ปตท. — อาชีวศึกษา ให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ฯ ฟรี! ช่วยชาติประหยัดพลังงาน

ข่าวทั่วไป Monday December 4, 2006 10:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ธ.ค.--ปตท.
ณ ปั๊ม ปตท. 100 แห่ง ทุกจังหวัด ทั่วประเทศ เริ่มตั้งแต่ 1 — 15 ธ.ค. ศกนี้ ช่วยบรรเทาปัญหาเครื่องยนต์ขัดข้องหลังประสบอุทกภัย และสร้างจิตสำนึกในการประหยัด พร้อมฝึกทักษะอาชีพ สร้างรายได้แก่นักศึกษา
บ่ายวันที่ 1 ธ.ค. 49 ณ สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิง ปตท. เพื่อสวัสดิการ ร.1 รอ. ถ. วิภาวดีรังสิต นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการตรวจเช็กเครื่องยนต์เพื่อประหยัดพลังงาน (PTT Engine Tune Up)” เป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.)
นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์วิกฤติราคาน้ำมันส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน โดยเฉพาะผู้ใช้รถยนต์ หากใช้รถไม่ถูกวิธีหรือขาดการดูแลรักษาเครื่องยนต์ก็ส่งผลต่อการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงด้วย ประกอบกับในหลายพื้นที่ได้เกิดอุทกภัยขึ้นทำให้ส่งผลกระทบต่อเครื่องยนต์เช่นกัน ปตท. ฐานะบริษัทพลังงานแห่งชาติ ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าว จึงได้ร่วมกับ สอศ. จัดโครงการ “ตรวจเช็กเครื่องยนต์เพื่อประหยัดพลังงาน” ฟรี! แก่ประชาชนอีกครั้ง นับเป็นปีที่ 3 แล้ว เพื่อรณรงค์กระตุ้นให้ประชาชนประหยัดพลังงานในทุกวิถีทาง ที่สำคัญคือการดูแลรักษาเครื่องยนต์ให้มีความสมบูรณ์ พร้อมใช้งาน เพราะหากเครื่องยนต์ทำงานไม่สมบูรณ์จะก่อให้เกิดการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และช่วยลดมลพิษทางอากาศด้วย
“โครงการตรวจเช็กเครื่องยนต์เพื่อประหยัดพลังงาน (PTT Engine Tune Up)” จะให้บริการตรวจเช็กสภาพรถยนต์ทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลแก่ประชาชนทั่วไป ฟรี ! เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 1- 15 ธ.ค. ศกนี้ (รวมระยะเวลา 15 วัน) ทุกวันไม่เว้นวันหยุด ตั้งแต่เวลา 09.00 — 17.00 น. ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท. จำนวน 100 แห่ง บนเส้นทางสายหลักทั่วประเทศ โดยเฉพาะในจังหวัดที่ประสบอุทกภัย เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาขัดข้องของเครื่องยนต์หลังประสบอุทกภัย บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมให้บริการตรวจเช็กเครื่องยนต์ 5 ระบบ รวม 27 รายการ ได้แก่ ระบบเครื่องยนต์ ระบบไฟสัญญาณ ระบบห้ามล้อ ระบบส่งกำลัง และระบบพื้นฐานอื่นๆ โดย ปตท. พร้อมให้การสนับสนุนในเรื่องสถานที่คือสถานีบริการน้ำมันฯ และช่วยสนับสนุนค่าใช้จ่ายตอบแทนให้แก่นักศึกษาตลอดช่วงปฏิบัติงาน
นายวีระศักดิ์ วงษ์สมบัติ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า สอศ. มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับ ปตท. จัดโครงการฯ นี้ขึ้นอีกครั้งหนึ่ง เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการรณรงค์ให้ประชาชนประหยัดพลังงาน โดยโครงการตรวจเช็กเครื่องยนต์เพื่อประหยัดพลังงาน (PTT Engine Tune Up) ครั้งนี้ สอศ. ได้นำทีมอาจารย์และนักศึกษาแผนกเครื่องยนต์รวมประมาณ 800 คน จากสถานศึกษาในสังกัดฯ จำนวน 100 แห่ง ให้บริการตรวจเช็กและปรับแต่งสภาพเครื่องยนต์แก่ผู้เข้ารับบริการ ฟรี! ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ผู้ใช้รถประหยัดค่าใช้จ่ายแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมให้นักศึกษาได้มีโอกาสได้ฝึกทักษะจากการปฏิบัติงานจริงนอกเหนือจากการศึกษาในสถาบันฯ ช่วยเพิ่มพูนความรู้ความสามารถ และช่วยสร้างรายได้เสริมให้แก่นักศึกษาเป็นการแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองด้วย
นายประเสริฐ กล่าวว่า โอกาสนี้จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้สนใจเข้าใช้บริการ “ตรวจเช็กเครื่องยนต์เพื่อประหยัดพลังงาน (PTT Engine Tune Up)” ณ จุดให้บริการที่ร่วมโครงการตรวจเช็กเครื่องยนต์ฯ ทั้ง 100 แห่ง สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 0 2537 2571, 0 2537 2532, 0 2537 2538 เพื่อช่วยกันประหยัดพลังงานทั้งตนเองและส่วนรวมด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ