ไอเอ็นจี คว้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพพนักงาน “อีซูซุ” มูลค่ากองทุนกว่า 350 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday September 26, 2006 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--มาสเตอร์มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส
“มาริษ” ชี้ได้งานบริหารจัดการลงทุน เพราะฝีมือ มั่นใจผลตอบแทนคุ้มค่ากับความเสี่ยง เริ่มลงมือปฏิบัติงาน 1 ต.ค.นี้ ด้านคณะกรรมการกองทุนมั่นใจให้บริหารจัดการ เพราะผ่านเกณฑ์ในการพิจารณากระบวนการลงทุน
นายมาริษ ท่าราบ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมาคณะกรรมการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพพนักงาน บริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งจดทะเบียนแล้ว ได้ลงนามแต่งตั้งให้ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) เป็นผู้บริหารจัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของบริษัทฯ โดยกองทุนดังกล่าวมีมูลค่าประมาณ 350 ล้านบาท ประกอบด้วย 5 บริษัทในเครือ มีสมาชิกประมาณ 3,000 คน ซึ่ง บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด จะเริ่มบริหารจัดการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2549 เป็นต้นไป
“การที่คณะกรรมการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ พนักงานบริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย)ฯ ได้ให้ความไว้วางใจในการบริหารจัดการลงทุนนั้น บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย)จำกัด ยืนยันว่า จะบริหารจัดการเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีที่สุด ภายใต้ความเสี่ยงที่เหมาะสม โดยนโยบายลงทุนของกองทุนนี้จะเน้นการลงทุนเพียงตราสารหนี้ เนื่องจากกองทุนสำรองเลี้ยงชีพเป็นกองทุนประเภทการออมระยะยาวของสมาชิกกองทุน ดังนั้น นโยบายในการบริหารจัดการจึงต้องเป็นไปอย่างระมัดระวังบนความเสี่ยงที่คณะกรรมการกองทุนและสมาชิกกองทุนยอมรับได้ โดยยังคงเป้าหมายในการสร้างผลตอบแทนให้แก่สมาชิกกองทุนอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง” นายมาริษกล่าว
สำหรับเหตุผลที่ทางคณะกรรมการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ พนักงานบริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัดฯ ได้ให้ความไว้วางใจ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด จัดการบริหารกองทุนสำรองเลี้ยงชีพนั้น นายมาริษกล่าวว่า คงมาจากประสบการณ์ในการบริหารการลงทุนที่ผ่านมา ซึ่งสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีภายใต้เงื่อนไขและความเสี่ยงที่คณะกรรมการกองทุนและสมาชิกกองทุนพอใจ โดยปัจจุบัน บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด บริหารจัดการสินทรัพย์ประเภทกองทุนสำรองเลี้ยงชีพรวมทั้งสิ้นประมาณ 21,678 ล้านบาท ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 7 ของอุตสาหกรรม โดยทั้งหมดคิดเป็นกองทุนเดี่ยวทั้งสิ้น 5 กองทุน ซึ่งยังไม่นับรวมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพพนักงานบริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ฯ
ด้านนายรุ่งเรือง เนื่องจากฉิม ประธานกรรมการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพพนักงาน บริษัทอีซูซุ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัดฯ เปิดเผยถึงเหตุผลในการคัดเลือก บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย)เป็นผู้บริหารจัดการลงทุนกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของบริษัทฯ ว่า การตัดสินใจดังกล่าวเป็นมติของคณะกรรมการกองทุน ภายหลังจากที่คณะกรรมการกองทุนได้เชิญบริษัทจัดการ 7 แห่งเข้ามาเพื่อนำเสนอการบริหารจัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
โดยมีบริษัทจัดการที่ผ่านเกณฑ์คัดเลือกในเบื้องต้นจำนวน 3 บริษัท และคณะกรรมการกองทุนได้เข้าไปเยี่ยมชมกิจการของทั้ง 3 บริษัทดังกล่าว เพื่อตรวจสอบระบบงานโดยเฉพาะด้านการลงทุน หลังจากนั้นคณะกรรมการกองทุนจึงมีมติแต่งตั้งให้ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพพนักงาน บริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2549 เป็นต้นไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
กฤติยาพร พลตรี โทร 02-643-1191-2 มือถือ 08-9636-8414
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ