บอร์ดตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติสร้างสำนักงานแห่งใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday August 23, 2006 17:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติให้มีการสร้างสำนักงานแห่งใหม่บนถนนรัชดาภิเษก บริเวณสถานีรถไฟฟ้า ใต้ดินสถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย รองรับการขยายตัวด้านการพัฒนาตลาดทุนในอนาคต
นางนงราม วงษ์วานิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในฐานะเลขานุการ คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการฯ ในวันที่ 23 ส.ค. 2549 ว่า คณะกรรมการฯได้มีมติอนุมัติเลือกที่ดิน บนถนนรัชดาภิเษก บริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เป็นสถานที่ก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ของตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อรองรับพัฒนาการของตลาดหลักทรัพย์ฯในอนาคตที่มุ่งสู่การเป็นตลาดทุนที่ครบวงจรทั้งตราสารทุน ตราสารหนี้ และตราสารอนุพันธ์ ซึ่งจะต้องมีการขยายตัวมากขึ้นทั้งด้านเทคโนโลยี บุคลากร กิจกรรมด้านการตลาด กิจกรรมเพื่อส่งเสริมด้านการให้ความรู้ รวมทั้ง ด้านการพัฒนาสำคัญเพื่อสนับสนุนการพัฒนาตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทย่อยในระยะยาว
“เนื่องจากอาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ในปัจจุบันบนถนนรัชดาภิเษก บริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เป็นอาคารที่อยู่บนพื้นที่เช่า มีข้อจำกัดเรื่องการพัฒนาที่ดินโดยรอบ เพื่อรองรับการขยายตัวทั้งด้านบุคลากรและกิจกรรมของตลาดหลักทรัพย์ฯในอนาคต คณะกรรมการฯ จึงได้สรรหาพื้นที่ที่จะสามารถเป็นสำนักงานถาวรของตลาดหลักทรัพย์ฯ และเห็นว่าที่ดินแห่งใหม่เป็นพื้นที่ที่เหมาะสม
บนพื้นที่แห่งใหม่นี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ทั้งที่ดิน และสิ่งก่อสร้างทั้งหมด ทำให้ง่ายต่อการบริหารจัดการ ประกอบกับพื้นที่โดยรอบบริเวณพื้นที่ใหม่ดังกล่าวมีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น ขณะนี้กำลังมีการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่สำคัญหลายโครงการ รวมทั้ง อยู่บนเส้นทางที่ใกล้กับแอร์พอร์ทลิงค์ซึ่งสามารถเชื่อมต่อไปยังท่าอากาศยานแห่งใหม่ได้โดยสะดวก และยังมีระบบขนส่งสาธารณะที่สามารถเชื่อมโยงกับอาคารตลาดหลักทรัพย์ฯปัจจุบันที่อยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ได้โดยสะดวก นอกจากนี้ ยังเป็นจุดเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีส้ม บางกะปิ-บางบำหรุ โดยตลาดหลักทรัพย์ฯคาดว่าจะเริ่มการก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ในราวปี 2551 ทั้งนี้ พื้นที่ดังกล่าวมีขนาดประมาณ 11 ไร่ โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ซื้อที่ดินบริเวณดังกล่าวในวงเงิน 1,400 ล้านบาท และได้รับโอนกรรมสิทธิ์เมื่อเดือนเมษายน 2549
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ