นานมีตั้งเป้าขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งตลาดเครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงาน พร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาแฟ้มตราม้าชุดใหม่

ข่าวทั่วไป Friday August 18, 2006 09:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์
หลังจากเปิดบริษัทมายาวนานถึง 58 ปีและได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี บริษัท นานมี จำกัด ถือโอกาศเปิดตึกใหม่บนถนนสาทรเหนือ แถลงนโยบายและทิศทางของบริษัทพร้อมเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาแฟ้มตราม้าชุดใหม่ ชุด “กระโดด”และ “จ๊อกกี้”
นาย ศุภชัย สุพุทธิพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทนานมี จำกัดกล่าวถึงความเป็นมาและนโยบายของบริษัทนานมีในภาพรวมว่า บริษัท นานมี จำกัดได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ 2492 จนกระทั่งปัจจุบัน ได้กลายมาเป็นบริษัท นานมี (กรุ๊ป) จำกัด ที่เป็นทั้งผู้ผลิต และจัดจำหน่ายเครื่องเขียน เครื่องใช้สำนักงาน และอุปกรณ์ศิลปะรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดยมีผลิตภัณฑ์ ภายใต้เครื่องหมายการค้า 5 แบรนด์ได้แก่ HORSE หรือ ,ตราม้า, นานมี, แอโรว์, Max และ สีศิลปากร
นาย ศุภชัย สุพุทธิพงศ์ เปิดเผยต่อไปว่าตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมาจวบจนถึงปัจจุบัน บริษัทมี ยอดขายจากทุกแบรนด์เพิ่มสูงขึ้นมาโดยตลอดเนื่องด้วยการตอบรับที่ดีของตลาดประกอบกับมีการขยาย Line ของ สินค้าเพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค นับตั้งแต่แบรนด์แรกคือม้า และขยายเป็นแบรนด์อื่นๆ ซึ่งในแต่ละแบรนด์จะมีการวางตำแหน่งของสินค้าและการส่งเสริมการขายที่แตกต่างกัน โดยยอดขายรวมของทุกแบรนด์ มีมูลค่าประมาณ 1800 ล้านบาทต่อปี สำหรับแบรนด์ที่ได้รับการตอบรับจากตลาดสูงสุด คือตราม้า หรือ Horse เนื่องจาก เป็นแบรนด์แรกของ เครื่องใช้สำนักงานที่ถือกำเนิดจากบริษัทนานมีจึงทำให้เป็นที่รู้จักได้รับความยอมรับมาช้านานในด้านคุณภาพและความมีชื่อเสียง ดังนั้นจึงทำให้ แบรนด์ม้า เป็นแบรนด์ที่ทำยอดขายสูงสุดให้กับบริษัท โดยมียอดขายถึง 60 เปอร์เซ็นต์ จากทั้ง 5 แบรนด์ ซึ่งมีมูลค่ารวม มูลค่า 2 พันล้านบาท (มูลค่านี้รวมไปถึงมูลค่าของสินค้าที่ส่งออกไปยัง 60 ประเทศทั่วโลก ซึ่งคิดเป็นยอดขายประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ) สินค้าภายใต้แบรนด์ ม้าได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีในทุกๆผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็นปากกามาร์คเกอร์,แฟ้ม โดยคิดเป็นมูลค่ายอดขายประมาณการที่ 1,000 ล้านบาท ( รวมยอดส่งออก) ซึ่งทางบริษัทได้มีการส่งสินค้าออกไปยังประเทศแถบยุโรปประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ ( 160 ล้านบาท) , South East Asia 40 เปอร์เซ็นต์และประเทศอื่นๆ อีก 20 เปอร์เซ็นต์
นอกจากนี้จากการที่ทางบริษัทได้มีการก่อตั้งโรงงานผลิตเครื่องเขียนเองเป็นรายแรกของประเทศไทย อยู่บนเนื้อที่ 20 ไร่ บนถนนเทพารักษ์ มีจำนวนพนักงานทั้งสิ้น 1,200 คน โดยสินค้าตัวแรกที่ผลิตคือดินสอและปากกาจากนั้นก็มีการเพิ่ม Line สินค้ามากขึ้นมาโดยตลอด และสินค้าทุกตัวของบริษัทก็ได้รับการผลิตจากโรงงานแห่งนี้ทั้งสิ้น บริษัทยังไม่มีนโยบายในการขยายโรงงานเนื่องจากโรงงานแห่งนี้สามารถรองรับการผลิตได้อย่างพอเพียง และทุกขั้นตอนการผลิตที่ได้มาตรฐานโดยได้รับการรับรอง มาตรฐาน คุณภาพ ISO 9000 เมื่อปี พ.ศ 2542 ทำบริษัทให้มีการรับการผลิตสินค้าให้กับแบรนด์อื่นๆด้วย เช่นการผลิตสินค้าป้อนให้กับ House Brand อาทิ ห้างแมคโคร , โลตัส อีกทั้งยังรับผลิตให้กับผู้ที่ต้องการสินค้าในแบรนด์ของตัวเองเช่นองค์กรต่างๆ รวมถึงการผลิตสินค้าลิขสิทธิ์การ์ตูนต่างประเทศ อาทิ โดเรมอนและพู เป็นต้น ซึ่งทางบริษัทได้รับลิขสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายสินค้าการ์ตูนต่างประเทศ ในประเทศด้วย เป็นมูลค่าสินค้าดังกล่าว(OEM)ประมาณ 10เปอร์เซ็นต์ จากยอดการผลิตรวม
นางสาวปรีญาณี สุพุทธิพงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมี จำกัด กล่าวเสริมว่าการที่บริษัทได้ทำการจัดการแถลงข่าวในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นโอกาสในการเปิดที่ทำการบริษัทใหม่อย่างเป็นทางการ โดยได้ทำการย้ายบริษัทจากถนนมหานครมายังถนนสาธรเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งที่ทำการใหม่แห่งนี้ มีพื้นที่ 2 ไร่ครึ่ง มีพื้นที่ใช้สอย 14 ชั้น 14,000 ตารางเมตรโดยถือว่าเป็น Office Building , Show Room และศูนย์กระจายสินค้าอย่างครบวงจรโดยปัจจุบันนี้มีพนักงานทั้งสิ้น 250 คน อีกทั้งนับจากนี้เป็นต้นไปบริษัทมีนโยบายการทำตลาดมากขึ้น ซึ่งการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาแฟ้มตราม้าชุดใหม่ถือเป็นหนึ่งในนโยบายที่ต้องการก้าวขึ้นสู่อันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์แฟ้มในตลาด
นางสาวปรีญาณี กล่าวถึงการที่บริษัทใช้แบรนด์ ม้า หรือ Horse เป็นแบรนด์ หัวหอกในการรุกตลาด ต่อไปว่า เนื่องจากแบรนด์ ม้า หรือ Horse เป็นแบรนด์แรกของบริษัทของคนไทยที่มีผลิตภัณฑ์เครื่องเขียนเครื่องใช้สำนักงานอย่างครบวงจรและคนส่วนใหญ่จะทราบว่า ม้า และ horse คือ แบรนด์เดียวกัน นอกจากการส่งออกเราจะใช้ชื่อ Horse อีกทั้งยังเป็นแบรนด์ที่มีศักยภาพ และอยู่ในตลาดมานานด้วยการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคในด้านคุณภาพและราคา ซึ่งได้รับรางวัล Prime minister Export Award ด้านผู้ผลิตส่งออกดีเด่นภายใต้ แบรนด์สินค้าของตนเอง
นอกจากนี้แบรนด์ ม้า หรือ Horse ยังได้การรับรองมาตรฐานการปลอดสารพิษจากอเมริกาและยุโรปจึงทำให้การเติบโตและการตอบรับของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆทั้งในและต่างประเทศ โดยเฉพาะแฟ้มที่มียอดจำหน่ายสูงเพิ่มขึ้นทุกปี โดยมีอัตราการเพิ่มของยอดขายแฟ้มที่ 15 — 20 เปอร์เซ็นต์ จากทุกๆปี อย่างไรก็ตามทางบริษัทยังคงตอกย้ำเรื่องคุณภาพของสินค้าเป็นสำคัญ ควบคู่ไปกับการกำหนดทิศทางเรื่องนโยบายของราคาเป็นหลัก ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางบริษัทควบคุมได้ รวมถึงข้อได้เปรียบที่มีโรงงานผลิตเอง อีกทั้งมีการควบคุมคุณภาพของวัถตุดิบซึ่งได้รับมาตรฐาน ISO 9002 เป็นรายแรกของโรงงานเครื่องเขียนของประเทศไทย
สำหรับภาพยนตร์โฆษณาทั้ง 2 ชุดที่เปิดตัวในวันนี้มี แนวคิดในเชิง emotional approach คือ ชุด “กระโดด” สื่อถึง เมื่อคนเราประสบปัญหา ไม่ควรย่อท้อและหวาดหวั่น ควรจะตั้งรับและแก้ปัญหาๆก็จะลุล่วงไปได้ด้วยดี ส่วนชุด “จ๊อกกี้ ”จะสื่อถึง การเตรียมพร้อมที่จะแก้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆในการทำงาน… ซึ่งปัญหาและอุปสรรคจะผ่านไปได้เมื่อใช้แฟ้มตราม้า นอกจากนี้ภาพยนตร์โฆษณาชุดจ๊อกกี้ยังสื่อถึงความแข็งแรงทนทานของแฟ้มอีกด้วย ภาพยนตร์โฆษณาทั้ง 2 ชุด มีความยาวชุดละ 15 วินาที ซึ่งจะเริ่มออกอากาศในคืนนี้เป็นคืนแรกไปจนถึงสิ้นปีนี้โดย ใช้งบประมาณในการผลิตและการซื้อสื่อ รวมถึงงบโฆษณาประชาสัมพันธ์ 23 ล้านบาท โดยจะเน้นกลุ่มเป้าหมายหลักคือกลุ่มคนทำงานและเจ้าของกิจการทั่วประเทศดังนั้นเวลาที่ออกอากาศจะเน้นช่วงเวลา Prime time เป็นหลัก
นางสาวปรีญาณี สุพุทธิพงศ์ เปิดเผยต่อไปถึงความคาดหวังของยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากภาพยนตร์โฆษณาว่าเนื่องจากนโยบายที่ในปีนี้ทางบริษัทจะมุ่งเน้นในการรุกตลาดแฟ้มและได้ตั้งยอดขายเพิ่มขึ้นจากเดิมประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์โดยคิดเป็นมูลค่าเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 100 ล้าน อีกทั้งภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวจะเป็นการสร้างภาพลักษณ์และจะช่วยส่งผลต่อยอดขาย แบรนด์ม้าโดยรวมอีกด้วย นอกจากภาพยนตร์โฆษณาแล้วทางบริษัทยังมีการจัดกิจกรรม below the line ร่วมกับร้านค้าและ modern trade ในหลายรูปแบบ อาทิ การ co-promotion, การจัดแพ็คพิเศษ, การออกบูธแนะนำสินค้า ตามมหาวิทยาลัยเป็นต้น ส่วนการทำการตลาดสำหรับแบรนด์อื่นๆ จะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทั่วไป เช่นการจัดกิจกรรมร่วมกับ Dealer, การแจก Sampling ให้นักศึกษาลองใช้ อาทิ สีศิลปากร, การจัดทำ POP ณ จุดขาย
นอกจากกิจกรรมด้านการตลาดแล้วบริษัทยังได้ทำกิจกรรมเพื่อคืนกำไรกลับสู่สังคมมาโดยตลอด อาทิการบริจาคเครื่องใช้สิ่งของอุปกรณ์การเรียนการสอนให้กับโรงเรียนและสถาบันการศึกษา ต่างๆอย่างต่อเนื่อง , การแข่งขันประกวดวาดภาพ สำหรับในปีนี้ก็จะมีการจัดการแข่งขัน Horse Awards หัวข้อ “ทำความดีถวายพ่อหลวง” ซึ่งมีนักเรียนทั่วประเทศส่งผลงานเข้ามาและจะผู้ชนะจะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพฯ พร้อมได้รับทุนการศึกษาโดยจะมีการประกาศผลในเดือนกันยายนนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท ตัวแทนในการดำเนินงานประชาสัมพันธ์
บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด
โทร 0-2284-2662
คุณสรวงกนก จันทราสูงเนิน (หน่อย), คุณเอื้อมพร เจริญศรียานนท์ (เกด), คุณกาญจนา พึ่งทรัพย์ (กาญ)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ภาพยนตร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ