ซีพีเอฟ คว้าองค์กรดีเด่นด้าน “Management’s Long-Term Vision” (วิสัยทัศน์การบริหารจัดการระยะยาว) ย้ำ! จะเป็นผู้ผลิตอาหารคุณภาพ ภายใต้แบรนด์ซีพีสู่ทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday October 18, 2006 09:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--ซีพีเอฟ
บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ คว้ารางวัลที่ 1 ด้านบริษัทที่มีวิสัยทัศน์การบริหารจัดการระยะยาวดีเด่นในเอเซียประจำปี 2549 หรือ Asia’s 200 Most Admired Companies จากการคัดเลือกของหนังสือพิมพ์ The Wall Street Journal รวมทั้งรางวัลอันดับ 2 ด้านองค์กรดีเด่นในภาพรวม
รางวัลดังกล่าวพิจารณาจากการบริหาร, การจัดการ และการพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่องในเรื่องของ วิสัยทัศน์การบริหารงาน (long-term vision), นวัตกรรม (innovation), คุณภาพ (quality), ชื่อเสียง (reputation), และการเงิน (financial soundness)
ซีพีเอฟ เป็นบริษัทที่มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธทั้งทางด้านเทคโนโลยีการผลิตและการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงต้นปี 2547 เกิดวิกฤตไข้หวัดนกระบาดในประเทศ ส่งผลให้ประเทศผู้นำเข้าไก่รายใหญ่ของไทย คือ สหภาพยุโรปและญี่ปุ่นประกาศห้ามนำเข้าไก่สดจากไทย บริษัทฯจึงได้มีการปรับการบริหารจัดการ และใช้กลยุทธการตลาดต่าง ๆ โดยหันมาส่งออกผลิตภัณฑ์ไก่ปรุงสุกแทน ซึ่งเป็นสินค้าที่มีส่วนต่างการตลาดสูงกว่าสินค้าไก่สด ทั้งยังให้ความสำคัญกับสินค้าอาหารอื่นๆที่มีศักยภาพการตลาดสูง เช่น ผลิตภัณฑ์กุ้ง การปรับกลยุทธดังกล่าวช่วยเสริมให้ ซีพีเอฟ เป็นองค์กรที่มีศักยภาพในการดำเนินงานมากขึ้น และปัจจุบัน ซีพีเอฟเป็นผู้ผลิตอาหารแปรรูปจากไก่ที่ใหญ่ที่สุดในเอเซีย และเครื่องหมายการค้า ‘ซีพี’ เป็นเครื่องหมายที่ได้รับการยอมรับระดับโลก
ซีพีเอฟ เป็นผู้นำด้านการผลิตอาหารสู่ผู้บริโภคทั่วโลก นอกจากประเทศไทยแล้ว ซีพีเอฟยังมีฐานการผลิตในหลายประเทศ อาทิ อินเดีย รัสเซีย มาเลเซีย ตุรกี เวียดนาม และมีฐานการตลาดกระจายอยู่ทั่วโลกซึ่งเป็นช่องทางกระจายสินค้า ไม่ว่าจะเป็นในเอเชีย ยุโรป อเมริกา หรือแอฟริกาใต้ ซึ่งซีพีเอฟมีความมุ่งมั่นที่จะผลิตอาหารในแบรนด์สินค้าที่มีคุณภาพแก่ผู้บริโภค” นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานผู้บริหาร บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือซีพีเอฟกล่าว โดยนายอดิเรกจะเข้ารับรางวัลดังกล่าว ในวันที่ 19 ตุลาคม นี้ที่ประเทศฮ่องกง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ