อินเทลและซิป้าสานต่อโครงการ “My Family PC” ปีสอง ให้ครอบครัวทั่วไทยได้ใช้คอมพิวเตอร์สมรรถนะสูงในราคาย่อมเยา

ข่าวทั่วไป Wednesday May 24, 2006 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
วันนี้ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัดและสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ ซิป้า
ร่วมเปิดตัวโครงการ “My Family PC: คอมพิวเตอร์เพื่อครอบครัว” เพื่อเปิดโอกาสให้ครอบครัวไทยทั่วประเทศสามารถซื้อคอมพิวเตอร์เดสก์ท้อปที่ใช้
โปรเซสเซอร์ของอินเทลได้โดยวิธีผ่อนชำระเบาๆ เพียงวันละ 16 บาท* อินเทลได้ดำเนินโครงการดังกล่าวเป็นครั้งที่สองหลังจากโครงการในปีที่แล้วได้รับ
การตอบรับและประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยโครงการฯ ได้เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นปี 2549
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โครงการนี้มีจุดมุ่งหมาย
ให้คนไทยทั่วประเทศมีโอกาสเป็นเจ้าของคอมพิวเตอร์ได้ง่ายขึ้น เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับสมาชิกในครอบครัว และจากการที่โครงการนี้ได้รับความร่วมมือ
จากซิป้าและบริษัทต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนอีกหลายราย ทำให้เราสามารถนำเสนอคอมพิวเตอร์รุ่นต่างๆ ที่มีคุณภาพ ซึ่งประกอบด้วยแอพพลิเคชั่นและ
เทคโนโลยีที่ทันสมัย และจะทำให้ครอบครัวไทยเห็นความสำคัญของการมีคอมพิวเตอร์ไว้ใช้ในบ้านกันมากขึ้น ส่งผลให้ประเทศไทยก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำด้าน
ดิจิตอลในภูมิภาคอาเซียนต่อไปได้”
โครงการ “My Family PC: คอมพิวเตอร์เพื่อครอบครัว” เป็นการสานต่อความสำเร็จของโครงการฯ ในปีที่แล้ว ที่มีครอบครัวไทยกว่าสามหมื่นห้าพัน
ครอบครัวทั่วประเทศได้เป็นเจ้าของและได้ใช้ประโยชน์จากคอมพิวเตอร์ของโครงการฯ สำหรับโครงการในปีนี้จะมีคอมพิวเตอร์รุ่นต่างๆ ให้เลือกมากกว่าปีที่
แล้ว และมีตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการฯ มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ให้ผู้ซื้อได้เลือกมากขึ้น และมีแพ็คเก
จการผ่อนชำระที่ถูกกว่าเดิม โดยในปีที่แล้วนั้นการผ่อนชำระขั้นต่ำสุดอยู่ที่ 19 บาทต่อวัน ในขณะที่ปีนี้มีแพ็คเกจการผ่อนชำระต่ำสุดอยู่ที่ 16 บาท
ต่อวัน*
นายเอกรัศมิ์ ยังกล่าวเสริมว่า เมื่อไม่นานมานี้ อินเทลยังได้เปิดตัวอี-เลิร์นนิ่งคอนเทนท์ภาษาไทยเพื่อเสริมการเรียนรู้ผ่านเว็บไซต์
www.skooolthai.net โดยเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างอินเทลกับกระทรวงศึกษาธิการ ด้วยออนไลน์คอนเทนท์ด้านการศึกษาที่มีเพิ่มขึ้น อินเทล
จึงคาดหวังว่าโครงการ My Family PC: คอมพิวเตอร์เพื่อครอบครัว จะมีส่วนช่วยพัฒนาความรู้ความสามารถของคนไทยทั่วประเทศ ผ่านคอมพิวเตอร์
ซึ่งจะเป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ การทำงาน การสื่อสาร และทำกิจกรรมเพื่อความบันเทิงภายในบ้านให้แก่นักเรียนและครอบครัวไทยทั่วประเทศทางด้านนาย
มนู อรดีดลเชษฐ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ ซิป้า กล่าวว่า “ปัจจุบัน มีแอพพลิเคชั่นและ
ซอฟต์แวร์ต่างๆ สำหรับผู้ใช้ทุกกลุ่มอายุวางจำหน่ายในตลาดมากขึ้น จึงทำให้คอมพิวเตอร์กำลังกลายเป็นจุดศูนย์รวมของครอบครัวไทย เราเชื่อว่าโครงการ
นี้จะเป็นก้าวสำคัญที่จะช่วยให้ครอบครัวไทยตระหนักถึงวิสัยทัศน์ของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมให้ประชาชนนำเทคโนโลยีดิจิตอลเข้ามาใช้ในชีวิตประจำวัน
จนนำไปสู่การเชื่อมโยงการเข้าถึงเทคโนโลยีของประชาชนทั่วประเทศได้”
และเพื่อเป็นการเพิ่มประโยชน์ที่ครอบครัวไทยในต่างจังหวัดจะได้รับจากโครงการ My Family PC: คอมพิวเตอร์เพื่อครอบครัว บริษัท อินเทล
ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จึงเตรียมนำแพ็คเกจต่างๆ ของโครงการฯ นี้ไปนำเสนอให้กับผู้บริโภคในงานแนะนำเทคโนโลยีและงานไอทีตามจังหวัดต่างๆ
ทั่วประเทศ เช่น จังหวัดลำปาง นครราชสีมา สงขลา เชียงใหม่ และขอนแก่น ตั้งแต่บัดนี้ไปจึงถึงสิ้นปี 2549 นี้
สำหรับคอมพิวเตอร์ทั้งสี่รุ่นที่มีให้เลือกในโครงการนี้ มีชื่อเรียกต่างๆ กันว่า “รุ่นพี่ใหญ่ รุ่นพี่รอง รุ่นน้องเล็ก และรุ่นน้องสุด
ท้อง” โดยทั้งสี่รุ่นนี้ใช้โปรเซสเซอร์จากอินเทลทั้งหมดและมาพร้อมกับแพ็คเกจซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่นจากผู้สนับสนุนโครงการนี้ คือ ไมโครซอฟท์+
(สนับสนุนด้านซอฟต์แวร์) CyberPlanet+ (สนับสนุนด้านแอพพลิเคชั่นด้านสาระและบันเทิง) TT&T+ (สนับสนุนอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์) และเฟิร์สท ช้อยส์+
(สนับสนุนด้านแพ็คเกจการผ่อนชำระ)
คอมพิวเตอร์รุ่นที่มีราคาต่ำสุด (รุ่นน้องสุดท้อง) สามารถซื้อด้วยการผ่อนชำระเพียงวันละ 16 บาท* โดยจะเป็นรุ่นที่ใช้อินเทล? เซลเลอ
รอน? ดี โปรเซสเซอร์ 310 มีฮาร์ดดิสก์ความจุ
40 GB ใช้ระบบปฏิบัติการ Microsoft? Windows XP Starter Edition+ และมีโปรแกรมพจนานุกรมออนไลน์ จาก CyberPlanet ให้ด้วย ส่วน
คอมพิวเตอร์รุ่นที่มีสมรรถนะสูงกว่านี้ ได้แก่ คอมพิวเตอร์รุ่นที่ใช้อินเทล? เพนเทียม? ดี โปรเซสเซอร์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีดูอัลคอร์ที่ทรง
ประสิทธิภาพสำหรับคอมพิวเตอร์เดสก์ท้อปสมรรถนะสูง จำนวนสองรุ่น และรุ่นที่ใช้อินเทล เซลเลอรอน ดี โปรเซสเซอร์ 346
นอกจากนี้เมื่อซื้อคอมพิวเตอร์ทุกรุ่นจากโครงการ ผู้ซื้อจะได้รับชั่วโมงอินเทอร์เน็ตแบบไดอัลอัพ 60 ชั่วโมงฟรีจาก TT&T พร้อมโปรโมชั่น
พิเศษในการสมัครเป็นสมาชิกแมกซ์เน็ต ซึ่งเป็นบรอดแบรนด์อินเทอร์เน็ตจาก TT&T ในราคาเพียงเดือนละ 450 บาท*** สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์
รุ่นต่างๆ ของโครงการนี้ สามารถชมได้ที่ร้านค้าปลีกที่ร่วมโครงการกว่า 150 ร้านทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการนี้ได้
ที่คอลล์เซ็นเตอร์ หมายเลข
1800-888-288 (โทรได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย) หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.myfamily-pc.com
พีซีรุ่น “พี่ใหญ่” พีซีรุ่น “พี่รอง” พีซีรุ่น “น้องเล็ก” พีซีรุ่น “น้องสุดท้อง”
รายละเอียดของรุ่น รายละเอียดของรุ่น รายละเอียดของรุ่น รายละเอียดของรุ่น
? อินเทล? เพนเทียม? ดี โปรเซสเซอร์ 930 (3.0GHz), 2x2MB แคช L2 FSB 800/EM64T ? อินเทล? เพนเทียม? ดี โปรเซสเซอร์ 805 (2.66 GHz), 2x1MB แคช L2 FSB 533/EM64T ? อินเทล? เซลเลอรอน? ดี โปรเซสเซอร์ 346 (3.06 GHz), 256 KB แคช L2 FSB533/EM64T ? อินเทล? เซลเลอรอน? ดี โปรเซสเซอร์ 310 (2.13 GHz), 256 KB แคช L2, FSB533
ดูอัล คอร์ 506, 2.66 GHz ดูอัล คอร์ ? หน่วยความจำ 256MB ? หน่วยความจำ 256MB
? หน่วยความจำ 512MB ? หน่วยความจำ 256MB ? ฮาร์ดดิสก์ ความจุ 80 GB ? ฮาร์ดดิสก์ ความจุ 40 GB
? ฮาร์ดดิสก์ ความจุ 120 GB ? ฮาร์ดดิสก์ ความจุ 80 GB ? คอมโบ DVD/CDRW ? CDROM
? DVD RW ? คอมโบ DVD/CDRW ? แฟกซ์/ โมเด็มขนาด56K ? แฟกซ์/ โมเด็มขนาด56K
? แฟกซ์/ โมเด็มขนาด 56K ? แฟกซ์/ โมเด็มขนาด 56K ? จอขนาด 17 นิ้ว ? จอขนาด 17 นิ้ว
? จอขนาด 17 นิ้ว ? จอขนาด 17 นิ้ว ? ลำโพง KB/M ? ลำโพง KB/M
? ลำโพง KB/M ? ลำโพง KB/M ? ไมโครซอฟท์ วินโดว์ XP SE
ออพชั่น ออพชั่น ออพชั่น ออพชั่น
- ไมโครซอฟท์ วินโดว์ XP - ไมโครซอฟท์ วินโดว์ XP - ไมโครซอฟท์ วินโดว์ XP - อัพเกรดฮาร์ดิสก์
- อัพเกรดเป็นจอแอลซีดี - อัพเกรดเป็นจอแอลซีดี - อัพเกรด CD Rom
ราคาจำหน่าย: 24,900* บาท ราคาจำหน่าย: 17,900* บาท ราคาจำหน่าย: 13,900* บาท ราคาจำหน่าย: 11,900* บาท
อัตราการผ่อนชำระ : อัตราการผ่อนชำระ : อัตราการผ่อนชำระ : อัตราการผ่อนชำระ :
ผ่อน 36 เดือน อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.8 ผ่อน 36 เดือน อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.8 ผ่อน 36 เดือน อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.8 ผ่อน 36 เดือน อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 0.8
954 บาท/ เดือน หรือ 686 บาท/ เดือน หรือ 533 บาท/ เดือน หรือ 456 บาท/ เดือน หรือ
32 บาท/ วัน ** 23 บาท/ วัน ** 18 บาท/ วัน ** 16 บาท/ วัน **
ในฐานะผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมซิลิกอน อินเทลได้พัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และริเริ่มสิ่งต่างๆ เพื่อสร้างความก้าวหน้าในการทำงานและ
การดำรงชีวิตของผู้คน ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
ข้อมูลเกี่ยวกับสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)
สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) เป็นองค์การที่จัดตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทยให้สามารถแข่งขันได้ใน
ตลาดโลก โดยมีพันธกิจในการสร้างทักษะให้กับบุคลากร ขับเคลื่อนการสร้างงาน และการสร้างตลาดทั้งในและต่างประเทศให้กับอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย ผู้
สนใจสามารถรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.sipa.or.th
* ราคานี้ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มร้อยละ 7 (ราคาและรายละเอียดสินค้าเป็นเพียงตัวอย่างเท่านั้น อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามร้านค้าที่จำหน่าย)
** ผ่อนชำระกับสินเชื่อเฟิร์สช้อยส์ระยะเวลา 36 เดือน ดอกเบี้ยร้อยละ 0.8 ต่อเดือน (การอนุมัติสินเชื่อและอัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับ
เงื่อนไขสินเชื่อของเฟิร์สช้อยส์
*** ขึ้นอยู่กับข้อเงื่อนไขและข้อกำหนดของบริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน)
Intel, Intel logo เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ อินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์
+ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้นๆ
ติดต่อ:
คุณนฑาห์ บุญประสิทธิ์ คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: (66 2) 654-0654 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: natha.boonprasit@intel.com e-Mail: kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ