ตลาดอนุพันธ์เปิดให้ผู้ลงทุนซื้อขายอนุพันธ์ผ่านอินเทอร์เน็ต 28 ส.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday August 24, 2006 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--ตลท.
ตลาดอนุพันธ์กำหนดเริ่มซื้อขาย SET50 Index Futures ผ่านอินเทอร์เน็ต 28 สิงหาคมนี้ คาดในเบื้องต้นมี โบรกเกอร์พร้อมให้บริการได้ประมาณ 10 ราย
นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าตลาดอนุพันธ์ได้กำหนดที่จะให้มีการซื้อขาย SET50 Index Futures ผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ตได้ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคมนี้ โดยกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายตราสารอนุพันธ์ผ่านอินเทอร์เน็ตได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แล้ว
นางเกศรากล่าวว่า “การเปิดให้ผู้ลงทุนสามารถส่งคำสั่งซื้อขาย SET50 Index Futures ผ่านอินเทอร์เน็ตเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนมีทางเลือกในการซื้อขายอนุพันธ์ได้สะดวก และรวดเร็วขึ้น โดยผู้ลงทุนที่ต้องการซื้อขายอนุพันธ์ผ่านอินเทอร์เน็ตสามารถแจ้งกับบริษัทสมาชิกที่มีบัญชีซื้อขายอนุพันธ์อยู่เพื่อใช้บริการได้ โดยใน เบื้องต้นคาดว่าจะมีบริษัทสมาชิกที่พร้อมให้บริการได้ประมาณ 10 ราย”
นางเกศรากล่าวต่อว่า คาดว่าบริษัทสมาชิกที่พร้อมให้บริการซื้อขายอนุพันธ์ผ่านอินเทอร์เน็ตจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ โดยตลาดอนุพันธ์ยังอำนวยความสะดวกให้โบรกเกอร์อนุพันธ์ที่ประสงค์จะให้บริการผ่านอินเทอร์เน็ตสามารถขอเข้ามาทดสอบเพิ่มเติมได้อย่างต่อเนื่องโดยในช่วงที่ผ่านมา ตลาดอนุพันธ์ได้ทดสอบระบบงานกับ ผู้พัฒนาระบบส่งคำสั่งซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตแล้ว 3 ราย และยังได้ทำการทดสอบระบบกับบริษัทหลักทรัพย์ที่เป็นสมาชิกของตลาดอนุพันธ์ 10 ราย
ตลาดอนุพันธ์ได้เตรียมความพร้อมแก่ผู้ลงทุนและบริษัทสมาชิกให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการซื้อขาย SET50 Index Futures ผ่านอินเทอร์เน็ต โดยร่วมกับสมาชิกในการแนะนำและให้ความรู้เกี่ยวกับการซื้อขายอนุพันธ์ผ่านระบบอินเทอร์เน็ตแก่ผู้ลงทุน รวมถึงจัดให้มีการทดลองซื้อขายอินเทอร์เน็ตผ่านเกมจำลองไปแล้วในงานวันตลาดนัดผู้ลงทุนไทย และการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการซื้อขายอนุพันธ์ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา
ตลาดอนุพันธ์จึงมีความมั่นใจว่าผู้ลงทุนมีความเข้าใจเกี่ยวกับการซื้อขายอนุพันธ์ผ่านอินเทอร์เน็ตในระดับที่สามารถใช้บริการจากบริษัทสมาชิกได้ ในขณะเดียวกันก็มั่นใจว่า บริษัทสมาชิกของตลาดอนุพันธ์ที่ผ่านการทดสอบระบบกับตลาดอนุพันธ์จะมีความพร้อมสำหรับบริการซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ตแก่ผู้ลงทุนได้” นางเกศรากล่าวสรุป
สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต สามารถติดต่อบริษัทสมาชิกที่เปิดบัญชีซื้อขายอนุพันธ์อยู่ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ S-E-T Call Center โทร. 0 2229 2222

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ