กฟผ. สนับสนุน 30 ล้านบาทและร่วมแสดงนิทรรศการ "สวนน้ำพระทัย" ในงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ เตรียมการคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 60 คาดเสร็จทันเปิดงานแน่นอน

ข่าวทั่วไป Tuesday August 1, 2006 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--กฟผ.
กฟผ. สนับสนุนเงิน 30 ล้านบาทและร่วมแสดงนิทรรศการ "สวนน้ำพระทัย" เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา ในงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งเตรียมการปลูกต้นไม้ ปรับพื้นที่ คืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 60 แม้จะจัดแสดงในพื้นที่ไม่มาก แต่มั่นใจว่าน่าสนใจ และเสร็จทันเปิดงานแน่นอน
เมื่อวานนี้ (31 กรกฎาคม 2549) นายพิชัย จุลพงศธร รองผู้ว่าการบริหาร การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวภายหลังร่วมลงนามสัญญาอย่างเป็นทางการในการเข้าร่วมแสดงนิทรรศการสวนเฉลิมพระเกียรติฯ งานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 โดยการมอบเงินสนับสนุน 30 ล้านบาทว่า กฟผ. มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา ด้วยการจัดนิทรรศการเรื่อง "สวนน้ำพระทัย" ภายใต้แนวความคิดหลักที่แสดงให้เห็นถึงน้ำพระทัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีต่อประชาชน ผ่านโครงการตามรอยพระราชดำริ ที่ กฟผ. ได้ร่วมสนับสนุนและนำไปเผยแพร่สู่สาธารณชน ซึ่งขณะนี้ กฟผ. ได้ดำเนินการปลูกต้นไม้ ปรับแต่งพื้นที่ไปแล้วกว่าร้อยละ 60 ทั้งนี้พื้นที่จัดแสดงสวนน้ำพระทัยของ กฟผ. ตั้งอยู่บริเวณสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ประเภทองค์กร (CORPORATE GARDEN) แปลงหมายเลข C 5
ภายในสวนน้ำพระทัย จัดเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ นำเสนอโครงการที่ กฟผ. ได้มีส่วนร่วมดำเนินการตามรอยพระราชดำริ รวม 4 โครงการ แบ่งเป็น 4 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 น้ำพระทัยขจรไกลสู่ไพร่ฟ้า เรื่อง ฝายแฝกกับการอนุรักษ์ดินและน้ำ โซนที่ 2 พระปรีชา มหาปราชญ์ นำวิถี เรื่อง โครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง โซนที่ 3 ทรงปลูกป่า สร้างไพรในใจราษฎร์ เรื่อง โครงการปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติ และโซนที่ 4 พันธุ์พฤกษ์มีเพราะพระองค์ธำรงไว้ เรื่อง โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
สำหรับการจัดนิทรรศการสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ในครั้งนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2549 - 31 มกราคม 2550 ณ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ตำบลแม่เหี๊ยะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จึงขอเชิญชวนไว้ล่วงหน้าให้ประชาชนไปชมงานกันให้มากๆ เพราะโอกาสในการจัดงานยิ่งใหญ่ระดับชาติเช่นนี้มีไม่บ่อยนัก นับเป็นความร่วมมือของหน่วยงานต่างๆ อย่างเต็มที่ ทั้งหน่วยงานราชการ เอกชน และรัฐวิสาหกิจ ทั้งนี้เพื่อเฉลิมพระเกียรติฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของปวงชนชาวไทยทุกคน นายพิชัย กล่าวเชิญชวนในตอนท้าย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ