สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย จัด 3 งานใหญ่ สร้างเวทีใหม่ สู่การแข่งขันเสรี

ข่าวทั่วไป Thursday January 26, 2006 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย
สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย จัดงานยิ่งใหญ่แห่งปี 3 งานซ้อน Garment Sourcing Fair , Garment Outlet Fair และFashion Brand Network ในระหว่างวันที่ 15 — 19 กุมภาพันธ์ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อสร้างเวทีการค้าแห่งใหม่ กระตุ้นทั้งผู้ซื้อและผู้ขายในอุตสาหกรรม ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม รองรับการแข่งขันเสรีจาก เอฟทีเอ
นายเธียรชัย มหาศิริ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 15 — 19 กุมภาพันธ์ นี้ สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย จะจัดงานใหญ่ที่มีความสำคัญเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย ขึ้นมา 3 งานด้วยกันคือ 1. งาน Garment Sourcing Fair ซึ่งเป็นงานสำหรับผู้ผลิตและจำหน่ายวัตถุดิบ กับผู้ซื้อ มาพบกันในลักษณะของธุรกิจต่อธุรกิจ 2. งาน Garment Outlet Fair เป็นงานแสดงสินค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูป สำหรับขายปลีกให้กับผู้มาชมงานทั่วไป และ 3. Fashion Brand Network เป็นงานสัมมนาเกี่ยวกับความรู้ใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย
“ ในปี 49 นี้ อุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย จะมีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้อย่างชัดเจน เนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง อาทิ ไทยจะมีการเซ็นสัญญาข้อตกลงทางการค้าเสรี หรือ เอฟทีเอ ระหว่างไทยกับสหรัฐ และ ไทยกับญี่ปุ่น เพื่อให้ได้สิทธิประโยชน์จากการลดภาษีนำเข้า ภายใต้เงื่อนไขกฎแหล่งกำเนิดสินค้า ทำให้ผู้ผลิตสินค้า และ จำหน่ายสินค้าในประเทศได้ประโยชน์มากขึ้น หรือ การที่รัฐบาลมีนโยบายในการสนับสนุนการส่งออกให้เติบโตถึง 20 เปอร์เซ็นต์ พร้อมทั้งส่งเสริมให้ใช้วัตถุดิบในประเทศเป็นหลักในการผลิต เป็นต้น สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย ในฐานะตัวแทนของผู้ประกอบการเครื่องนุ่งห่มไทยเพื่อการส่งออก มองเห็นความจำเป็นที่กลุ่มผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่ม ทั้งในส่วนของผู้ผลิตและจำหน่ายวัตถุดิบ และ โรงงานผู้ผลิตสินค้า ต้องให้ความสำคัญกับปัจจัยต่างๆ ดังที่กล่าวมา เพื่อปรับเปลี่ยนรูปแบบ และ วิธีการดำเนินธุรกิจ ให้มีความพร้อม และสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ จึงเป็นที่มาของการจัดงานใหญ่ทั้ง 3 งานดังกล่าว ” นายเธียรชัย กล่าว
นายสุกิจ คงปิยาจารย์ อุปนายกสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย เปิดเผยถึงรายละเอียดการจัดงาน Garment Sourcing Fair และ Garment Outlet Fair ว่า “ ทั้ง 2 งานมีความแตกต่างกันกล่าวคือ งาน Garment Sourcing Fair เป็นงานระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ ที่อยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย ซึ่งผู้เข้าร่วมออกบูธในงานส่วนใหญ่จะประกอบไปด้วยผู้ผลิต ผู้ค้า และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งในและต่างประเทศ จำนวนประมาณ 200 บริษัท ส่วนผู้เข้าชมงานจะประกอบไปด้วย ผู้ผลิต ผู้ส่งออก ตัวแทนซื้อ และผู้ที่อยู่ในวงการอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่ม กลุ่มแฟชั่นแบรนด์ กลุ่มผู้ค้าปลีก จำนวนกว่า 8,000 คน ส่วน งาน Garment Outlet Fair เป็นงานแสดงสินค้าเสื้อผ้าสำเร็จรูปที่มีคุณภาพ สำหรับส่งออกไปขายในต่างประเทศ ซึ่งเคยจัดเป็นประจำทุกปี ที่กรมส่งเสริมการส่งออก ถนนรัชดา มาร่วมจัดเป็นครั้งแรกในงานนี้ด้วย มีจำนวน 120 คูหา จากผู้ผลิตกว่า 100 บริษัท นำมาจำหน่ายในราคาพิเศษ สำหรับคนไทยโดยเฉพาะ เพื่อให้ได้เห็นถึงฝีมือการผลิต และปรับเปลี่ยนทัศนคติ หันมาสนับสนุนสินค้าที่ผลิตในประเทศมากยิ่งขึ้น ”
ด้านนายยศธน กิจกุศล กรรมการสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน Fashion Brand Network ซึ่งรวมอยู่ในงานเดียวกันด้วยว่า “ งาน Fashion Brand Network จะเน้นไปที่การสัมมนาให้ความรู้กับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่ม และ ผู้ที่สนใจในธุรกิจแฟชั่นเสื้อผ้า เพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่ๆ ให้กับผู้ประกอบการ สำหรับรองรับการแข่งขัน และ ตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยมีหัวข้อที่น่าสนใจจากผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านมาบรรยาย อาทิ การปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ ” New Paradigm Of Thailand Industry ” การสัมมนาเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ และ การออกแบบสินค้า การสัมมนาเกี่ยวกับการลงทุน และ พัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากท่านผู้ช่วยรัฐมนตรีพาณิชย์ ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ มาร่วมเป็นผู้กล่าวปาฐกถาพิเศษให้ได้ฟังกัน จึงเหมาะสำหรับผู้สนใจในอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่ม ที่ต้องการลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างมาก ”
อนึ่ง สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย ได้รับอนุญาตให้จัดตั้งเป็นสมาคมการค้า เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2516 โดยมีสมาชิกผู้ก่อตั้งจำนวน 3 บริษัท และ ได้เพิ่มเป็น 16 บริษัท ในปีเดียวกัน ปัจจุบัน มีสมาชิกทั้งสิ้น 540 บริษัท ประกอบด้วยสมาชิกสามัญ 420 บริษัท สมาชิกสมทบ 120 บริษัท ซึ่งเป็นผู้ประกอบวิสาหกิจในทางการค้า อุตสาหกรรม หรือ การเงินอันเกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่ม ที่ตั้งปัจจุบันอยู่ที่ 127/36 อาคารปัญจธานี ชั้น 31 ถนนนนทรี แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ 10120
สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมได้ที่
คุณยอดยิ่ง แสนยากุล ( ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ )
สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย
โทรศัพท์ 0-1376-3690 ,0-2956-4356--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ