โรงแรมในภูเก็ตปลื้มยอดขายออนไลน์พุ่ง ผ่านเว็บไซต์ในเครือเอเชียเว็บไดเร็คท์

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday September 27, 2006 09:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--แฟรนคอมเอเซีย
บริษัท เอเชียเว็บไดเร็คท์ จำกัด (AWD) ซึ่งเป็นบริษัทผู้บุกเบิกช่องทางการจัดจำหน่ายห้องพัก และธุรกิจท่องเที่ยวออนไลน์ จัดงาน Appreciation Day Award เพื่อมอบรางวัลให้กับโรงแรมในจังหวัดภูเก็ต ที่ประสบความสำเร็จมียอดขายสูงสุด 20 อันดับแรกในการขายห้องพักผ่านเว็บไซต์ www.phuket.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์อันดับหนึ่งของ บริษัท เอเชียเว็บไดเร็คท์
งานนี้มีการมอบรางวัลให้กับโรงแรมชั้นนำในภูเก็ตรวมทั้งสิ้น 20 โรงแรม ซึ่งล้วนแต่เป็นโรงแรมที่มียอดการขายห้องพักผ่าน www.phuket.com สูงสุดจากผลประกอบการในปี 2547-2548 รวมกัน ทั้งนี้โรงแรมที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง คือ โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ รีสอร์ท ภูเก็ต มียอดการสำรองห้องพักผ่านเว็บไซต์ phuket.com สูงกว่า 5,300 ห้อง โดยมีราคาห้องพักเฉลี่ยสูงกว่า 100 ดอลล่าห์สหรัฐ/คืน (ประมาณ 4,000 บาท)
ในภาพ: มร. วูฟแกง มูสเบอร์เกอร์ (ซ้าย) ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท ภูเก็ต รับรางวัล Top Performing Hotel จาก มร. นีล คัมมิ่ง (ขวา) ประธาน บริษัท เอเชียเว็บไดเร็ค จำกัด
นีล คัมมิ่ง ประธาน บริษัท เอเชียเว็บไดเร็คท์ จำกัด กล่าวว่า “เอเชียเว็บไดเร็คท์ มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของโรงแรมพันธมิตรของเราบริษัทฯ มีความกระตือรือล้นที่จะโปรโมทประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ที่มีจำนวนกว่าล้านคนต่อเดือนได้ข้อมูลเกี่ยบกับสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ภายหลังเหตุการณ์สึนามิปลายปี 2547 เราพยายามอย่างยิ่งที่จะชักชวนนักท่องเที่ยวให้กลับมายังประเทศไทย ซึ่งในภูเก็ตเองในปี 2548 ยอดการจองห้องพักบนเว็บไซต์ของเรามีสถิติสูงกว่าปี 2547 ทั้งทางด้านยอดจองและมูลค่าการจอง เอเชียเว็บไดเร็คท์ ยังคงพยายามอย่างต่อเนื่องที่จะสร้างความสำเร็จในระดับเดียวกันให้กับโรงแรมอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”
วูฟแกง มูสเบอร์เกอร์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท กล่าวว่า “โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ รีสอร์ท รู้สึกยินดีเป็นอย่างมากกับยอดการขายที่เป็นผลจากการร่วมมือกันเป็นอย่างดีระหว่างโรงแรมและ บริษัท เอเชียเว็บไดเร็คท์ซึ่งเป็นผู้บริหารเว็บไซท์ phuket.com การขายห้องพักได้ถึง 5,300 ห้อง ในช่วงปีเดียวกับที่เกิดเหตุการณ์สึนามิ ถือเป็นความสำเร็จที่เราภาคภูมิใจ และในปี 2548 ยอดขายห้องพักของเราผ่านเอเชียเว็บไดเร็คท์มีแนวโน้มว่าจะมากกว่าปีที่แล้ว โดยเฉลี่ยเราขายผ่านเอเชียเว็บไดเร็คท์ประมาณ 500 ห้องต่อเดือนในปีนี้”
สำหรับโรงแรมอื่นๆ ที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ ประกอบด้วยโรงแรมจากหลายกลุ่ม อาทิ โรงแรมยักษ์ใหญ่ ดังเช่น เชอราตัน แกรนด์ ลากูน่า ภูเก็ต / ลากูน่า บีช รีสอร์ท / อัลลามันดา ลากูน่า ภูเก็ต / และ เลอ เมอริเดียน ภูเก็ต บีช รีสอร์ท แม้กระทั่งโรงแรมขนาดกลาง และบูธีค โฮเต็ล ดังเช่น ป่าตอง วิลล่า / กะตะธานี ภูเก็ต บีช รีสอร์ท / และ ทวินปาล์ม ภูเก็ต ซึ่งโรงแรมเหล่านี้ล้วนได้ยอดการสำรองห้องพักผ่านเอเชียเว็บไดเร็คท์ เฉลี่ยกว่า 1,000 ห้อง ต่อปี
บริษัท เอเชียเว็บไดเร็ค จำกัด ได้ช่วยให้โรงแรมคู่ค้าในภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียงเติบโตอย่างต่อเนื่องกว่า 10 ปีที่ผ่านมา และปัจจุบัน บริษัทฯ ขายห้องพักให้แก่นักท่องเที่ยวเป็นจำนวนหลายพันห้องต่อเดือนผ่านเว็บไซต์ในเครือของบริษัทฯ ทั้งนี้ บริษัท เอเชียเว็บไดเร็คท์ คาดว่าจะทำยอดการจองห้องพักออนไลน์ในประเทศไทยถึง 1 พันล้านบาทในปี 2548 ผ่านการดำเนินงานจากสำนักงานในกรุงเทพฯ ภูเก็ต เกาะสมุย กระบี่ รวมทั้งผ่านช่องทางเว็บไซต์หลักของบริษัทฯ อาทิ Bangkok.com, Phuket.com, และ Kosamui.com
มร. นีล คัมมิ่ง ประธานบริษัท เอเชียเว็บไดเร็คท์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมถึงผลกระทบของสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบันว่า “อุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น เหตุการณ์การเมืองในช่วงนี้ อาจจะส่งผลกระทบต่อการวางแผนเดินทางมาท่องเที่ยวในไทยเฉพาะในช่วงระยะเวลาสั้น แต่เมื่อทุกอย่างสงบลงแล้ว ประเทศไทยก็ยังคงเป็นจุดหมายด้านการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ มีความปลอดภัย สวยงามและผู้คนเป็นมิตร”
เกี่ยวกับเอเชียเว็บไดเร็คท์
บริษัท เอเชียเว็บไดเร็คท์ จำกัด (AWD) เป็นเจ้าของและผู้บริหารเว็บไซต์ด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ มากกว่า 100 เว็บไซต์ รวมทั้งเว็บไซต์ชั้นนำอย่าง Phuket.com, Bangkok.com และ Kosamui.com เอเชียเว็บไดเร็คท์ ได้รับการยอมรับจากองค์กรด้านการท่องเที่ยวระดับชาติ อาทิ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) และสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (PATA)
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
เฌอโรม เลอรูซ์ / ชณิศวัลย์ กิจจากัญวัฒน์ (ดา)
ศูนย์บริการข้อมูลเอเชียเว็บไดเร็คท์
c/o แฟรนคอมเอเซีย
โทร. 02 233 4329 / 30 / 38 / 39 แฟ็กซ์ 02 236 8030
อีเมล์ : pr@francomasia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก เอเชีย   phuket   APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ