BEX เดินหน้าขยายฐานผู้ลงทุนภูมิภาคประเดิม จัดงาน “มหกรรมตราสารหนี้” จ. ภูเก็ต เสาร์ที่ 8 กรกฎาคม นี้

ข่าวท่องเที่ยว Thursday July 6, 2006 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
ตลาดตราสารหนี้ (BEX) ธนาคารแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย เชิญชวนชาวจังหวัดภูเก็ตและ จังหวัดใกล้เคียง เดินหน้ากระตุ้นผู้ลงทุนในตราสารหนี้ในส่วนภูมิภาค จัดงาน “มหกรรมตราสารหนี้ เพื่อประชาชน : รู้เรื่องการออมอย่างปลอดภัย ใส่ใจผลกำไรจากการลงทุน” ครั้งที่ 1 ที่ จ. ภูเก็ต เสาร์ 8 กรกฎาคม 2549 นี้ นำขบวนผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้ พร้อมบูธนิทรรศการของบริษัทหลักทรัพย์และธนาคาร และจัด work shop ปฏิบัติ การซื้อขายจริง เผยวางแผนเดินสายอีก 3 จังหวัด ในปีนี้
ดร.สันติ กีระนันทน์ ผู้จัดการตลาดตราสารหนี้ (BEX) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า BEX มีแผนงานที่ขยายฐานผู้ลงทุนรายบุคคลทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้เป็นการทำงานร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทยครั้งแรกที่จะกระตุ้นความสนใจลงทุนในตราสารหนี้ในภูมิภาค โดยในปีนี้ BEX มีแผนที่จะเดินทางไปจัดกิจกรรมในภูมิภาครวม 4 ครั้ง โดยหลังจากนี้จะไปที่ จ.เชียงใหม่ จ.ขอนแก่น และจ.ชลบุรี
ตราสารหนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการผลตอบแทนการลงทุนอย่างสม่ำเสมอ และมีความเสี่ยงต่ำ จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการออมเงินไว้เพื่ออนาคต และเป็นทางเลือกที่ดีที่ควรบรรจุไว้ในแผนการบริหารเงินส่วนบุคคลของผู้ลงทุน BEX จึงมั่นใจว่าการไปให้ข้อมูลกับผู้ลงทุนในส่วนภูมิภาค จะเป็นการช่วยเพิ่มจำนวนผู้สนใจลงทุนในตราสารหนี้ให้มากขึ้น
นอกจากนี้ BEX จะไปให้ข้อมูลแก่ผู้สนใจถึงวิธีการลงทุนผ่าน BEX ซึ่งทำหน้าที่เป็นตลาดรองของตราสารหนี้ที่มีระบบการซื้อขายแบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่ผู้สนใจสามารถซื้อขายตราสารหนี้ได้สะดวกขึ้น โดยเพียงส่งคำสั่งซื้อหรือขายตราสารหนี้ผ่านบริษัทหลักทรัพย์ที่เปิดบัญชีไว้ ก็สามารถเลือกตราสารหนี้ที่ต้องการลงทุนได้” ดร.สันติกล่าว
นางผ่องเพ็ญ เรืองวีรยุทธ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายตลาดการเงินและบริหารเงินสำรอง ธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมการออม และการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือในการออมให้แก่นักลงทุน โดยเฉพาะเครื่องมือที่เป็นตราสารหนี้ เนื่องจากเห็นว่าเป็นเครื่องมือที่มีความเสี่ยงต่ำ มีผลตอบแทนในระดับที่เหมาะสม และมีความคล่องตัวในการเปลี่ยนเป็นเงินสดได้เมื่อต้องการ จึงเข้าร่วมจัดกิจกรรมกับ BEXในครั้งนี้"
นางวันทนา มีแสง คลังจังหวัดภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า “ กิจกรรมนี้สอดคล้องกับแผนการสร้างรากฐานการออมภาคครัวเรือนให้แก่ประชาชนของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งถ้ามีการวางแผน รู้จักออมและบริหารเงินออมที่ถูกทางด้วยการเลือกลงทุนที่คุ้มค่า เหมาะสมแล้ว ก็จะเป็นกลไกสนับสนุนเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ด้วย ”
กิจกรรมภายในงาน “ มหกรรมตราสารหนี้ เพื่อประชาชน : รู้เรื่องการออมอย่างปลอดภัย ใส่ใจผลกำไรจากการลงทุน” ครั้งที่ 1 ประกอบด้วย สัมมนาหัวข้อที่น่าสนใจ จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน จากธนาคารแห่งประเทศไทย ตลาดตราสารหนี้ และสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) อาทิหัวข้อ “ภาพรวมตลาดตราสารหนี้ในประเทศ” โดยนางผ่องเพ็ญ เรืองวีรยุทธ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายตลาดการเงินและบริหารเงินสำรอง ธนาคารแห่งประเทศไทย “ซื้อพันธบัตร — หุ้นกู้ ได้กินดอก เงินงอกอย่างปลอดภัย” โดยดร.สันติ กีระนันทน์ ผู้จัดการตลาดตราสารหนี้ (BEX) และ ดร.จตุรภัทร นาควัชระ Assistant Vice President ธ.กรุงเทพ “เลือกลงทุนในตราสารหนี้ ทางเลือกนี้...มีกำไร” โดยวิทยากรจากสถาบันพัฒนาความรู้ตลาดทุน (TSI) เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีช่วงแลกเปลี่ยนแนวคิดและประสบการณ์ด้านการลงทุน กับนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงในจังหวัดภูเก็ต ในเสวนาหัวข้อ “ดอกเบี้ยขึ้น ลงทุนในตราสารหนี้คุ้มหรือไม่”
ภายในงาน ยังมีการจัดเวิร์คชอปฝึกปฎิบัติการซื้อขายตราสารหนี้จริง เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเชิงลึกให้กับผู้สนใจ รวมทั้ง จะได้สัมผัสข้อมูลบริการด้านต่าง ๆ จากบูธนิทรรศการของหน่วยงานด้านการเงินและธนาคารพาณิชย์ชั้นนำกว่า 6 แห่ง อาทิ ธ.กรุงเทพ ธ.ไทยพาณิชย์ ธ.กรุงศรีอยุธยา ธ.กสิกรไทย ธ.ยูโอบี และ บล.ธนชาต
พิเศษสุด ! ผู้ร่วมงาน 200 ท่านแรกที่ลงทะเบียนและร่วมรับฟังเสวนา จะได้รับหนังสือการลงทุนในตราสารหนี้ และเสื้อยืดสานใจไทย สู่ใจใต้
ผู้สนใจร่วมกิจกรรม สามารถขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ธ.พาณิชย์ใกล้บ้านท่าน หรือ ตลาดตราสารหนี้ BEX 0 2229-2788
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 / กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ