ปตท. รวมใจช่วยภัยน้ำท่วมต่อเนื่องรวมกว่า 18 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Friday October 20, 2006 15:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--ปตท.
ธารน้ำใจหลั่งไหลจากพนักงานและบริษัทในกลุ่ม ปตท. ผ่านเหล่าทัพ มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก และอีกหลายหน่วยงาน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอุทกภัย
ในวันนี้ (20 ต.ค.49) นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้มอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมผ่านกระทรวงกลาโหมจำนวน 5 ล้านบาท และได้มอบหมายให้ นายชัยวัฒน์ ชูฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมัน นำ “ถุงยังชีพ” อีกจำนวน 1,000 ชุด มอบผ่านสมาคมแม่บ้านตำรวจและสถานีวิทยุ สวพ.91 โดยนับตั้งแต่เกิดอุทกภัยรุนแรงขึ้นในภาคกลางมาจนถึงปัจจุบัน (20 ต.ค. 49) ปตท. และบริษัทในกลุ่ม รวมทั้งพนักงานทั่วประเทศ ได้มีส่วนร่วมบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนโดยจัดแจกถุงยังชีพ (รวมครั้งนี้) จำนวน 6,500 ชุด บริจาคน้ำมัน และบริจาคเงินผ่านหน่วยงานต่างๆ แล้ว รวมมูลค่าทั้งหมดกว่า 18 ล้านบาท
นายประเสริฐ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ได้เกิดอุทกภัยขึ้นในหลายจังหวัดของประเทศ ปตท. ได้มอบหมายให้คลังในพื้นที่ทั้งคลังปิโตรเลียมและคลังน้ำมัน ประสานงานกับจังหวัดและหลายหน่วยงาน สำรวจความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนมาตลอด โดยได้จัดทำ “ถุงยังชีพ” และปล่อยขบวนรถคาราวาน “ปตท. รวมใจช่วยภัยน้ำท่วม” เพื่อส่งมอบความช่วยเหลือให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สระบุรี อ่างทอง จังหวัดสิงห์บุรี และ พิษณุโลก ไปเมื่อเร็วๆ นี้ (รวมมูลค่าถุงยังชีพและเครื่องใช้ที่จำเป็นทั้งหมดประมาณ 2 ล้านบาท) พร้อมกับได้มอบเงินบริจาคผ่านหลายหน่วยงาน ได้แก่ กองบัญชาการทหารสูงสุด 5 ล้านบาท กองทัพอากาศ 5 ล้านบาท กระทรวงกลาโหม 5 ล้านบาท และมอบน้ำมันเบนซินและน้ำมันหล่อลื่นมูลค่ากว่า 1 ล้านบาทแก่มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย นอกจากนี้พนักงาน ปตท. ยังได้รวมใจช่วยกันบริจาคเงินช่วยเหลืออีกกว่า 400,000 บาท รวมการช่วยเหลือทั้งหมดคิดเป็นมูลค่า 18,400,000 บาท (สิบแปดล้านสี่แสนบาท) ทั้งนี้ นายประเสริฐกล่าวยืนยันว่า ปตท. พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องชาวไทยเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 0-2537-2159-60, 0-2537-2163

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ