มูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา รัชดา-พระราม 3 จัดงาน "โครงการหลวง 37" เพื่อถวายความจงรักภักดี

ข่าวทั่วไป Wednesday July 19, 2006 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--เซ็นทรัลพัฒนา
มูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา รัชดา-พระราม 3 จัดงาน "โครงการหลวง 37" เพื่อถวายความจงรักภักดี เนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองราชย์ครบ 60 ปี
มูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา รัชดา-พระราม 3 จัดงาน "โครงการหลวง 37" เพื่อถวายความจงรักภักดี เนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองราชย์ครบ 60 ปี ในระหว่างวันที่ 9-14 สิงหาคม 2549 ณ บริเวณลานโปรโมชั่นชั้น G และ ชั้น 1 หน้าลิฟท์แก้ว ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา รัชดา-พระราม 3
หม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี ประธานมูลนิธิโครงการหลวง ทรงกล่าวถึงการจัดงานโครงการหลวง 37 ในครั้งนี้ "งานโครงการหลวงครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อถวายความจงรักภักดี เนื่องในวโรกาสที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อมูลนิธิโครงการหลวงและพสกนิกรชาวไทยทั่วประเทศ รวมทั้งเพื่อเฉลิมฉลองในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และเพื่อแสดงผลการดำเนินงานทั้งด้านงานวิจัยและพัฒนาข้อมูลของนิธิโครงการหลวง และเป็นการเผยแพร่ผลิตภัณฑ์ของมูลนิธิโครงการหลวง, โครงการส่วนพระองค์ อีกทั้งผลิตภัณฑ์จากหน่วยราชการที่สนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิโครงการหลวง ให้เป็นที่รู้จักกับบุคคลทั่วไป"
ภายในงานโครงการหลวง 37 ได้จัดให้มีการแสดงนิทรรศการเพื่อเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี นิทรรศการด้านการวิจัยและการพัฒนาของโครงการหลวง นิทรรศการดอกไม้ และนิทรรศการเด่นอีกอย่างคือ นิทรรศการพระกระยาหารค่ำ ในงานพระราชทานเลี้ยงฯ วันที่ 13 มิถุนายน 2549 ที่ได้เลือกผลิตภัณฑ์ของโครงการหลวงประกอบในพระกระยาหาร รวมทั้งมีการสาธิตการจัดดอกไม้, การประดิษฐ์ดอกไม้แห้ง เป็นต้น
นอกจากจะได้รับความรู้จากนิทรรศการและการสาธิตต่างๆ แล้ว ยังมีการแนะนำและเผยแพร่กิจกรรมของมูลนิธิโครงการหลวงทั้งด้านวิชาการ การตลาด การท่องเที่ยวเชิงเกษตรและอนุรักษ์ ตลอดจนทางด้านสังคมและพัฒนาชุมชน และงานโครงการหลวงปีนี้ยังจัดจำหน่ายผลผลิตและผลิตภัณฑ์ของมูลนิธิโครงการหลวง รวมทั้งการแนะนำผลผลิตและผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อแนะนำให้ผู้บริโภคทั่วไปได้รู้จักอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น จึงส่งเสริมการจำหน่ายผักและสมุนไพรจากโครงการที่ได้มาตรฐานกว่า 40 ชนิด อาทิ ผักกาดหวาน, ยอดซาโยเต้, กะหล่ำปลีหัวใจ ผักทดลองตลาดกว่า 30 ชนิด โดยมีผักแนะนำเด่นๆ คือ แอสพารากัส, บร๊อกโคโลนี่, ลูกฟักชาโยเต้สีครีม, เบบี้คอส, เบบี้สปิแนช. เบบี้ผักกาดฮ่องเต้, ข้าวโพดหวานสองสี, บร๊อกโคลี่ เป็นต้น ผักอินทรีย์กว่า 15 ชนิด เช่น ข้าวโพดฝักอ่อน ผักกาดหัว ฯลฯ พร้อมเชิญเลือกซื้อผลไม้ตามฤดูกาล อาทิ มะเดื่อฝรั่ง, ราสพ์เบอรี่, อะโวคาโด, พลับ, เสาวรส เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีสินค้าใหม่กลุ่มผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์จากกรมปศุสัตว์ที่น่าสนใจ อาทิ ไก่เบรสแฮม, กระต่ายแฮม ฯลฯ จัดจำหน่ายในราคาพิเศษ และมีสินค้าและสมุนไพรแปรรูปกว่า 60 ชนิด อาทิ พีชกวน บ๊วยกวน ขนมปังฟักทอง ผักผลไม้กรอบ ฯลฯ และมีกาแฟคั่วสูตรพิเศษ (Expresso) โดยการคัดเลือกเมล็ดกาแฟจากพื้นที่ปลูกของโครงการหลวงที่มีระดับความสูงกว่า 1,200 เมตร นำมาผ่านกระบวนการคั่วด้วยความร้อนที่อุณหภูมิสูง ทำให้ได้รสชาติที่เข้มข้น รวมทั้งสินค้าพืชไร่ อาทิ เกลือขัดผิว เจลอาบน้ำสปา และน้ำมันนวดลูกประคบ ฯลฯ ผลิตภัณฑ์หัตถกรรมชาวเขา อาทิ ผ้าคลุมไหล่ลินิน ผ้าฝ้ายลายทอน้ำไหล ผ้าทอมือ กระเป๋าฝ้ายใยกัญชง ฯลฯ ที่พร้อมให้คุณเลือกซื้อเป็นของตกแต่งบ้าน ของฝาก หรือของขวัญเนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติที่ใกล้เข้ามาถึงนี้
ในงานโครงการหลวง 37 ยังได้เผยแพร่ผลิตภัณฑ์จาก บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด โดยแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ หนุนกระแสคนไทยใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น อาทิ น้ำฝรั่ง น้ำลิ้นจี่ 100% น้ำผักและผลไม้รวม น้ำมะขามเปียกเข้มข้น เห็ดนางฟ้าสวรรค์สูตรดั้งเดิมและสูตรสมุนไพร เป็นต้น โดยบริษัทยังคงเน้นจุดยืนนโยบายการส่งเสริมอาชีพให้กับเกษตรกร โดยเลือกใช้วัตถุดิบผัก ผลไม้ จากเกษตรกรในพื้นที่มาแปรรูปเพื่อส่งเสริมรายได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการจัดจำหน่ายหนังสือ นั่นคือ อิ่มอร่อยกับดอยคำ, ดอยคำของว่าง เครื่องดื่ม ดอกไม้, น้ำปั่นดอยคำ และในปีนี้ยังจัดทำหนังสือเล่มใหม่ที่เปิดตัวในงานโครงการหลวงเป็นที่แรก คือ หนังสืออิ่มอร่อยกับดอยคำ เป็นต้น
ทั้งนี้ในพิธีเปิดงาน ยังจัดให้มีการสาธิตการประกอบอาหารที่จัดถวายในพระราชพิธีเฉลิมฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี โดยเชฟนอร์เบิร์ท คอสเนอร์ จากโรงแรมโอเรียนเต็ล หัวหน้าทีมผู้ปรุงพระกระยาหารค่ำ (ในวันที่ 13 มิถุนายน 2549) 2 รายการ คือ สลัดเนื้อปูและกุ้ง Cray Fish จากโครงการหลวง และขนมหวานชาร์ล๊อตแอปเปิ้ลเสริฟกับไอศกรีมลาเวนเดอร์และราสเบอรี่คอมโพ้ท ยังมีการสาธิตการทำอาหารเมนูโครงการหลวงทุกวัน ในเวลา 12.00 น. และมีการสาธิตการจัดดอกไม้สด สอนการจัดดอกไม้สดโดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเพิ่มความรู้ให้แก่ผู้ที่สนใจและผู้ร่วมงานทุกท่าน ในเวลา 14.00 น.
นอกจากนี้ ภายในงานยังได้จัดจำหน่ายผลผลิตและผลิตภัณฑ์ของโครงการหลวงส่วนพระองค์อื่นๆ และหน่วยงานราชการที่สนับสนุนการดำเนินงานของมูลนิธิ เพื่อเป็นการเผยแพร่กิจกรรมและผลิตภัณฑ์ให้เป็นที่รู้จักกันทั่วไป อาทิ โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา, มูลนิธิสายใจไทย, ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร, ร้านศิลปาชีพ 904, ร้านดอยคำ, ร้านภูฟ้า, โครงการ TO BE NUMBER ONE, สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์, สถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์, กรมปศุสัตว์ เป็นต้น
งาน "โครงการหลวง 37" ในครั้งนี้ จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9-14 สิงหาคม 2549 ณ บริเวณลานโปรโมชั่นชั้น G และ ชั้น 1 หน้าลิฟท์แก้ว ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา รัชดา-พระราม 3 โดยมูลนิธิโครงการหลวงได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เป็นองค์ประธานเปิดงานในครั้งนี้ ในวันพุธที่ 9 สิงหาคม 2549 เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศิริรัตน์ วจะรักษ์เลิศ
ปานฤทัย คงยิ้มละมัย
สลิลลา เศวตเศรนี
แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
โทร. 02-264-5555 ต่อ 4106-4114
มือถือ 09-1115754/09-8160910
โทรสาร 02-2645676 Call Center 02-6351111
อีเมล์: pr.ho@centralplaza.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ