ส.อ.ท. จัดประกวดออกแบบโลโก้ครบรอบ 40 ปี

ข่าวทั่วไป Wednesday September 27, 2006 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
นายสมพงษ์ ตันเจริญผล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยว่า นับตั้งแต่การก่อตั้งสมาคมอุตสาหกรรมไทย เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2510 จนกระทั่งได้รับการยกฐานะเป็น สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยในปัจจุบัน นับเป็นเวลาเกือบ 40 ปีที่สภาอุตสาหกรรมฯ ได้แสดงบทบาทเป็นศูนย์รวมของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมในประเทศ ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในการดำเนินกิจกรรมอันนำไปสู่การยกระดับขีดความสามารถของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมให้พร้อมแข่งขันบนเวทีการค้าโลกเสรีมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเข้ามามีส่วนร่วมในการวางนโยบายการพัฒนาภาค อุตสาหกรรมไทยร่วมกับภาครัฐอย่างใกล้ชิด และในโอกาสที่ปี พ.ศ. 2550 ที่จะถึงนี้ สภาอุตสาหกรรมฯ จะมีกำหนดครบรอบการก่อตั้ง 40 ปี ดังนั้น จึงมีการเตรียมกิจกรรมต่างๆ ที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อสังคม เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวาระพิเศษนี้มากมาย โดยหนึ่งในกิจกรรมนั้นคือ โครงการประกวดการออกแบบตราสัญลักษณ์ (Logo) สภาอุตสาหกรรมฯ ครบรอบ 40 ปี ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัท ปูนซีเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) , บริษัท สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้ามอเตอร์ จำกัด
“นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับนิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ได้มีเวทีในการแสดงผลงานและความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการออกแบบตราสัญลักษณ์ 40 ปีสภาอุตสาหกรรมฯ ทั้งนี้ นอกเหนือจากเงินรางวัลที่ผู้ชนะเลิศจะได้รับจำนวน 30,000 บาท พร้อมเกียรติบัตรจากประธานสภาอุตสาหกรรมฯ (นายสันติ วิลาสศักดานนท์) ?ละรางวัลชมเชย 2 รางวัล ๆ ละ 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตรจากประธานสภาอุตสาหกรรมฯ แล้ว ผลงานที่ชนะเลิศในครั้งนี้จะได้รับการนำไปใช้ในสื่อและกิจกรรมต่างๆ ของสภาอุตสาหกรรมฯ ทั้งในและต่างประเทศ ตลอดปี 2550 ” รองประธานสภาอุตสาหกรรมฯ กล่าว
ด้านนายวศิน เตยะธิติ รองเลขาธิการสภาอุตสาหกรรมฯ กล่าวถึงกติกาการประกวดออกแบบ ตราสัญลักษณ์ 40 ปีสภาอุตสาหกรรมฯ ว่า ผลงานที่ส่งเข้าประกวดทุกชิ้นจะต้องมีตราสัญลักษณ์สภาอุตสาหกรรมฯ และตัวเลข 40 เป็นองค์ประกอบ รวมถึงเป็นการออกแบบที่สื่อถึงความก้าวหน้า มั่นคง เป็นสากลของสภาอุตสาหกรรมฯ โดยสามารถนำไปใช้งานได้ง่าย สร้างการจดจำ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของสภาอุตสาหกรรมฯ ตลอดจนต้องเป็นผลงานการออกแบบสร้างสรรค์ ไม่ลอกเลียนแบบ ดัดแปลงหรือละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น รวมทั้งไม่เคยได้รับรางวัลจากการประกวดจากที่อื่นมาก่อน
สำหรับผลงานที่เข้ารอบสุดท้ายนั้นเจ้าของผลงานจะต้องมานำเสนอผลงานพร้อมแนวความคิดการออกแบบต่อคณะกรรมการตัดสิน ที่ได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายสาขาอาชีพ ได้แก่ คณาจารย์จากสถาบันการศึกษา ผู้เชี่ยวชาญในวงการโฆษณา — สิ่งพิมพ์ โดยจะตัดสินจากการให้คะแนน แบ่งเป็นคะแนนด้านความคิดสร้างสรรค์ 25% การสื่อความหมาย 25% ความสวยงาม 20% การนำไปใช้ได้จริง 20% และการนำเสนอผลงาน 10% สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูกติกาการประกวดพร้อมรายละเอียดอื่นๆ ได้ที่ www.fti.or.th และส่งผลงานเข้าประกวดได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 13 ตุลาคม 2549 สอบถามเพิ่มเติมที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2345-1012- 4
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
โทร. 0-2345-1012-3 โทรสาร 0-2345-1296-9

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ