โนเกียเผยโฉมลามูร์คอลเล็คชั่นใหม่ ผสานศิลปะแบบชนเผ่าและความงามสไตล์พื้นเมือง เอาใจ คนรักแฟชั่น

ข่าวทั่วไป Friday September 8, 2006 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
จากความนิยมสุดขั้วกับลามูร์คอลเล็คชั่นที่เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว โนเกียกลับมาย้ำความเป็นผู้นำตลาดโทรศัพท์เคลื่อนที่แนวแฟชั่นอีกครั้งกับการเปิดตัว 3 รุ่นใหม่ เพื่อสนองความต้องการของคนรักแฟชั่นทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ลามูร์คอลเล็คชั่นใหม่ ประกอบด้วยโนเกีย 7390 ซึ่งเป็นแฟชั่นโฟนรุ่นแรกในคอลเล็คชั่นลามูร์ที่รองรับเทคโนโลยี 3G โนเกีย7373 ที่โฉบเฉี่ยว และ โนเกีย 7360 ใหม่ที่สวยแบบอมตะ ทั้งสามรุ่นใหม่ถูกออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะแบบชนเผ่าและการตกแต่งสไตล์ศิลปหัตถกรรมพื้นเมืองที่สะดุดตา จึงเรียกได้ว่าเป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีดีไซน์งดงาม ประณีต น่าใช้ ด้วยโทนสีและผิวสัมผัสที่น่าสนใจ สนองได้ทุกความต้องการที่แตกต่าง
ในยุคที่การออกแบบและสถาปัตยกรรมซึ่งเน้นการตกแต่งอย่างหรูหราฟุ่มเฟือยกำลังหมดมนต์ขลัง โนเกียได้สรรหาแรงบันดาลใจใหม่ในการออกแบบ และได้รังสรรค์ลามูร์คอลเล็คชั่นใหม่ให้มีดีไซน์ที่โดดเด่นสะดุดตา พร้อมกับคุณสมบัติการใช้งานที่น่าประทับใจ ดีไซน์ยังคงเน้นความทันสมัย โค้งมน และสวยงามบริสุทธิ์ ใช้สีแนวเอิร์ธโทน ตลอดจนวัสดุที่คุ้นเคย แต่ยังคงให้อารมณ์ดีไซน์แบบโบฮีเมียนเช่นเดียวกับในคอลเล็คชั่นเดิมแต่ทันสมัยยิ่งขึ้น รูปลักษณ์แห่งความงดงามแบบภาพปัก การตกแต่งแบบ 3D พื้นผิวเรียบแบบกระเบื้องเซรามิค และการตกแต่งแบบพื้นเมืองดั้งเดิมได้ถูกปรับใหม่ให้ประณีตและทันสมัยยิ่งขึ้น โทรศัพท์ทั้ง 3 รุ่นในคอลเล็คชั่นนี้จึงงดงามไม่เหมือนใครกับการตกแต่งด้วยหนังพิมพ์ลายนูนและภาพกราฟฟิกที่ดูหรูหราแต่กลมกลืนกันเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีการผสมสานสไตล์การตกแต่ง ที่แปลกตาช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับลามูร์คอลเล็คชั่นใหม่ เช่นเดียวกับการผสานการออกแบบแนวศิลปหัตถกรรมพื้นเมืองเข้ากับเทคโนโลยีอันทันสมัย คอลเล็คชั่นใหม่ให้อารมณ์แบบ “นูโวเอทนิค” (Nouveau-ethnic) ด้วยสีที่เรียบ และอ่อนจางสะท้อนมุมมองใหม่ในการตกแต่งตามสไตล์แฟชั่นล่าสุด
โนเกีย 7390 หรู สง่าแบบมืออาชีพ เปี่ยมด้วยความทันสมัย
โทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นนี้มีขนาดกะทัดรัด สง่างามในสไตล์พับได้ ผสานเทคโนโลยีอันแม่นยำเข้ากับดีไซน์ที่แปลกใหม่
โนเกีย 7390 เป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่แนวแฟชั่นรุ่นแรกในลามูร์คอลเล็คชั่นที่รองรับเทคโนโลยี 3G รวมทั้งนำวัสดุคุณภาพเยี่ยมและนวัตกรรมการออกแบบมาผสานกันเข้าจนเป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่เปี่ยมด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่โดดเด่น กล้องดิจิตัลความละเอียด 3 ล้านพิกเซล และการเชื่อมต่อด้วยเทคโนโลยี WCDMA ความเร็วสูงซ่อนอยู่ภายใต้ตัวเครื่องที่ได้รับแรงบันดาลใจจากผิวเรียบของเซรามิค และฝาปิดที่เป็นหนัง โนเกีย 7390 เหมาะกับทุกมิติของชีวิตตลอด 24 ชั่วโมง มีให้เลือก 2 โทนสี คือ ดำบรอนซ์ซึ่งดูแข่งแกร่งแบบชายชาตรี สะท้อนถึงยุคเก่าที่สุภาพบุรุษนิยมสังสรรค์ในคลับที่คลุ้งไปด้วยควันซิการ์ และห้องทำงานสไตล์ขรึมที่กรุผนังด้วยไม้โอ๊คอย่างดี ส่วนอีกโทนสีหนึ่งคือ ชมพูมุกที่ผสานสีขาวมุกกับชมพูอ่อนเข้าด้วยกันซึ่งเป็นสีอินเทรนด์ที่พบบนแคทวอล์คและงานแสดงเฟอร์นิเจอร์ทันสมัย
โนเกีย7373 ในสไตล์คนเมืองและรูปทรงที่ลื่นไหล
การใช้ลวดลายแบบชนเผ่าและรูปทรงแบบหมุนเปิดออกได้ ทำให้โนเกีย 7373 มีรูปลักษณ์ใหม่ที่โดดเด่นและจับได้กระชับมือ ลวดลายแบบชนเผ่าที่เพิ่มความหรูหราให้มากขึ้นนับได้ว่าเป็นการตีความการดีไซน์แบบยุคใหม่ ซึ่งมีการผสมผสานรูปทรงและการตกแต่งเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน จึงให้รูปลักษณ์ที่ดูประณีต มีรายละเอียดที่น่าสนใจ แต่งเติมด้วยการพิมพ์แบบดุนนูนที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมอันงดงาม
โนเกีย 7373 มีจำหน่ายในสีดำบรอนซ์ ชมพูมุก และโครเมี่ยมรมดำ พร้อมทั้งลวดลายกราฟฟิกอีกหลากหลายแนว
โนเกีย 7360 สไตล์หรูเรียบ
โนเกีย 7360 เป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่แนวแฟชั่นที่ดูหรู งามสง่า แต่เรียบ พร้อมจะสร้างแรงบันดาลใจกับการตกแต่งด้วยโลหะ หนัง และพื้นผิวที่โปร่งแสง การใช้วัสดุที่แตกต่างนี้ทำให้โนเกีย 7360 เป็นโทรศัพท์เคลื่อนที่แนวแฟชั่นที่มีบุคลิกพิเศษ ทันสมัยในสไตล์คลาสสิก ตัวเครื่องห่อหุ้มด้วยหนังประดับแทคไทล์ในตัว กลมกลืนกันดีกับพื้นผิวเรียบราวเซรามิคที่ตกแต่งด้วยโลหะที่ส่องประกาย โนเกีย 7360 มี 2 เฉดสีให้เลือก ได้แก่ สีโครเมียมและดำที่ดูแข็งแกร่ง มั่นคง วางใจได้ และโทนสีชมพูมุกแนวหวานที่ดูมีเสน่ห์ชนิดที่สาวน้อยอย่างอลิสในแดนมหัศจรรย์จากนิทานอมตะของลิวอิส แครอลจะต้องเลือกใช้หากเธอต้องการจะโทรศัพท์จากแดนมหัศจรรย์ทีเดียว
โนเกีย ลามูร์ คอลเล็คชั่นใหม่ คือการผจญภัยที่สุดแสนจะโรแมนติก มีการผสมผสานเทคโนโลยีอันทันสมัยเข้ากับงานศิลปหัตถกรรมพื้นบ้าน ศิลปะยุคโบราณ และการสื่อสารยุคใหม่ โทรศัพท์เคลื่อนที่แต่ละรุ่นในลามูร์คอลเล็คชั่นใหม่ จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้
คุณสมบัติการใช้งานที่โดดเด่นในแต่ละรุ่น
โนเกีย 7390
รองรับเทคโนโลยี WCDMA สามารถทำวีดิโอสตรีมมิ่งแบบความเร็วสูง และการทำวีดิโอคอลลิ่ง
กล้องดิจิตัลความละเอียด 3 ล้านพิกเซล พร้อมระบบโฟกัสอัตโนมัติและแฟลชในตัว
เครื่องเล่นเพลง พร้อมปุ่มพิเศษสำหรับใช้งานด้านเพลง
โนเกีย 7373
กล้องดิจิตัลความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
เครื่องเล่นเพลงและวีดิโอ พร้อมลำโพงสเตอริโอคู่
อุปกรณ์เฮดเซ็ทสไตล์แฟชั่น ซองใส่โทรศัพท์และอุปกรณ์ตกแต่ง
โนเกีย 7360
วิทยุเอฟเอ็มสเตอริโอ กล้องดิจิตัลในตัว รองรับการใช้งาน MMS
เสียงเรียกเข้า MP3
รองรับการรับส่งข้อความเสียงด้วย Nokia Xpress Audio Messaging
ข้อมูลเกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสื่อสารไร้สายในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเป็นผู้พัฒนารวมทั้งจำหน่าย เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคใน ประเทศต่างๆ ประมาณ 20 ประเทศ ทั่วภูมิภาค
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก ที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนของธุรกิจด้านการสื่อสาร โนเกียมุ่งมั่นที่ช่วยให้ผู้คนสื่อสารกันและเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่ายและสร้างสรรค์มากมาย อาทิ โทรศัพท์เคลื่อนที่ อุปกรณ์ไร้สายและโซลูชั่นด้านภาพดิจิตัล เกม สื่อไร้สายโซลูชั่นสำหรับองค์กรต่างๆ โนเกียเป็นผู้สร้างสรรค์ และนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการให้แก่ผู้ให้บริการระบบและองค์กรชั้นนำ
* สามารถดาวน์โหลดภาพได้จากเว็บไซต์ www.nokia.com/press
** บริการและการใช้งานบางประการอาจขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการระบบ หรือ SIM Card รวมทั้งฟังก์ชั่นการใช้งานและรูปแบบของไฟล์
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
จิราพร บุนนาค
บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0 2673 8888
วราลี บุนนาค/ ธนวุธ โกศล
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด โทร. 0 2205 6627, 0 2205 6616
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก โนเกีย   ศิลปะ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ