 350 ล้านบาท จับตลาดทาวน์โฮม ย่านประชาชื่น พร้อมขึ้นออฟฟิศแห่งใหม่
SC เผยผลประกอบการครึ่งปีแรก รายได้ 937 ล้านบาท มั่นใจรายได้ขยายตัวตามเป้า ตอกย้ำความเป็นมืออาชีพ เดินหน้าพัฒนาและเปิดตัวโครงการใหม่ จับตลาดทาวน์โฮม ย่านประชาชื่น และเตรียมขึ้นออฟฟิศแห่งใหม่
นายสหัส ตันติคุณ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เปิดเผยถึง ผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2549 ว่าบริษัทฯมีรายได้รวมจำนวน 511 ล้านบาท ทั้งนี้รายได้หลักมาจากยอดขายโครงการบ้านจัดสรร 315 ล้านบาท และค่าเช่าอาคารสำนักงาน 189 ล้านบาท มีกำไรสุทธิทั้งสิ้น 71 ล้านบาท และเมื่อเทียบตัวเลข 6 เดือนแรกของปี พบว่าในปี 2549 บริษัทฯ สามารถทำยอดขายรวมได้ถึง 1,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 147% โดยมีรายได้รวม 937 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 26% และมีกำไรสุทธิ 141 ล้านบาท ณ สิ้นไตรมาส 2 ปี 2549 บริษัทฯและบริษัทย่อย มีสินทรัพย์รวม จำนวน 8,125 ล้านบาท
สำหรับแผนการพัฒนาโครงการในช่วงครึ่งปีหลัง 2549 นี้ บริษัทฯยังคงให้ความสำคัญเรื่องของทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพมีมูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคตอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นนโยบายการซื้อที่ดินของบริษัทฯ จึงเลือกเฉพาะแปลงที่ดินที่มีศักยภาพสูง สามารถเดินทางเข้าสู่ย่านธุรกิจชั้นในของกรุงเทพมหานคร โดยใช้เวลาไม่นานนัก รวมทั้งใกล้กับโครงข่ายเส้นทางคมนาคมสำคัญๆ ไม่ว่าจะเป็นทางด่วนยกระดับต่างๆ รวมถึงโครงการรถไฟฟ้าที่จะเกิดขึ้นในอนาคต
อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์ราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น และอัตราดอกเบี้ยที่ปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลทำให้ต้นทุนค่าก่อสร้างสูงขึ้น ในขณะที่รายได้ต่อครัวเรือนยังไม่เปลี่ยนแปลง และพบว่าอัตราการขายของผู้ประกอบการในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มีการชะลอตัวลง ซึ่งทำให้ผู้ประกอบการต้องปรับตัว ด้วยการวางตำแหน่งสินค้าให้สอดคล้องกับความต้องการ และนำการวิจัยมาใช้ในการศึกษาพฤติกรรมการอยู่อาศัยของลูกค้าเป้าหมาย พร้อมกับปรับขนาดบ้านและวัสดุก่อสร้างให้เหมาะสมกับลูกค้าเป้าหมายในแต่ละทำเล
ส่วนแผนงานเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงครึ่งปีหลัง เป็นโครงการประเภททาวน์โฮมในย่านประชาชื่น พัฒนาภายใต้แบรนด์ “วิสต้า ปาร์ค” บนเนื้อที่ 11 ไร่เศษ มูลค่าโครงการประมาณ 350 ล้านบาท โดยบริษัทฯกำหนดเปิดตัวภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการเตรียมแผนขึ้นอาคารสำนักงานแห่งใหม่ หลังจากที่อัตราการเช่าของอาคารชินวัตรทั้ง 3 แห่งในปัจจุบันเกือบ 100% ซึ่งโครงการใหม่จะเป็นอาคารสำนักงานเกรด A อยู่บริเวณถนนพหลโยธิน มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 28,000 ตารางเมตร โดยคาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้ในปี 2552 และบริษัทฯ ยังได้เตรียมแผนงานปรับภาพลักษณ์ (Re-branding) เพื่อหวังเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด และสร้างความสัมพันธ์กับพันธมิตร เพิ่มขยายช่องทางการตลาด โดยคาดว่าภายในไตรมาสที่ 4 นี้จะสามารถเปิดเผยภาพลักษณ์ใหม่ เพื่อเน้นความชัดเจนของตำแหน่งทางการตลาดมากยิ่งขึ้น
นายสหัส กล่าวต่อว่า การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ ซึ่งเป็นไปตามแผนการกำหนดกลยุทธ์การดำเนินงานของบริษัทฯ โดยโครงการที่ดำเนินการเปิดตัวไปแล้วในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ได้แก่ โครงการบางกอก บูเลอวาร์ด แจ้งวัฒนะ ซึ่งขณะนี้มียอดขายแล้วประมาณ 70% ของยูนิตที่เปิดขาย
“แนวคิดการพัฒนาโครงการของบริษัทฯ ยังคงมุ่งพัฒนาโครงการโดยผนวกนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี ทั้งทางด้านสารสนเทศและการประหยัดพลังงานและการเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้า โดยการเพิ่มประโยชน์ใช้สอยต่างๆเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัย ภายใต้ชื่อ “i-home” ตลอดจนมุ่งเน้นแนวคิดหลักในการพัฒนาคุณค่าเพิ่มให้ลูกค้าโดยตรงอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายและมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา รวมทั้งการพัฒนาโครงการที่ตั้งในทำเลที่ดีเป็นหลัก” นายสหัสกล่าว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด
คุณภัทธิรา บุรี หรือ คุณอุทัยวรรณ ชูชื่น โทร.0-2937-4518-9 โทรสาร. 0-2937-4510
Email : patthira@pr-one , utaiwan@pr-one.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ทาวน์โฮม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ