“โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้” เดินหน้าขยายงานสวนกระแสตลาดฯ ลงทุนกว่า 1,100 ล้านบาท พัฒนาโครงการใหม่ในปี 2549

ข่าวท่องเที่ยว Monday April 10, 2006 14:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
เจาะเข้าแหล่งท่องเที่ยวที่พัทยาและหัวหิน พร้อมเปิดตัว 3 โครงการริมทะเล โอเชี่ยน พอร์โตฟีโน่ คอนโดมิเนียม ติดกับโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ, โอเชี่ยน วิลล่า หัวหิน บ้านหรูแบบย้อนยุค และโอเชี่ยน โฮเต็ลแอนด์รีสอร์ท เจาะกลุ่มไฮโซทั้งไทยและต่างชาติ
- โครงการ โอเชี่ยน พอร์โตฟีโน่ ชูจุดขายที่โดดเด่นและแตกต่างจากโครงการอื่นๆ มี ท่าจอดเรือยอช์ทพร้อมสำหรับกลุ่มเศรษฐีเรือยอช์ทที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์แบบมารีน่า เผยยอดขายพุ่งแล้ว 30 %
นางนุสรา บัญญัติปิยพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจโครงการเรียลเอสเตท ระดับพรีเมี่ยม เปิดเผยว่า ในปี 2549นี้ บริษัทฯได้ดำเนินการพัฒนาโครงการเรียลเอสเตทใหม่ 4 โครงการ โดยใช้งบลงทุนรวมทั้งสิ้นประมาณ 1,100 ล้านบาท ในการพัฒนาโครงการ โครงการแรกคือ “โอเชี่ยน พอร์โตฟีโน่ คอนโดมิเนียม” ที่หาดจอมเทียน พัทยา อยู่ในบริเวณเดียวกับโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ ซึ่งเป็นโรงแรมและมีท่าจอดเรือยอช์ทของบริษัทฯ มูลค่าโครงการประมาณ 1,500 ล้านบาท โครงการที่สองคือ “โอเชี่ยน วิลล่า” บ้านหรูที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีมูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท และโรงแรม “โอเชี่ยน รีสอร์ทแอนด์สปา หัวหิน” มูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท โดยมุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบนที่มีกำลังซื้อสูง และสุดท้ายคือโครงการบูติคคอนโดมิเนียม ซอยนายเลิศ ถนนเพลินจิต ที่มีมูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท
ทั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่าการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่เจาะตลาดระดับบนยังมีแนวโน้มไปได้ดี เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานหรือเข้ามาพักอาศัยในประเทศไทยยังมีความต้องการที่อยู่อาศัยอีกเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุผลที่ว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าอยู่ อากาศอุ่นสบาย และคนไทยเป็นมิตร ตลอดจนราคาค่าครองชีพไม่สูงเท่ากับในสหรัฐอเมริกาหรืออังกฤษ นอกจากนั้นภาพรวมทางด้านศักยภาพของการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว เช่น พัทยาหรือหัวหิน ยังมีอนาคตเติบโตไปด้วยดี และยังมีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยของลูกค้ากลุ่มนี้สูงมากในแหล่งดังกล่าว
สำหรับโครงการ “โอเชี่ยน พอร์โตฟีโน่ คอนโดมิเนียม” เป็นห้องชุดหรูระดับไฮเอนด์ (High — End) ที่เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ต้องการมีบ้านพักผ่อนหลังที่ 2 ทั้งชาวไทยที่เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคม อายุประมาณ 40 ปี ขึ้นไป ในสัดส่วน 40 % และชาวต่างชาติ ในสัดส่วน 60 % ตามลำดับ สถานที่ตั้งโครงการมีพื้นที่ ประมาณ 2.5 ไร่ ติดกับโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ ซึ่งเป็นสโมสรนักเล่นเรือและท่าจอดเรือมาตรฐานโลกแห่งแรกของไทยที่สมบูรณ์แบบและใหญ่ที่สุดในเอเชีย ที่บริษัทฯ ได้ดำเนินการอยู่ด้วย
ลักษณะโครงการ “โอเชี่ยน พอร์โตฟีโน่ คอนโดมิเนียม” ออกแบบในสไตล์เอเชียคอนเทมโพรารี่ เน้นบรรยากาศแบบท่าเรือที่เมืองพอร์โตฟีโน่ อิตาลี เป็นอาคารสูง 36 ชั้น จำนวน 268 ยูนิต มีขนาดตั้งแต่ 1—2—3 ห้องนอน และทุกยูนิตได้รับการออกแบบให้มองเห็นทะเล พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 76 — 233 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 4.9 ล้านบาทขึ้นไป จนถึงประมาณเกือบ 20 ล้านบาท รูปแบบการอาศัยในโครงการเป็นแบบมารีน่า ไลฟ์สไตล์ (Marina Lifestyle) ที่ครบวงจร และจุดเด่นที่สำคัญ คือ มีที่จอดเรือ สำหรับลูกค้าในโครงการที่ชื่นชอบการเล่นเรือ และยังได้สัมผัสทิวทัศน์ชายทะเลและบรรยากาศของท่าจอดเรือยอช์ทที่หรูหราและสวยงามอีกด้วย นอกจากนี้ลูกค้าภายในโครงการยังได้รับสิทธิประโยชน์มากมายภายในโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ ได้อย่างครบวงจร ได้แก่ บริการที่จอดและดูแลรักษาเรือแบบครบวงจร ห้องอาหาร สระว่ายน้ำ สปอร์ตคอมเพล็กซ์ที่ครบครันทันสมัยมากมาย ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการเริ่มต้นก่อสร้าง คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ภายในปีหน้า และจะก่อสร้างแล้วเสร็จประมาณปี พ.ศ.2551
“ขณะนี้โครงการโอเชี่ยน พอร์โตฟีโน่ มียอดขายแล้วประมาณ 30 % ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาซื้อโครงการเป็นลูกค้าเดิมที่อยู่ในโครงการ ซาน มาริโน่ คอนโดมิเนียม ที่อยู่ภายในบริเวณโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ เนื่องจากลูกค้าพอใจกับการบริหารจัดการดูแลภายในโครงการเดิมที่เราดูแลเป็นอย่างดีอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับลูกค้าของเราที่เข้ามาจองโครงการในขณะนี้ไม่ได้รับผลกระทบใดๆจากภาวะเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงไป นอกจากนั้นด้วยจุดเด่นที่แตกต่างจากโครงการอื่นๆ คือ เรามีท่าจอดเรือยอช์ท ซึ่งโครงการอื่นไม่มี เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ชื่นชอบการเล่นเรือยอช์ท ทำให้ลูกค้ามีความสะดวกมากทั้งในการจอดและการดูแลรักษาเรือจากโครงการของเรา นอกจากนั้น ในปีนี้เรายังเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันเรือใบระดับนานาชาติครั้งที่ 2 หรือ Top of the Gulf International Regatta ขึ้น ในเดือนพฤษภาคมอีกด้วย กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อโปรโมทการเล่นเรือและจะทำให้ที่นี่กลายเป็นศูนย์กลางของเรือยอช์ทในระดับสากลมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ภายในโครงการของเรามีความคึกคักมากขึ้นด้วย“ นางนุสรากล่าว
ส่วนโครงการ “โอเชี่ยน วิลล่า” ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นั้น เป็นบ้านพักผ่อนระดับหรูหรา ออกแบบเป็นบ้านสไตล์หัวหินโบราณ ในรูปแบบผสมผสานระหว่างไทยคอนเทมโพรารี่และวิคตอเรียน มีบ้าน 3 แบบบ้าน คือ นเรศ ภูรฉัตร และแสนสำราญ พื้นที่ตั้งแต่ขนาด 100 - 300 ตารางวา ขนาดประมาณ 3 - 6 ห้องนอน ราคาหลังละประมาณ 20 ล้านบาทขึ้นไป มีจำนวนทั้งสิ้น 18 ยูนิต โดยบ้านตัวอย่างจะเสร็จเรียบร้อยประมาณเดือนตุลาคม 2549 คาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ภายในต้นปีหน้า และการก่อสร้างจะแล้วเสร็จประมาณ พ.ศ.2550
ส่วนโครงการโรงแรม “โอเชี่ยน รีสอร์ทแอนด์สปา” เป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ห่างจากสนามบินหัวหิน 1 กิโลเมตร ใกล้โรงแรมอนันตรา รีสอร์ท ขนาดจำนวน 100 ห้อง โดยแต่ละห้องจะมีสระว่ายน้ำส่วนตัว เจาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติและคนไทย คาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ในเดือนกรกฎาคมศกนี้
นางนุสรายังได้กล่าวถึงด้านผลกระทบจากสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในปัจจุบันว่า “การปรับตัวของราคาน้ำมัน และราคาวัสดุก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นในช่วงที่ผ่านมา คงไม่กระทบกับโครงการของโอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้มากนัก เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ของเราเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง เพราะส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ จึงไม่มีผลกระทบในเชิงลบ เพราะลูกค้าที่เข้ามาคือคนที่ต้องการที่อยู่อาศัยจริงๆ”
ข้อมูล — โอเชี่ยน พอร์โตฟีโน่ คอนโดมิเนียม
โอเชี่ยน พอร์โตฟีโน่ คอนโดมิเนียม เป็นโครงการคอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยม สูง 36 ชั้น บนพื้นที่ 2.5 ไร่ ตั้งอยู่ภายในโอเชี่ยน มารีน่า ริมหาดจอมเทียน
แนวคิดพัฒนาโครงการ: โอเชี่ยน พอร์โตฟีโน่ คอนโดมิเนียม ความสง่างามริมหาดจอมเทียน ท่ามกลางบรรยากาศหรูหราของสโมสรเรือยอช์ทและไลฟ์สไตล์การพักผ่อนแบบริเวียร่าในเมืองพอร์โตฟีโน่ ประเทศอิตาลี พร้อมด้วยวิวพาโนราม่า 180 องศา ของโอเชี่ยน มารีน่า ท่าจอดเรือยอช์ทชั้นนำแห่งเอเชีย และภูมิทัศน์งดงามของอ่าวไทยจากห้องชุดทุกยูนิต
รายละเอียดโครงการ: ห้องชุดดีไซน์หรูร่วมสมัย ขนาด 1-2-3 ห้องนอน ด้วยพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 76-238 ตร.ม. จำนวนทั้งสิ้น 268 ยูนิต สัมผัสทิวทัศน์ชายทะเลและบรรยากาศท่าจอดเรือยอช์ท พร้อมพร้อมสิทธิพิเศษในการสมัครสมาชิกโอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ทคลับ เพื่อ สิทธิประโยชน์มากมาย อาทิ บริการที่จอดรถ และดูแลรักษาเรือแบบครบวงจร โรงแรมห้องอาหาร และสปอร์ตคอมเพล็กซ์ที่ทันสมัย ราคาเริ่มต้นที่ 4 ล้านบาท
มูลค่าโครงการ: 1,500 ล้านบาท
คาดว่าจะแล้วเสร็จ: ปี พ.ศ. 2551
ยอดขายปัจจุบัน: มียอดขายแล้วกว่า 30% โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติที่ต้องการใช้ชีวิตอยู่ในประเทศไทย และอีกกลุ่มเป็นกลุ่มลูกค้าคนไทยที่มีฐานะดี ที่มีไลฟ์สไตล์และชื่นชอบการเล่นเรือ รวมถึงกลุ่มลูกค้าเก่าที่ให้ความไว้วางใจและยอมรับในความเป็นมืออาชีพในการพัฒนาโครงการของบริษัท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์, เจดับบลิวที ประเทศไทย
พรรณราย ทวีโชติกิจเจริญ (อ๋า) หรือ ประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน (บ๊อบ)
โทร. 0-2204-8212 หรือ 8216 หรือ 0-1586-2813
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ