ภาพข่าวSCB แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่

ข่าวทั่วไป Wednesday October 18, 2006 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--ธ.ไทยพาณิชย์
ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารไทยพาณิชย์มีมติแต่งตั้งกรรมการผู้จัดการใหญ่แทนคุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม มีผล 1 กุมภาพันธ์ 2550
คณะกรรมการธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้พิจารณาเรื่องผู้บริหารระดับสูงของธนาคาร ตามข้อเสนอของคณะกรรมการสรรหาและธรรมาภิบาล และมีมติอนุมัติเป็นเอกฉันท์ ในการประชุม ครั้งที่ 10/2549 วันที่ 17 ตุลาคม 2549 ดังนี้
1. แต่งตั้งให้ คุณกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการและรองผู้จัดการใหญ่ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ (President) ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2550 แทนคุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม ที่จะพ้นวาระการดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ในวันที่ 31 มกราคม 2550
2. คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม จะยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการธนาคารต่อไปตามวาระที่ยังเหลืออยู่ จึงแต่งตั้งให้คุณหญิงชฎา ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2550
3. ดร.วิชิต สุรพงษ์ชัย ซึ่งปัจจุบันเป็นประธานกรรมการบริหารให้เรียกชื่อภาษาอังกฤษว่า Chairman of the Executive Committee and Chief Executive Officer (CEO) ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2550
การแต่งตั้งข้างต้นถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของธนาคารเพื่อให้พร้อมในการขยายตัวทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องไปในอนาคต ด้วยศักยภาพของธนาคารไทยพาณิชย์ที่มีอยู่ ด้วยการบริหารการจัดการที่มีคุณภาพ และการทำงานเป็นทีมของพนักงานในกลุ่มธนาคารไทยพาณิชย์ ทำให้ธนาคารเจริญเติบโตมาเป็นธนาคารอันดับ 3 ของประเทศ ดังนั้น คณะกรรมการธนาคารมีความเชื่อมั่นว่า ธนาคารจะสามารถมุ่งสู่จุดหมายที่ธนาคารได้ตั้งไว้ในการก้าวเป็นธนาคารชั้นนำของประเทศ ประกอบธุรกิจโดยยึดมั่นหลักธรรมาภิบาล นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลาย มีคุณภาพชั้นเลิศ ตรงต่อความต้องการของลูกค้า และเป็นธนาคารที่ทุกคนเลือก
ประวัติ คุณกรรณิกา ชลิตอาภรณ์:
คุณกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการและรองผู้จัดการใหญ่ ในเดือนมกราคม 2546 โดยรับผิดชอบงานด้านกลุ่มลูกค้าบุคคล (Retail Banking Group) คุณกรรณิกา ได้นำแนวคิดสร้างสรรใหม่ๆทางด้านผลิตภัณฑ์และบริการ ตลอดจนเรื่องการให้ความสำคัญต่อลูกค้ามาประยุกต์ใช้ในงานของกลุ่มลูกค้าบุคคล จนกลุ่มธุรกิจนี้เจริญเติบโตอย่างมากเป็นกลุ่มลูกค้าหลักที่สำคัญของธนาคาร
คุณกรรณิกา จบการศึกษาจาก University of Colorado ประเทศสหรัฐอเมริกา และหลักสูตรพิเศษ Advanced Management Program จาก Harvard University ก่อนจะเข้าร่วมงานกับธนาคาร ได้ทำงานที่บริษัทยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด โดยมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มส่วนแบ่งตลาด และความสามารถในการทำกำไรของบริษัท และเกษียณอายุการทำงานที่บริษัทยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด ในตำแหน่งรองประธานและกรรมการอำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ส่วนบุคคล
ในปี 2542 คุณกรรณิกาได้รับรางวัลนักธุรกิจสตรีดีเด่น ระหว่างปี 2543 — 2545 ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย ปัจจุบัน คุณกรรณิกา ยังดำรงตำแหน่งกรรมการสภาที่ปรึกษา สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรรมการอำนวยการ สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย กรรมการ บมจ. เสริมสุข และ ประธานกรรมการ บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ ประกันชีวิต
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ