ณะกรรมการฯ เปิดโอกาสประชาชนเป็นส่วนหนึ่งในนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ด้วยกิจกรรม “ในหลวงของฉัน”

ข่าวทั่วไป Tuesday May 2, 2006 17:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 พ.ค.--รี้ด เทรดเด็กซ์
คณะกรรมการจัดงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ต่อยอดกิจกรรม “ตามหาบุคคลในภาพ” นำเสนอกิจกรรม พิเศษ “ในหลวงของฉัน” เปิดโอกาสให้ประชาชนผู้ที่เคยเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และมีภาพถ่ายที่ระลึกมีโอกาสร่วมแสดงความประทับใจในครั้งนั้นให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ ในงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ
นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี คณะกรรมการและเลขานุการการจัดนิทรรศการ กล่าวว่า “จากการที่คณะกรรมการจัดงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ได้เปิดตัวกิจกรรมพิเศษ “ตามหาบุคคลในภาพถ่าย” ซึ่งทางคณะผู้จัดงานสามารถค้นหาบุคคลหรือบุตรหลานของบุคคลที่ปรากฎอยู่ในภาพแห่งความทรงจำทั้ง 5 ภาพ ได้ครบแล้ว และขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบความถูกต้อง
ตลอดระยะเวลา 60 ปีที่ผ่านมา ด้วยพระองค์ทรงเสด็จยังสถานที่ต่างๆ ทั่วสาระทิศเพื่อทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจต่างๆนานัปการ คณะกรรมการทราบว่ามีประชาชนชาวไทยหลากหลายบุคคลที่ได้มีโอกาสเข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯและหลายท่านที่มีโอกาสได้ถ่ายภาพที่ระลึกเมื่อครั้งได้เข้าเฝ้าพระองค์ไว้ ดังนั้นทางคณะกรรมการจัดงานฯ จึงเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยกิจกรรมพิเศษ “ในหลวงของฉัน”
ซึ่งกิจกรรม “ในหลวงของฉัน” คือการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วประเทศ ส่งภาพถ่ายพร้อมเล่าเรื่องแห่งความประทับใจที่เคยได้เข้าเฝ้าในหลวงมายัง ตู้ ปณ.999 ลาดพร้าว กทม. ทั้งนี้คณะกรรมการฯเชื่อมั่นว่าจะได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม “ในหลวงของฉัน” และส่งภาพถ่ายพร้อมเล่าเรื่องประทับใจเป็นจำนวนมาก
โดยคณะกรรมการจะพิจารณาคัดเลือกภาพที่ส่งเข้ามา 300 ภาพ เพื่อนำมาจัดแสดงในงานในส่วนของ “กำแพงแห่งความจงรักภักดี” และพิจารณาคัดเลือกจาก 300 ภาพ ให้เหลือเพียง 20 ภาพ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมโหวตภาพแห่งความประทับใจสูงสุด 6 ภาพ เพื่อนำมาจัดเป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการอย่างโดดเด่นพร้อมเชิญเจ้าของภาพทั้ง 6 ภาพ เข้าร่วมในพิธีเปิด” นายแพทย์สุรพงษ์ กล่าวสรุป
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 พฤษภาคม — 4 มิถุนายน 2549 (10 วัน) ตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 น. ณ อิมแพค เมืองทองธานี โดยกิจกรรมภายในงาน แบ่งออกเป็น 3 ส่วน
1. นิทรรศการพระราชประวัติ เริ่มตั้งแต่การสืบสายสันตติวงศ์ สมัยทรงพระเยาว์ โดยมีส่วนจัดแสดงของเล่นเมื่อครั้งยังทรงพระเยาว์ เรื่องราวของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ตั้งแต่สมัยทรงเป็นพระคู่หมั้นจนถึงเสด็จเข้าสู่พระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก ตลอดจนถึงการที่ทรงเป็นพระอุปถัมภกของทุกศาสนา การเสด็จเยี่ยม ราษฏร และ ส่วนแสดงถึงพระอัจฉริยภาพในด้านต่าง ๆ อีกทั้งยังมี กิจกรรมที่ให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีหลายรูปแบบ
2. นิทรรศการพระราชกรณียกิจ เนื้อหาจะเป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยเริ่มที่ภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ ที่แสดงให้เห็นความเปลี่ยนแปลงของภาพก่อนและหลังจากที่มีโครงการฯ การพัฒนาทรัพยากรป่า ปรัชญาการบริหารน้ำ เรื่องดิน เกษตรทฤษฎีใหม่และเศรษฐกิจพอเพียง ผ่านทางโครงสร้างแบบลอยตัวที่สามารถสื่อความหมายของแต่ละโครงการด้วยสื่อผสมและมัลติมีเดียหลากหลายรูปแบบ
3. การแสดงมหานาฏกรรมเฉลิมพระเกียรติ ในรูปแบบละครเพลง เพื่อสื่อถึงความจงรักภักดีที่ประชาชนชาวไทยมีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสถาบันพระมหากษัตริย์ และการแสดงสินค้าและจำหน่ายของที่ระลึกในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และเสวนาตามรอยพระยุคลบาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
นวพร โรจน์อารยานนท์
สำนักงานประสานงานนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ
02-6867306
02-6867334

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ