บล.ไทยพาณิชย์เพิ่มศักยภาพผู้นำด้านตลาดทุน แต่งตั้ง โทมัส ฮิลบอลท์ คุมวิเคราะห์หลักทรัพย์

ข่าวทั่วไป Monday August 28, 2006 16:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ส.ค.--ไทยพาณิชย์
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ ประกาศแต่งตั้ง โทมัส ฮิลบอลท์ ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์
ม.ล. ชโยทิต กฤดากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ”เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้บุคลากรที่มากด้วยความสามารถอย่างคุณโทมัส มาร่วมงาน เนื่องจากคุณโทมัส มีประสบการณ์อันยาวนานในด้านวิเคราะห์หลักทรัพย์ ทั้งยังเข้าใจสภาวะตลาดทุนในปัจจุบันได้ในเชิงลึกและถ่องแท้ ดังนั้น เราจึงมีความเชื่อมั่นว่า การเสริมทัพให้แข็งแกร่งในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้นักลงทุนที่เป็นลูกค้าของบล.ไทยพาณิชย์ได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ คุณสุชีล นารูลา ซึ่งเดิมดำรงตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ได้ย้ายไปที่บริษัทแม่ คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในส่วนการวางกลยุทธ์ลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ “
มร.โทมัส ฮิลบอลท์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสที่ได้ร่วมงานกับบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นบริษัท 1 ใน 3 ของโบรกเกอร์ชั้นนำของประเทศไทย และรู้สึกดีใจที่ได้กลับมาทำงานในส่วนของตลาดในประเทศไทยอีกครั้ง บล.ไทยพาณิชย์เพิ่งได้รับรางวัลบริษัทหลักทรัพย์ยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย (Best Domestic Equity House และ Best Broker in Thailand) จาก นิตยสาร Asiamoney และ FinanceAsia ซึ่งรางวัลเหล่านี้ได้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงรากฐานที่มั่นคงที่พร้อมที่จะขยายธุรกิจและให้เป็นที่รู้จัก นอกจากนี้ ปัจจุบัน นักลงทุนทั้งในไทยและทั่วโลกต่างก็ให้ความสนใจกับตลาดทุนในประเทศไทย เราจึงวางแผนที่จะพัฒนาความแข็งแกร่งของสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์อย่างต่อเนื่องในการให้คำแนะนำแก่ลูกค้ารายย่อยและสถาบัน ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าในด้านการให้บริการให้มากที่สุด”
โทมัส ฮิลบอลท์ มีประสบการณ์ทำงานทั้งในสหรัฐอเมริกา ภูมิภาคเอเชีย และในประเทศไทยรวมกว่า 20 ปี เคยดำรงตำแหน่ง Director and Head of Regional Oil & Gas research ของ ซิตี้กรุ๊ป ที่ประเทศฮ่องกง ทั้งยังเคยดำรงตำแหน่งนักวิเคราะห์กลุ่มธุรกิจพลังงานและเคมีภัณฑ์ในภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิกและ Deputy Head of Thai Research ที่ Dresdner Kleinwort Benson นอกจากนี้ ยังเคยเป็นนักวิเคราะห์ด้านพลังงาน และวัสดุก่อสร้าง ที่ Crosby Research ในกรุงเทพฯ ก่อนที่เขาจะย้ายมาที่ประเทศไทย โทมัส ฮิลบอลท์ เคยทำงาน ณ กรุงนิวยอร์คในด้านตราสารหนี้มากว่า 10 ปี
Note to Editor
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2538 ถือหุ้น 100% โดยธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โดยกลุ่มธนาคารมีนโยบายให้บริการเป็น Premier Universal Bank เต็มรูปแบบ ซึ่งบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด ได้รับมอบหมายให้ดำเนินธุรกิจหลักทรัพย์แบบครบวงจร พร้อมเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการทางการเงินเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าสถาบัน บริษัทต่างๆ รวมถึงลูกค้ารายย่อยทั่วไปในตลาดทุน
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณกษมา เกรียงวีระยุทธ
ผู้จัดการ ฝ่ายสำนักผู้บริหารและสื่อสารองค์กร
บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด
โทร. 0 2686 2373 อีเมล์ : kasma@scbs.com
www.scbs.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ