บุกเมืองจันท์ เยือนบ้าน “NOTTO” บรรยากาศแสนสบาย สไตล์รีสอร์ต

ข่าวบันเทิง Monday November 27, 2006 08:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--อาร์เอส
ฤกษ์งามยามดี เดินทางออกจากกรุงเทพมหานคร ประมาณ 200 กิโลเมตร มาสูดอากาศบริสุทธิ์ที่เมืองจันท์ หรือ จังหวัดจันทบุรี บ้านเกิดของนักร้องที่มากด้วยความสามารถชื่อดังของ อาร์เอส “น็อตโตะ-วรางคณิภา พวงธนะสาร” ที่วันนี้อาสาเป็นไกด์ พาทัวร์บ้านสวน “วนาชนก”
น็อตโตะ เล่าว่า “น็อตโตะมีบ้านที่เมืองจันท์อยู่ 2 หลังค่ะ ตอนเกิดจะอยู่ที่บ้านในตลาดเมืองจันท์ค่ะ แล้วก็จะมาอยู่ที่บ้านนี้บ้าง คือตอนแรก บ้านนี้เหมือนเป็นที่ทำงานของคุณพ่อ ซึ่งท่านจะมานั่งทำงาน เขียนแบบ เพราะท่านเป็นสถาปนิก ต้องการความเงียบสงบในการทำงาน ก็เลยมาทำงานที่นี่ค่ะ พวกเรา แม่ น็อตโตะ และน้องๆ ก็มาเที่ยวเล่นที่บ้านนี้เป็นประจำ คุณพ่อกับคุณแม่ก็เลยสร้างบ้านที่นี่ขึ้น แล้วก็คิดทำฟาร์มเห็ดด้วย เราก็เลยย้ายมาอยู่ที่นี่กัน ตอนนี้ช่วง ปิดเทอม ก็จะมีเพื่อนของน้องๆ และเพื่อนของน็อตโตะมาเที่ยวกันค่ะ”
แหม! เห็นบรรยากาศของบ้านแล้วอดถามไม่ได้ว่า ตกลงที่นี่เป็นบ้านพักอาศัยหรือว่าเป็นรีสอร์ตกันแน่? “ตอนนี้ที่นี่เป็นบ้านพักของครอบครัวค่ะ ทั้งน็อตโตะ และน้องๆ เวลากลับจากกรุงเทพฯ ก็จะมาอยู่ที่บ้านนี้ ซึ่งในอนาคตคุณพ่อคุณแม่ก็คิดเหมือนกันว่าจะพัฒนาไปเป็นรีสอร์ต เพื่อนๆ ที่มาที่นี่ครั้งแรกก็จะถามเป็นเสียงเดียวกันเลยค่ะว่า เป็นรีสอร์ตหรือเปล่า เพราะหน้าบ้านเป็นบึงใหญ่ หลังบ้านเป็นเนินเขา ข้างๆ บ้านก็เป็นลำธาร เพื่อนๆ ก็เลยสงสัยค่ะ” แล้วบ้านหลังนี้น็อตโตะได้ออกแบบในส่วนใดบ้างคะ? “บ้านนี้โดยส่วนใหญ่แล้วคุณพ่อจะเป็นคนออกแบบค่ะ แต่เราจะคุยกันตลอดว่าเราอยากได้อะไรแบบไหน ซึ่งคุณพ่อก็ออกแบบมาให้ค่ะ เน้นคอนเซ็ปต์ปลูกบ้านแบบใกล้ชิดธรรมชาติ”
ต้นไม้ต่างๆ ในบ้าน บางต้นเป็นพันธุ์ไม้หายาก ทั้งต้นกฤษณา ต้นกลันเกลา ต้นสนสามใบ ต้นงิ้ว นี่ใครเป็นคนหามาปลูกคะ “ส่วนใหญ่เป็นคุณพ่อกับคุณแม่ค่ะ ท่านชอบอะไรที่เป็นธรรมชาติ ต้นไม้ต่างๆ ในบ้าน ท่านก็หามาปลูก บางต้นปลูกมา 15 ปี ตั้งแต่คุณพ่อคุณแม่ซื้อที่ผืนนี้ไว้ จนบ้านร่มรื่นแบบที่เห็นค่ะ”
ทราบมาว่าบ้านของน็อตโตะ ทำฟาร์มเห็ดด้วย ปลูกเห็ดอะไรบ้างคะ “ที่ทำเยอะที่สุดเป็นเห็ดโคนญี่ปุ่นค่ะ นอกจากนั้นก็จะมีเห็ดภูฏาน เห็ดฮังการีขาว ตอนนี้คุณแม่กำลังศึกษาเรื่องเห็ดหลินจืออยู่ค่ะ”
หลังจากเล่าเรื่องบ้านมาพอสมควรแล้ว ทั้งน็อตโตะ พร้อมด้วยคุณพ่อ คุณแม่ และคุณลุง ก็พาทัวร์บ้านจนทั่ว เรียกเหงื่อได้ไม่น้อยเลยทีเดียว งานนี้เรียกได้ว่าสมกับที่มาเที่ยวชมฟาร์มเห็ด น็อตโตะเลยโชว์เก็บเห็ดให้ได้ดูกันด้วย!?!?
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ