ธนาคารทหารไทยปรับโฉมการบริการต้อนรับการก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 ในการดำเนินธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Thursday November 9, 2006 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--ธนาคารทหารไทย
ธนาคารทหารไทยปรับโฉมการบริการต้อนรับการก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 ในการดำเนินธุรกิจ มุ่งเป็นผู้นำด้านการบริการที่เป็นเลิศ และเป็นผู้ให้บริการการเงินเพื่อรายย่อยและเอสเอ็มอีชั้นนำของประเทศ
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ปรับโฉมการบริการทุกสาขาทั่วประเทศ เน้นบริการที่เป็นเลิศ ปรับปรุงบุคลิกภาพและความใส่ใจในบริการของพนักงาน พร้อมยกขบวนผลิตภัณฑ์และบริการใหม่เพื่อลูกค้ารายย่อยและเอสเอ็มอีพร้อมโปรโมชั่นที่น่าสนใจมานำเสนอแก่ลูกค้าต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปี 2549 และตลอดปี 2550 ซึ่งธนาคารจะดำเนินธุรกิจครบ 50 ปี ขณะเดียวกันได้เปิดตัวสินเชื่อเคหะ TMB Step พร้อมโฆษณาชุดใหม่
นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย แถลงต่อผู้สื่อข่าวในโอกาสครบรอบ 49 ปีและก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 ของการดำเนินธุรกิจ เนื่องในโอกาสพิเศษดังกล่าวว่า ในปี 2550 ธนาคารมีแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินเพื่อลูกค้ารายย่อยและลูกค้า เอสเอ็มอีหลายผลิตภัณฑ์ เสริมด้วยกิจกรรมส่งเสริมการขายที่น่าสนใจเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า และมอบประโยชน์ให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์ “TMB Step” สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าเริ่มต้นผ่อนในอัตราที่ต่ำกว่าเกณฑ์ปกติ 20% ช่วยให้ลูกค้าสามารถซื้อบ้านได้หลังใหญ่ขึ้นตามความต้องการ โดยสอดคล้องกับรายได้ที่จะเพิ่มขึ้นในแต่ละปี และยังมีเงินสดหมุนเวียนเพิ่มขึ้นเนื่องจากอัตราการผ่อนชำระค่างวดในแต่ละเดือนละต่ำกว่าอัตราการผ่อนชำระปกติ สามารถที่จะใช้จ่ายเงินส่วนต่างนี้เพื่อวัตถุประสงค์อื่นๆ ตามความจำเป็นได้
ในการนี้ ธนาคารยังได้จัดทำสื่อโฆษณาโทรทัศน์ ความยาว 45 วินาที และสื่อสิ่งพิมพ์ เพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ TMB Step ด้วย
นายสุภัค กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารทหารไทย เป็นผู้นำในด้านผลิตภัณฑ์สินเชื่อเคหะ ซึ่งมีอัตราการเติบโตในปีนี้ประมาณ 15% ในขณะที่ตลาดโดยรวมโตประมาณ 5% และในปี 2549 ธนาคารมีเป้าขยายสินเชื่อเคหะ 7,000 ล้านบาท ซึ่ง TMB Step จะช่วยเพิ่มยอดสินเชื่อเคหะให้กับธนาคารใน 2 เดือนสุดท้ายของปี จำนวน 2,000 ล้านบาท ทั้งนี้ ยอดสินเชื่อเคหะรวมของธนาคาร ณ ปัจจุบัน เท่ากับ 53,000 ล้านบาท โดยในปีหน้า ธนาคารตั้งเป้าขยายสินเชื่อเคหะสุทธิ 10,000 ล้านบาทจากปีปัจจุบัน ในจำนวนนี้เป็นยอดจาก TMB Step รวม 5,000 ล้านบาท
นายสุภัค กล่าวว่า “ความสำเร็จดังกล่าวเป็นผลจากกลยุทธ์ของธนาคารในการสร้างพันธมิตรกับบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศหลายราย ซึ่งเราจะดำเนินตามแนวกลยุทธ์นี้ต่อไป และเราเชื่อมั่นว่า เมื่อลูกค้าจะคิดถึงธนาคารทหารไทยเป็นอันดับแรกเมื่อต้องการสินเชื่อเพื่อเคหะ ยิ่งไปกว่านั้น ธนาคารยังตั้งเป้าหมายที่จะเป็นหนึ่งในห้าของธนาคารชั้นนำด้านผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อลูกค้ารายย่อยอีกด้วย โดยในปัจจุบันธนาคารให้บริการแก่ลูกค้ารายย่อยแล้วกว่า 5 ล้านคน”
ในด้านเอสเอ็มอี ธนาคารทหารไทยมุ่งที่จะเป็นธนาคารอันดับสามในด้านนี้ โดยในปัจจุบัน ธนาคารจัดอยู่ในอันดับสี่ ด้วยฐานลูกค้าจำนวนกว่า 50,000 ราย ซึ่งอัตราการเติบโตของลูกค้าเอสเอ็มอีในปีนี้ อยู่ในระดับที่ดีมาก คือ ประมาณ 8-12% ธนาคารจึงมุ่งพัฒนาตลาดนี้บนฐานลูกค้าเก่า และสร้างลูกค้ารายใหม่เพิ่มเติม โดยในปี 2550 ธนาคารมุ่งมั่นที่จะขยายสินเชื่อทุกกลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้นโดยรวมจากปี 2549 ประมาณ 50,000 ล้านบาท หรือเติบโต ร้อยละ 9 ทั้งนี้ จะมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับกลุ่มผู้ประกอบการที่เป็นรากแก้วของเศรษฐกิจ คือกลุ่มเอสเอ็มอีประมาณครึ่งหนึ่งของสินเชื่อทั้งหมด
นายสุภัค กล่าวว่า ธนาคารคาดว่า ความต้องการสินเชื่อจากภาคเอกชนในปี 2550 จะขยายตัวอยู่ในเกณฑ์สูง เนื่องจากแนวโน้มภาวะเศรษฐกิจไทยที่คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นจากปี 2549 โดยเติบโตประมาณ 4.5-4.8% ด้วยแรงขับเคลื่อนจากการใช้จ่ายภาครัฐและการลงทุนภาคเอกชนอันเป็นผลจากสถานการณ์ทางการเมืองที่คลี่คลาย ทำให้การเบิกจ่ายเงินงบประมาณประจำปีงบประมาณ 2550 เป็นไปได้เร็วขึ้นกว่าที่คาดไว้เดิม กอปรกับมีการจัดทำงบประมาณแบบขาดดุลเพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะเดียวกันความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีแนวโน้มดีขึ้น จากอัตราดอกเบี้ยที่เริ่มทรงตัวและอาจลดลง ในขณะที่น้ำมันที่เริ่มทรงตัวในระดับ 58-60 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล จะสนับสนุนให้มีการลงทุนใหม่และการลงทุนเพื่อขยายกำลังการผลิต ซึ่งมีหลายอุตสาหกรรมที่มีการใช้กำลังการผลิตเกินกว่า 90 % จึงจำเป็นต้องลงทุนเพิ่มเติม รวมไปถึงการลงทุนของภาคเอกชนในโครงการที่เกี่ยวเนื่องกับโครงการลงทุนสาธาณูปโภคพื้นฐานของรัฐบาลที่กำลังจะเกิดขึ้น เป้าหมายสินเชื่อของธนาคารจัดทำขึ้นเพื่อสนองจังหวะการขยายตัวของตลาด รวมทั้งเป็นไปตามกลยุทธ์ที่เน้นลูกค้ารายย่อยและลูกค้าเอสเอ็มอี
ในโอกาสเดียวกันนี้ ธนาคารได้ปรับปรุงโฉมใหม่ในการให้บริการลูกค้าทุกสาขาทั่วประเทศโดยพร้อมเพรียงกันในวันนี้ โดยเน้นการต้อนรับและบริการที่เป็นเลิศ สร้างความสะดวกรวมเร็วและประทับใจแก่ลูกค้าของธนาคาร โดยได้จัดสรรงบประมาณเกือบ 20 ล้านบาท เพื่อการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรที่ให้บริการลูกค้า รวมทั้งยังมีแผนการที่จะขยายเครือข่ายสาขาเพิ่มเป็น 500 สาขา ภายในสิ้นปี 2550 จากปัจจุบันที่มีอยู่ 451 สาขาทั่วประเทศ ทั้งนี้ ธนาคารมุ่งมั่นที่จะเป็นธนาคารยอดนิยมในใจของลูกค้าให้ได้ภายใน 3 ปี
อนึ่ง ในปีนี้ธนาคารได้รับความไว้วางใจให้เข้าร่วมเป็นพันธมิตร ผู้ให้บริการทางการเงิน และ ผู้สนับสนุนหลักของกิจกรรมที่สำคัญหลายครั้ง เช่น การเป็นผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนเงินตราและบริการธนาคารครบวงจร ณ สนามบินสุวรรณภูมิ การเป็นผู้ให้บริการทางการเงินอย่างเป็นทางการเพียงรายเดียวในงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติ ราชพฤกษ์ 2006 และการเข้าร่วมเป็นผู้ให้การสนับสนุนหลักของการแข่งขันเรือใบนานาชาติประจำปี Phuket King’s Cup Regatta ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4-9 ธันวาคม ศกนี้
นอกจากนี้ ธนาคารยังให้ความสำคัญกับการเติบโตอย่างมีคุณภาพเคียงคู่ไปกับลูกค้า โดยในปีหน้า ธนาคารมีแผนที่จะจัดกิจกรรมเพื่อกระชับความสัมพันธ์กับลูกค้า ทั้งการบริการด้านข้อมูลข่าวสาร ความรู้ และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างผู้ประกอบการด้วยกัน ในขณะเดียวกันธนาคารก็ยังพร้อมและมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและสังคมไม่ว่าจะเป็นโครงการสร้างผู้ประกอบการใหม่ โครงการอบรมนักลงรุ่นเยาว์ หรือการสนับสนุนการกีฬา ให้ทุนการศึกษา และให้ความช่วยเหลือแก่พี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) www.tmbbank.com
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2500 ประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ และประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง โดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ วาณิชธนกิจ และธุรกิจอื่นๆ เช่น การเป็นตัวแทนจำหน่ายประกัน
ธนาคารมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าประเภทต่างๆ ผ่านเครือข่ายสาขารวมทั้งสิ้น 451 สาขา สำนักงานแลกเปลี่ยนเงิน 96 แห่ง เครื่องเอทีเอ็มจำนวน 1,674 เครื่อง รวมทั้งให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ประเภทต่างๆ
ธนาคารทหารไทย เป็นธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีสินทรัพย์ 769,535 ล้านบาท (ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2549) นับเป็นธนาคารที่มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเป็นอันดับห้าในระบบธนาคารพาณิชย์ของไทย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ