กบข.เผย 3 สาเหตุหลัก ยอดเงินคงค้างกว่า 15 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday January 31, 2006 13:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--กบข.
กบข. เผย 3 สาเหตุหลักที่ทำให้มียอดเงินคงค้างกว่า 15 ล้านบาท มาจากการที่สมาชิกได้รับเช็คและธนาณัติแล้วไม่นำไปขึ้นเงิน รวมถึงการเปลี่ยนแปลงบัญชีเงินฝากโดยไม่แจ้งกลับ กบข.
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์ กบข. เปิดเผยถึงยอดเงินคงค้างในบัญชี กบข. ปัจจุบันจำนวนกว่า 15 ล้านบาท โดยมีสาเหตุหลัก 3 ประการ ประการแรก คือการที่สมาชิกและทายาทจำนวนหนึ่งที่ได้รับเช็คจาก กบข. แล้วไม่นำไปขึ้นเงินหรือเข้าบัญชีธนาคาร หรือจดหมายไม่ถึงมือผู้รับเนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงหรือโยกย้ายที่อยู่ ทำให้ยังคงมียอดเงินคงค้างจ่ายในบัญชี กบข. เป็นจำนวนเงิน 13,581,980 บาท หรือคิดเป็น 90% ของจำนวนยอดเงินคงค้างทั้งหมด ดังนั้น กบข.จึงขอให้สมาชิกและทายาทต้องดำเนินการนำเช็คฝากเข้าบัญชีธนาคารภายในเวลา 6 เดือนนับจากวันที่ที่ระบุในเช็ค ซึ่งหากเกินระยะเวลาดังกล่าว ทางสมาชิกหรือทายาทต้องติดต่อเข้ามายังศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก 1179 กด 6 เพื่อติดต่อขอรับเช็คฉบับใหม่อีกครั้ง
สำหรับสาเหตุประการที่สองเกิดจากกรณีที่ กบข. ไม่สามารถโอนเงินเข้าบัญชีได้เป็นจำนวนเงิน 698,439 บาท หรือคิดเป็น 5% ของจำนวนยอดเงินคงค้างทั้งหมด เนื่องจากมีการปิดหรือเปลี่ยนแปลงบัญชีเงินฝากธนาคารโดยไม่ได้แจ้งกลับมายัง กบข. ทำให้ กบข.ไม่สามารถจ่ายเงินคืนให้แก่สมาชิกได้ นอกจากนี้ สาเหตุประการที่สามคือกรณีธนาณัติคงค้าง เนื่องจากสมาชิกไม่นำไปขึ้นเงินเป็นจำนวนเงิน 721,017 บาท หรือคิดเป็น 5% ของจำนวนยอดเงินคงค้างทั้งหมด ดังนั้นจึงขอให้สมาชิก กบข. รวมถึงทายาท กรุณาติดต่อกลับมายัง กบข. โดยด่วน เพื่อให้การจ่ายเงินคืนเป็นไปอย่างรวดเร็ว ถูกต้อง ครบถ้วนต่อไป
ทั้งนี้ หากสมาชิก กบข. ท่านใดต้องการปรึกษาขั้นตอนการขอรับเงินคืนและการใช้เอกสารหลักฐานเพื่อยื่นขอรับเงินจาก กบข. รวมทั้งต้องการสอบถามยอดเงินที่จะได้รับหลังจาก การพ้นสมาชิกภาพ ตลอดจนเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวกับ กบข. ติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 และที่ member@gpf.or.th
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข.
โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th--จบ--

แท็ก บัญชี   กบข.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ